Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 29/03/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Gặp mặt Văn nghệ sĩ đầu xuân Mậu Tuất và Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI

Sáng ngày 2/3/2018, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị đã tổ chức gặp mặt văn nghệ sĩ đầu Xuân Mậu Tuất 2018. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo các văn nghệ sĩ.  

Đồng chí Nguyễn Đức Chính phát biểu tại buổi Gặp mặt văn nghệ sĩ đầu Xuân Mậu Tuất 2018

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã khái quát tình hình kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh trong năm qua, biểu dương những thành tựu Hội VHNT Quảng Trị đạt được trong năm 2017. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Hội VHNT tỉnh và đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà cần nêu cao hơn nữa vai trò của văn học nghệ thuật trong việc “truyền cảm hứng” về phát huy sức mạnh truyền thống lịch sử, phát huy nguồn lực văn hóa vùng đất và phẩm chất con người Quảng Trị. Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho tập thể Văn phòng Hội VHNT, Phân hội Âm nhạc và đồng chí Nguyễn Văn Dùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội, đồng chí Hoàng Công Danh, Thư ký Tòa soạn Tạp chí Cửa Việt đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Đức Chính trao Bằng khen của UBND tỉnh 
cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017

Trong buổi gặp mặt văn nghệ sĩ đầu Xuân Mậu Tuất 2018, Hội VHNT tỉnh đã tổng kết công tác văn học nghệ thuật năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018; tổng kết thi đua khen thưởng và trao tặng Giải thưởng VHNT năm 2017 cho các tác phẩm, công trình, tác giả, đồng tác giả đạt giải với 14 giải thưởng (03 giải A, 06 giải B, 05 giải C); tiến hành kết nạp hội viên mới.

Trao Giải thưởng VHNT tỉnh Quảng Trị 2017 cho các tập thể tác giả và tác giả đạt giải A

Chiều cùng ngày, Hội VHNT tỉnh phối hợp với trường THCS Hiếu Giang (Đông Hà, Quảng Trị) tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI (Nguyên tiêu Mậu Tuất, 2018) với chủ đề “Văn học nghệ thuật đồng hành cùng đất nước”.  Tham dự có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố Đông Hà, Ban Giám hiệu, giáo viên, học sinh Trường THCS Hiếu Giang, lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các văn nghệ sĩ và những người yêu thơ.

Một tiết mục ngâm thơ của các nghệ sĩ

Qua giọng ngâm của các nghệ sĩ, nhiều tác phẩm thơ ca tiêu biểu và các sáng tác mới của hội viên Hội VHNT tỉnh đã được chuyển tải đến công chúng. Đây chính là món quà ý nghĩa đầu xuân nhằm tôn vinh giá trị thơ ca cùng các nhà thơ, nhạc sĩ của cả nước nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng. 

                                                                                                                  

P.V

P.V

Mới nhất

Bộ từ điển bỏ lại giữa rừng sâu

2 Giờ trước

Sau hiệp định Pari, 27/1/1973, chiến tranh tạm dừng, đại đội tôi đóng quân giữa bãi cát Lệ Xuyên, huyện

Đi tìm cỏ

2 Giờ trước

Nhiều lúc ngồi thẫn thờ nhìn đàn trâu bò gặm cỏ dọc triền đê chợt giật mình: Cỏ quê

Chị ấy…

2 Giờ trước

Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Huế tổ chức một chuyến đi thực tế dài ngày tại Tổng Công

Pa Ling mùa mưa

2 Giờ trước

Tháng 11, dưới cơn mưa rừng tầm tã, chúng tôi tìm về thôn Pa Ling, xã A Vao, huyện Đakrông,

Chiều không tắt nắng

27/03/2024 lúc 16:33

Truyện ngắn của THỦY VI

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

30/03

25° - 27°

Mưa

31/03

24° - 26°

Mưa

01/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground