Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 19/03/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Cuộc sống hiện đại càng sôi động bao nhiêu thì con người càng có xu hướng tìm đến những sản phẩm mang giúp cho tâm trí bình an, yên bình. Nhất là sau thời gian đối mặt với đại dịch Covid-19 và những dịch bệnh mới.

Đồ gốm là một sản phẩm nghệ thuật truyền thống của dân tộc ta, nó được sáng tạo từ sự tài năng và khéo léo của con người. Đó không chỉ là một sản phẩm đơn thuần, mà nó luôn mang trong mình cảm xúc, tài năng của người nghệ nhân làm ra nó. Được làm nên từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, sản phẩm gốm sứ vượt ra ngoài quy luật sử dụng thông thường để hướng đến nét đẹp vĩnh cửu và độc đáo của văn hóa nghệ thuật.

GỐM SỨ BÁT TRÀNG - TINH HOA DÂN TỘC VIỆT

Trong dòng sản phẩm gốm sứ, đồ gốm sứ Bát Tràng được nhiều người yêu thích. Các sản phẩm thủ công này được làm nên bởi những nghệ nhân tài năng không những có giá trị cao mà còn hàm ý nghĩa riêng về phong thủy, tài lộc.

Bát Tràng có đủ loại mặt hàng thủ công mỹ nghệ liên quan đến gốm sứ, từ những gian hàng bát đĩa cao cấp, đồ trang trí mĩ nghệ đẹp mắt cho đến mặt hàng đồ thờ cúng, tiểu cảnh non bộ cho đến những món đồ lưu niệm đặc biệt thú vị là những chiếc cốc xinh xắn, hay những chiếc vòng đeo tay ghép tên xinh xắn được xâu lại từ những viên đất nung nhỏ nhắn.

Từ lâu, gốm sứ Bát Tràng đã tạo nên đặc trưng riêng, mang đậm chất nghệ thuật và giá trị văn hóa. Không chỉ có quy trình sản xuất thủ công gia truyền, nghệ thuật chế tạo men đa dạng mà kỹ thuật trang trí trên sản phẩm cũng tạo nên sự độc đáo với tính nghệ thuật cao.

Để có những sản phẩm gốm sứ chất lượng và có tính mỹ quan cao, sau công đoạn chế tác ban đầu, người nghệ nhân làng gốm cần phải tiến hành trang trí cho sản phẩm. Một số kỹ thuật trang trí cơ bản trên những sản phẩm gốm sứ Bát Tràng được cả khách nước ngoài đánh giá cao là: Chạm và khắc cẩn; Ám họa; Chạm nổi; in lụa trên sản phẩm gốm sứ; vẽ màu trên sành…

Với kỹ thuật trang trí này đã góp phần những sản phẩm gốm sứ có màu sắc tinh tế, đa dạng kiểu dáng và mẫu mã phong phú, đa dạng theo nhu cầu. Men màu gốm sứ thường trang nhã, có độ bóng sáng tinh tế, thích hợp với nhiều phong cách kiến trúc không gian.

Bên cạnh đó, chất liệu gốm sứ có từ lâu đời, thân thiện với môi trường, được sản xuất thành nhiều dạng sản phẩm khác nhau. Mỗi sản phẩm mang vẻ đẹp riêng, vừa phù hợp với không gian hiện đại vừa phù hợp với không gian cổ điển. Bạn chỉ cần lựa chọn sản phẩm theo phong cách kiến trúc sẽ mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà, văn phòng hoặc nhà hàng, khách sạn, cửa hàng của mình.

Các sản phẩm làm bằng gốm sứ còn có chất lượng tốt, bền đẹp hơn khi sử dụng trong thời gian dài. Sử dụng đồ gốm trong gia đình, nơi làm việc không chỉ nói lên phong cách của bạn mà cong là một cách bạn góp phần vào lưu trữ những giá trị truyền thống của dân tộc.

Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, cửa hàng Gốm sứ Tâm An là cửa hàng lớn nhất chuyên trưng bày và bày bán các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng.

GỐM SỨ TÂM AN: SÁNG BỪNG KHÔNG GIAN VIỆT

Cửa hàng gốm sứ Tâm An tọa lạc tại địa chỉ 30 Lý Thường Kiệt, TP Đông Hà ra đời từ sự đam mê đặc biệt về những mặt hàng gốm sứ phong thủy, đồ thờ cúng và những sản phẩm có độ bền và độ tinh xảo cao. Với niềm đam mê trong lĩnh vực kinh doanh, suốt 7 năm qua hai vợ chồng trẻ Lưu Ngọc Linh và Nguyễn Thị Thúy luôn nỗ lực đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.

Chị Nguyễn Thị Thúy chia sẻ: “Trước đây hai vợ chồng mình tập trung cho việc kinh doanh mặt hàng hải sản Sao Biển. Nhưng sâu bên trong lòng mình, mình vẫn thích kinh doanh mặt hàng nào đó đem đến sự yên bình, tĩnh lặng và thư thái. Nhất là những mặt hàng làm đẹp”.

Có lẽ chính vì điều này mà anh chị đã dồn tâm huyết để ra mắt cửa hàng chuyên về gốm sứ từ bình dân đến cao cấp. “Mình đặt tên cửa hàng là Tâm An với thông điệp về một không gian tinh thần - tâm trí bình an, yên bình, tỏa sáng ngôi nhà, nơi làm việc của bạn” - chị Thúy tâm sự.

Đặt chữ tín lên hàng đầu, đến với Tâm An, khách hàng sẽ được tư vấn chọn những sản phẩm phù hợp cho việc trang trí trong nhà, nơi làm việc, cũng như làm quà tặng quý cho đối tác, người thân, bạn bè vào dịp đặc biệt…

Bàn thờ là một nơi rất linh thiêng, vì vậy Tâm An sẽ giúp bạn chọn những món đồ để bày tỏ sự biết ơn và kính trọng đối với tổ tiên.đồ thờ dùng để thờ cúng ông bà, tổ tiên, những người đã khuất. Do vậy, bộ thờ càng đẹp, càng sang trọng càng thể hiện được lòng thành kính đối với tổ tiên.

Từ xa xưa, đồ thờ cúng dát vàng đã được sử dụng rộng rãi trong đời sống con người. Những người đủ điều kiện tài chính thường dùng đồ thờ được mạ vàng để thể hiện lòng thành kính, nhớ ơn người đã khuất.

Anh Lưu Ngọc Linh cho biết: “Bộ đồ thờ Bát Tràng dát vàng hiện đang là một trong những dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất. Với giá trị thẩm mỹ cùng độ bền cao, bộ đồ thờ này được lòng khách hàng. Thể hiện sự tôn kính với ông bà, tổ tiên; Tăng mỹ quan thẩm mỹ cho không gian thờ tự; Độ bền lâu dài theo thời gian; Đa dạng mẫu mã, thiết kế…”.

Anh Nguyễn Văn Cường – một khách hàng rất yêu thích sử dụng sản phẩm gốm sứ để trang trí cho biết, gốm sứ phong thủy từ lâu đời đã trở thành vật dụng trang trí không thể thiếu trong nhà, văn phòng làm việc của người Việt. Hơn thế nữa, nếu sử dụng đúng mục đích và đặt đúng vị trí thì loại gốm sứ này còn giúp mang lại vận may cho gia chủ.

Phòng khách là nơi mà chúng ta dễ chọn đồ gốm và trang trí nhất. Sử dụng đồ gốm trang trí phòng khách đúng cách sẽ làm căn phòng trở nên hài hòa, tinh tế, toát lên được phong cách của chủ nhân căn nhà. Có thể sử dụng các sản phẩm như: Bình hoa gốm, tượng gốm, bộ ấm chén, đèn, tranh gốm sứ, chậu cây…

Đặc biệt trong đó lục bình được yêu thích bởi lẽ lục bình thường được tượng trưng cho tiền bạc, may mắn, sung túc, sinh sôi nảy nở và phát triển. Những chiếc lọ lục bình gốm sẽ giúp cho gia chủ thu hút về tài lộc, tiền bạc dư dả, buôn bán thuận lợi và giàu sang phú quý. Ngoài ra khi bạn sử dụng những lọ lục bình gốm này sẽ tạo cho phòng khách được trở nên khác biệt, vừa sang trọng mà lại độc đáo. Nếu biết cách dùng mẫu mã hoa văn hợp lý, đảm bảo đồ gốm trang trí phòng khách bằng lục bình sẽ là nơi thu hút vô cùng.

Bên cạnh đó, các vị trí như kệ, tủ bạn cũng có thể đặt lọ hoặc bình hút tài lộc, tượng – đồ phong thủy khác. Sử dụng những đồ này trong nhà để thành viên trong nhà luôn được khỏe mạnh gặp mắn, gia đình hòa thuận, làm ăn phát đạt,…

Bếp là một không gian vô cùng quan trọng trong nhà, nó cũng có những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe đời sống gia đình bạn. Chính vì vậy khi thiết kế, trang trí không gian bếp nhiều gia đình đã phải tính toán rất kỹ.Có một số đồ gốm phong thủy nên dùng trong nhà bếp để mang lại những điều tốt đẹp như: bộ bát đĩa Bát Tràng, lọ hoa…

Có nhiều sản phẩm đặc biệt của Tâm An giúp cho bạn luôn có cảm giác thư thái, bình an khi đặt chân vào phòng ngủ. Các sản phẩm ưa chuộng gồm có: đèn, tranh, bình, tượng gốm…

Gia đình vốn là nơi yêu thương quay trở về, ở đó hạnh phúc đơn giản đôi khi chỉ là những điều bình dị nhất, từ cách chăm nom, quây quần chăm sóc, trang trí cho ngôi nhà. Hãy sử dụng sản phẩm gốm sứ để chăm chút không gian sống của bạn. Từ đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái nhất để có thể thư giãn, cảm giác tận hưởng, tràn đầy sức sống để tiếp tục công việc mới!

• Nội dung: Minh Tuệ
• Hình ảnh & Thiết kế: Thanh Hồ

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Mới nhất

Khu kinh tế thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo - Densavan: Từ ý tưởng đến hiện thực

18/03/2024 lúc 00:07

TCCVO - Chiều 15/3, tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, UBND tỉnh Quảng Trị và Ủy ban chính quyền tỉnh Savannakhet (Lào) phối hợp tổ chức Hội thảo “Khu kinh tế thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo - Densavan: Từ ý tưởng đến hiện thực”.

Liên hoan dân vũ chủ đề: "Nữ công Công đoàn viên chức tỉnh Quảng Trị tự tin, tỏa sáng"

16/03/2024 lúc 06:02

Chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024), 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Hướng đến kỷ niệm những sự kiện lớn của quê hương đất nước; kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7-2024), Sáng ngày 07/3/2024, Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức Liên hoan dân vũ trong nữ Công chức, viên chức, người lao động (CCVCLĐ) năm 2024 với chủ đề “Nữ công Công đoàn viên chức tỉnh Quảng Trị tự tin, tỏa sáng”.

Phát huy vai trò “báo chí kiến tạo, báo chí giải pháp”

15/03/2024 lúc 07:05

TCCVO - Sáng ngày 13/3/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 1 và 2 năm 2024 và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm tuyên truyền trong thời gian tới. Đồng chí Hồ Đại Nam, UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tiếp tục xây dựng đội ngũ nghệ sĩ đoàn kết, nhiệt huyết, tâm huyết và sáng tạo để có nhiều tác phẩm chất lượng phục vụ Nhân dân

15/03/2024 lúc 06:10

(TCCVO) Sáng ngày 14/3/2023, Phân hội Nhiếp ảnh Quảng Trị và Chi hội Điện ảnh Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2024). Đến dự có Nhà thơ Nguyễn Văn Dùng - Bí Thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh cùng đông đảo hội viên tham dự.

Mùng hai

14/03/2024 lúc 17:37

Truyện ngắn của VÕ ĐĂNG KHOA

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

20/03

25° - 27°

Mưa

21/03

24° - 26°

Mưa

22/03

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground