Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 30/03/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Đưa mỹ thuật đến với công chúng, góp phần vào sự phát triển mỹ thuật Việt Nam.

TCCV Online- LTS: Triển lãm Mỹ thuật Khu vực Bắc Miền Trung lần thứ XXI năm 2016 được tổ chức từ ngày 19 - 24/8/2016 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị. Đồng chí Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trịđến dự và có bài phát biểu chúc mừngtriển lãm.  C.V  trân trọng giới thiệu. Đầu đề do Tòa soạn đặt.

Kính thưa đồng chí Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch!

Kính thưa đồng chí Trần Khánh Chương, Phó Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa anh chị em văn nghệ sỹ!

Trong không khí cả nước đang sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; hôm nay, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam long trọng tổ chức Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Khu vực Bắc Miền Trung lần thứ 21 năm 2016.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và xin gửi đến quý vị đại biểu, quý vị khách quý cùng các anh chị em văn nghệ sỹ những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý vị khách quý!

Quảng Trị là mảnh đất giàu truyền thống văn hoá, là quê hương của nhiều đại khoa và danh nhân nổi tiếng đất Việt. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, con người Quảng Trị với truyền thống lao động cần cù, sáng tạo, truyền thống đấu tranh anh dũng kiên cường đã làm nên những kỳ tích hào hùng, để lại nhiều di sản văn hoá vô cùng quý giá. Trong công cuộc đổi mới, mở cửa và hội nhập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Trị cùng cả nước lập nhiều thành tựu xuất sắc trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng.

Xác định văn hoá, nghệ thuật là yếu tố quan trọng hình thành con người nhân văn, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, đề cao tính chân thiện mỹ. Quán triệt tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VIII về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, những năm qua, tỉnh Quảng Trị luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đội ngũ văn nghệ sĩ; động viên giúp đỡ, hỗ trợ để giới văn nghệ sĩ lao động quên mình, sáng tạo nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật giá trị.

Đáp lại sự mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, cùng với các văn nghệ sĩ trong khu vực, anh chị em văn nghệ sĩ của tỉnh đã luôn đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề nghiệp, phấn đấu sáng tạo nên những tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị cao về nội dung và hình thức nghệ thuật, phản ánh hiện thực sâu sắc, giàu tính nhân văn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng về hưởng thụ văn hóa, về xây dựng các giá trị chân, thiện, mỹ của các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, về lĩnh vực Mỹ thuật, tỉnh Quảng Trị đã nhận được nhiều giải thưởng khu vực và toàn quốc, có những tác phẩm được đưa vào các bộ sưu tập quốc gia.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý vị khách quý!

Những năm qua, mỹ thuật khu vực Bắc Miền Trung đã có bước phát triển mới, có những tìm tòi, sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật, đã xuất hiện những tác phẩm mỹ thuật có tiếng vang trong nước và nước ngoài. Triển lãm Mỹ thuật Khu vực Bắc Miền Trung hàng năm là một hoạt động nghệ thuật đầy ý nghĩa, đưa mỹ thuật đến với công chúng bằng những sáng tác mới của các họa sĩ, nhà điêu khắc, mang phong cách mới của thời đại. Những tác phẩm mỹ thuật trong triển lãm lần này là kết quả của sự nỗ lực sáng tạo say mê của các họa sĩ, không chỉ về chất lượng nội dung mà cả về hình thức, kỹ thuật, phong cách; không chỉ về bề rộng mà cả về chiều sâu, phản ánh khá đa dạng vẻ đẹp của mảnh đất và con người khu vực Bắc Miền Trung. Với bề dày truyền thống, với hơi thở thời đại, các họa sĩ, các nhà điêu khắc khu vực Bắc Miền Trung đến với triển lãm bằng những tác phẩm mới thể hiện được cốt cách dân tộc, tinh thần nhân văn cao, có tác dụng sâu sắc đối với cuộc sống và nghệ thuật, góp phần vào sự phát triển của nền mỹ thuật Việt Nam. Đặc biệt, với những tác phẩm chọn lọc, tiêu biểu tại Triển lãm Mỹ thuật lần này, trong đó có những tác phẩm được đăng quang với các giải cao của khu vực và có thể của toàn quốc, hy vọng rằng, những người xem, những công chúng yêu thích mỹ thuật tỉnh Quảng Trị sẽ không chỉ xem tranh, ngắm tranh mà còn được nghe tranh, để lắng nghe ý tưởng phong phú, tâm hồn dạt dào của các nghệ sĩ tạo hình.

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, tôi xin gửi đến quý vị đại biểu, quý vị khách quý cùng toàn thể các anh chị em văn nghệ sĩ lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc cho những ngày tham gia triển lãm ở Quảng Trị sẽ đem đến cho tất cả các anh chị em văn nghệ sĩ ấn tượng khó quên của một vùng đất giàu lòng mến khách và ấm áp tình người.

Chúc Triển lãm Mỹ thuật Khu vực Bắc Miền Trung lần thứ 21 thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Mai Thức
Bài viết đăng trên Tạp chí Cửa Việt số 264

Mới nhất

Bộ từ điển bỏ lại giữa rừng sâu

13 Giờ trước

Sau hiệp định Pari, 27/1/1973, chiến tranh tạm dừng, đại đội tôi đóng quân giữa bãi cát Lệ Xuyên, huyện

Đi tìm cỏ

13 Giờ trước

Nhiều lúc ngồi thẫn thờ nhìn đàn trâu bò gặm cỏ dọc triền đê chợt giật mình: Cỏ quê

Chị ấy…

13 Giờ trước

Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Huế tổ chức một chuyến đi thực tế dài ngày tại Tổng Công

Pa Ling mùa mưa

13 Giờ trước

Tháng 11, dưới cơn mưa rừng tầm tã, chúng tôi tìm về thôn Pa Ling, xã A Vao, huyện Đakrông,

Chiều không tắt nắng

27/03/2024 lúc 16:33

Truyện ngắn của THỦY VI

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

31/03

25° - 27°

Mưa

01/04

24° - 26°

Mưa

02/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground