Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 20/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ XXIV năm 2017 tại Quảng Trị

NSNA Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội NSNAVN và đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị trao HCV cho tác giả Huỳnh Nam (Hà Tĩn) với tác phẩm "Tình đồng đội"

 Ngày 16/8/2017, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị tổ chức Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ XXIV năm 2017 với chủ đề “Thiên nhiên - con người Bắc Trung Bộ”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hà Sỹ  Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Trị. Về phía Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam có Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội; Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Phạm Văn Tý, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Bùi Hoả Tiễn, Phó Chủ tịch Hội và lãnh đạo các Ban chức năng, chuyên môn của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Về phía các địa phương, có đại diện lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa; các nhà nhiếp ảnh của các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ và đông đảo công chúng yêu chuộng nghệ thuật nhiếp ảnh.

Đồng chí Hà Sỹ Đồ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu chào mừng

 

Ảnh tại Liên hoan đã phản ánh khá đa dạng cuộc sống và con người Bắc Trung Bộ hôm nay, nhiều bức ảnh có nội dung tốt, bám sát cuộc sống, sự kiện quan trọng trong khu vực. Hình thức thể hiện sinh động, phong phú, chất lượng liên hoan đã có nhiều tiến bộ, cả về nội dung và tính nghệ thuật của các tác phẩm.
Đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu chào mừng Liên hoan và trao Cờ lưu niệm cho các đoàn về dự Liên hoan. Đồng chí nhấn mạnh: Quảng Trị nói riêng và khu vực Bắc Trung Bộ nói chung là mảnh đất giàu tư liệu, chất liệu để các nghệ sĩ sáng tạo nên nhiều tác phẩm ý nghĩa, góp phần giới thiệu và phát triển nền văn hóa đặc sắc, nhân văn. Thông qua lăng kính độc đáo của các nghệ sĩ mà hình ảnh mảnh đất và con người các vùng quê được thể hiện sinh động, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, bạn bè trong nước và thế giới.
 

NSNA Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội NSNAVN trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Nghệ thuật Nhiếp ảnh Việt Nam” cho đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Dùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội VHNT tỉnh Quảng Trị 

 
Ban Tổ chức đã nhận được 1245 tác phẩm của 176 tác giả từ 6 tỉnh trong khu vực. Hội đồng Giám khảo đã chọn ra 120 tác phẩm của 81 tác giả để trưng bày triển lãm và xếp giải cho 11 tác phẩm.
Ban Tổ chức đã trao 1 Huy chương Vàng cho tác phẩm “Tình đồng đội” của tác giả Huỳnh Nam (Hà Tĩnh), 2 Huy chương Bạc cho các tác phẩm “Phẫu thuật tim” của tác giả Lê Quý Trọng (Thừa Thiên Huế), “Mùa nhựa trắng” của tác giả Cao Văn Tỉnh (Quảng Trị), 3 Huy chương Đồng cho các tác phẩm “Chất lượng cuộc sống” của tác giả Trương Bá Vinh (Thanh Hóa), “Niềm vui được mùa”  của tác giả Hồ Đình Chiến (Nghệ An), “Nhật Lệ vươn cao” của tác giả Lê Đức Thành (Quảng Bình), 5 Giải Khuyến khích cho các tác phẩm “Bám biển” của tác giả Lê Quý Trọng (Thừa Thiên Huế), “Mô hình kinh tế nông thôn mới” của tác giả Hồ Sỹ Minh (Nghệ An), “Thu hoạch thanh long” của tác giả Lê Bá Dũng (Thanh Hóa), “Thi công nền móng công trình điện gió Hướng Linh” của tác giả Lê Công Điền (Quảng Trị) và 02 giải đồng đội cho 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Nghệ An.
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm Ảnh
 
Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã công bố và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Nghệ thuật Nhiếp ảnh Việt Nam” cho đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Dùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị về những đóng góp tích cực trong phong trào nhiếp ảnh khu vực Bắc Trung Bộ.
Triển lãm ảnh nghệ thuật diễn ra từ ngày 16/8/2017 đến ngày 22/8/2017.
 
Các NSNA và khán giả xem triển lãm
 
 
PV

Mới nhất

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

7 Giờ trước

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

8 Giờ trước

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Quảng Trị năm 2024

11/04/2024 lúc 00:52

TCCV Online - Sáng nay 10/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024

09/04/2024 lúc 17:57

TCCV Online - Sáng ngày 9/4/2024, tại thư viện tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024.

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

21/04

25° - 27°

Mưa

22/04

24° - 26°

Mưa

23/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground