Chúng tôi được đón một cái tết sớm thật vui và ấm áp nghĩa tình” - là cảm xúc chung của người dân và cán bộ nơi biên giới khi tham gia Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” do Đồn Biên phòng Hướng Lập phối hợp cùng tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức. Đây là hoạt động thường niên của Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Trị nhằm chăm lo cho các gia đình chính sách, các hộ dân nghèo nơi biên giới vui xuân, đón Tết. Tuy nhiên, tùy theo tình hình thực tế và khả năng vận động của cán bộ, chiến sĩ mà qui mô và hình thức tổ chức có khác nhau.

Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên Ban tổ chức mời đại diện một số cán bộ và Nhân dân Lào ở bản đối diện cùng chung vui Tết nguyên đán của Việt Nam.

Đêm lửa trại giao lưu thắm tình quân dân biên giới Việt Nam - Lào
Đêm lửa trại giao lưu thắm tình quân dân biên giới Việt Nam - Lào

 
Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2024 diễn ra với nhiều hoạt động văn hoá sôi nổi đậm nét truyền thống của đồng bào nhân dân nơi biên giới với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Gói và nấu bánh chưng, Đốt lửa trại, Thi giã bánh dày, giao lưu văn nghệ, múa cồng chiêng...

Ban tổ chức Chương trình đã tặng hơn 500 suất quà cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở 3 cặp bản kết nghĩa hai bên biên giới Việt - Lào. Tổng trị giá chương trình trên 200 triệu đồng do cán bộ, chiến sĩ biên phòng vận động các đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ.

 
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hướng Hóa Nguyễn Thị Thanh Nga (áo dài hồng) trao quà cho học sinh tại điểm trường bản Cù Bai, Hướng Lập

 
Đại tá Ngô Xuân Thường, Phó Chính ủy BĐBP Quảng Trị tặng quà tết cho các hộ dân khu vực biên giới Việt Nam - Lào


Các phần thi, giao lưu văn nghệ thắm tình Quân và Dân luôn tạo không khí sôi nổi với nhiều niềm vui, nụ cười trong dịp Tết đến Xuân về trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào.


 
Hình ảnh và Thực hiện: Hồ Thanh Thọ

TẠP CHÍ CỬA VIỆT - HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT QUẢNG TRỊ
Tổng biên tập: Đoàn Phương Nam
Giấy phép số: 76/GP-TTĐT do CPT,TH&TTĐT cấp ngày 29/5/2020
Liên hệ tòa soạn
Số 128 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị
Điện thoại: 02333 852 458
Email: tapchicuaviet@gmail.com
Copyright © 2008 - 2023 Tạp chí Cửa Việt

Hình ảnh và Thực hiện: Hồ Thanh Thọ

Tổng biên tập: Đoàn Phương Nam
Giấy phép số: 76/GP-TTĐT cấp ngày 29/5/2020
Liên hệ tòa soạn
Số 128 đường Trần Hưng Đạo, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị
Điện thoại: 02333 852 458
Email: tapchicuaviet@gmail.com