Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 17/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Kỷ niệm 40 năm sự kiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ

PV. Năm 2012 vừa tròn 40 năm sự kiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị. Xin đồng chí cho biết thị xã đã và đang triển khai các hoạt động chào mừng sự kiện quan trọng này?

Năm 2012 là năm có nhiều ngày kỷ niệm lễ lớn của quê hương, đất nước, trong đó có kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng thị xã và tỉnh Quảng Trị, kỷ niệm 40 sự kiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ và 65 năm ngày thương binh liệt sỹ. Đây là những sự kiện có ý nghĩa lịch sử và chính trị sâu rộng không chỉ đối với Đảng bộ, quân và dân Quảng Trị mà còn đối với quân và dân cả nước.

Đây là dịp để tri ân các anh hùng liệt sỹ, ôn lại truyền thống đấu tranh oanh liệt, hào hùng của dân tộc, của quê hương Quảng Trị và bồi dưỡng lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, niềm tin vào chế độ, vào sự lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước; giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của địa phương với đồng bào, trong cả nước nhằm kêu gọi đầu tư phát triển KT-XH của địa phương. Đây cũng là dịp để một lần nữa khẳng định vai trò, ý nghĩa lịch sử của cuộc đấu tranh giải phóng quê hương Quảng Trị và của cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Thông qua các hoạt động kỷ niệm, động viên phong trào thi đua yêu nước, phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của các cấp, các ngành để đầu tư chỉnh trang, cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị, các công trình phúc lợi, đền ơn đáp nghĩa... và phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội Đảng các cấp.

Thị xã đang tích cực chủ động công tác phối hợp chuẩn bị cho hoạt động lễ hội “Tri ân tháng Bảy” nằm trong chuỗi hoạt động trọng tâm của lễ hội “Nhịp cầu xuyên Á” do tỉnh chỉ đạo triển khai,theo kế hoạch, dự kiến trên địa bàn thị xã diễn ra các hoạt động lễ hội lớn như sau:

 - Chương trình Kỷ niệm 40 năm sự kiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ với hoạt động Đêm hoa đăng tri ân Liệt sỹ với một chương trình nghệ thuật đặc biệt và bắn pháo hoa (truyền hình trực tiếp).

-Tổ chức triển lãm ảnh khổ lớn về Thành Cổ của Nghệ sỹ Đoàn Công Tính

- Tổ chức giải Đua thuyền truyền thống toàn quốc trên sông Thạch Hãn.

- Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho đối tượng chính sách xã hội, đặc biệt là gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng, làm tốt công tác an sinh xã hội. Tổ chức “Đêm tưởng niệm” với các hoạt động dâng hương, thắp nến tại các điểm tưởng niệm, gồm: Nghĩa trang liệt sỹ, Đài tưởng niệm Trung tâm Thành Cổ, Nhà hành lễ hai bờ Nam, Bắc sông Thạch Hãn, Nhà bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại Hải Lệ và An Đôn, Đài tưởng niệm trung đội Mai Quốc Ca, Nghĩa Trũng đàn...

- Huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp đồng bộ kết cấu hạ tầng đô thị; Khẩn trương hoàn thành việc thi công và khánh thành công trình Nghĩa trang Liệt sỹ, Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ bờ bắc sông Thạch Hãn.

-  Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, chỉnh trang và tạo lập không gian văn hóa đô thị.

- Củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trên toàn địa bànTiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng Đề án xây dựng thị xã điển hình văn hóa. Rà soát, kiểm tra công nhận các phường điển hình văn hóa.

- Tăng cường công tác tuyên truyền cổ động, thông tin đối ngoại và tăng thời lượng các chuyên mục, với chủ đề Tri ân tháng Bảy trên hệ thống phát thanh truyền hình, báo viết, báo điện tử của Trung ương và địa phương; Tổ chức phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao sâu rộng, với phương châm huy động mọi nguồn lực nhằm xã hội hóa hoạt động lễ hội.

PV. Sau 40 năm sự kiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ, Thị xã Quảng Trị đã có những bước khởi sắc, vậy xin đồng chí cho biết một số thành quả đã đạt được, nhất là hơn 20 năm thị xã trở lại với cái tên của mình?

Thị xã Quảng Trị không chỉ là vùng đất có bề dày 200 lịch sử phát triển đô thị, mà còn là quê hương giàu truyền thống yêu nước và cách mạng. Trong suốt chiều dài xây dựng, phát triển, thị xã Quảng Trị đã cùng góp sức với cả nước đánh thắng các cuộc chiến tranh xâm lược của kẻ thù, giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Mảnh đất Thị xã Quảng Trị đã từng chứng kiến khí thế sôi sục của những ngày tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám năm 1945; chứng kiến những chiến công vang dội của cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Hè năm 1972; Lập nên những chiến công vang dội với 81 ngày đêm anh dũng bảo vệ Thành Cổ, đã đi vào huyền thoại lịch sử chiến tranh cách mạng Việt Nam. Những địa danh lịch sử như: Thành Cổ Quảng Trị, trường Bồ Đề, Sông Thạch Hãn v.v...là những chứng tích lịch sử biểu hiện sinh động của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của lòng quả cảm và ý chí quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh của quân dân Quảng Trị và các quân binh chủng quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Hơn 22 năm kể từ ngày thị xã Quảng Trị được trở lại với tên gọi thân thương của mình, với tình cảm và trách nhiệm trước những anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh xương máu cho mảnh đất này; Đảng bộ, quân và dân thị xã Quảng Trị đã đoàn kết, đồng thuận, vượt qua khó khăn thách thức, huy động mọi nguồn lực với sự trợ giúp to lớn của Trung ương, của Tỉnh, các địa phương, doanh nghiệp để kiến thiết, phát triển quê hương, phấn đấu xây dựng thị xã trở thành một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa phía Nam của tỉnh Quảng Trị. Cụ thể trong 5 năm qua, với sự nỗ lực quyết tâm của toàn Đảng bộ, các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân nên các chỉ tiêu kế hoạch cơ bản được hoàn thành: Tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao đạt 9,91%. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, tỷ trọng các ngành thương mại, dịch vụ 50,33 %, Công nghiệp-xây dựng 39%, Nông lâm thủy sản 10,67%. Tiềm lực kinh tế dần dần được tích lũy, cơ sở vật chất, kỹ thuật được quan tâm đầu tư, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu phát triển KT-XH của Thị xã.Thương mại, dịch vụ du lịch phát triển khá, từng bước khai thác lợi thế, giữ vai trò chủ đạo trong cơ cấu kinh tế Thị xã, thu hút nhiều lao động, đóng góp lớn cho nguồn thu ngân sách địa phương. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 17,97%, vượt kế hoạch đề ra. Số cơ sở kinh doanh và người lao động trong ngành thương mại, dịch vụ tăng khá. Các hoạt động thương mại, dịch vụ trên các đường phố chính phát triển mạnh. Hình thành và phát triển nhiều đại lý bán buôn, hàng hoá đa dạng, dồi dào. Mạng lưới chợ trên địa bàn được đầu tư xây dựng, nâng cấp. Hoạt động dịch vụ du lịch có tiến bộ, số lượng khách du lịch đến tham quan các di tích lịch sử, đặc biệt là khu di tích Thành Cổ tăng nhanh. Một số công trình tưởng niệm hoàn thành đưa vào sử dụng đã thu hút khách du lịch đến với thị xã ngày càng đông. Dịch vụ bưu chính viễn thông, cung cấp điện, nước phát triển mạnh, doanh thu tăng qua các năm, phương tiện vận tải hành khách tăng nhanh về số lượng và chất lượng. Hoạt động tín dụng - ngân hàng có nhiều đổi mới, hỗ trợ tích cực và có hiệu quả nguồn vốn cho các doanh nghiệp và nhân dân đầu tư phát triển kinh tế. Các loại hình dịch vụ khác phát triển đa dạng, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn. Sản xuất công nghiệp và xây dựng duy trì và phát triển khá ổn định. Giá trị sản xuất CN-XD tăng 12,52%, riêng CN-TTCN tăng 12,48%. Lao động CN-TTCN tăng đáng kể. Một số cơ sở sản xuất quan tâm đầu tư công nghệ thiết bị, đổi mới sản phẩm, hướng thị trường tiêu thụ ra bên ngoài. Sản xuất nông - lâm - thủy sản ổn định và phát triển. Sau khi mở rộng địa giới hành chính, quy mô ngành nông- lâm- thủy sản tăng lên. Giá trị sản xuất nông- lâm -thủy sảntăng 5,47%/năm, đạt kế hoạch đề ra.  

Công tác xây dựng cơ sở hạ tầng được triển khai tích cực. Nguồn lực xã hội hóa của nhân dân được huy động khá tốt, cùng với nguồn lực Thị xã và bên ngoài, đặc biệt tranh thủ các nguồn vốn đầu tư của Trung ương, Tỉnh và của các doanh nghiệp đã tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, góp phần đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, phục vụ hiệu quả phát triển KT-XH, QP-AN. Nhiều công trình hoàn thành, đã đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả như: Kè chống xói lở bờ Nam sông Thạch Hãn, Sân vận động, Nhà  thiếu nhi, các công trình tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ: Tháp chuông, Quảng trường, Nhà hành lễ, Bến thả hoa hai bờ Nam- Bắc sông Thạch Hãn, hệ thống trường học, công trình giao thông đô thị và nông thôn, nhà văn hoá các khu phố, cơ sở hạ tầng của các phường xã sau khi thị xã mở rộng địa giới hành chính; Một số dự án lớn đang được triển khai đầu tư trên địa bàn như đường vào Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ, Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ, Dự án tôn tạo, nâng cấp di tích Thành Cổ giai đoạn II, Đài Chiến thắng Sư đoàn 325, Kè chống xói lở bờ Bắc Sông Thạch Hãn, Dự án cải tạo và xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải bằng nguồn vốn tín dụng ODA của Na Uy, Khu xử lý chất thải, Cụm công nghiệp Hải Lệ, Chương trình xây dựng Nông thôn mới xã Hải Lệ, dự án mở rộng Quốc lộ 1 A, dự án nâng cấp Nhà máy nước thị xã, dự án Khu đô thị Bắc Thành Cổ v.v..,

Công tác giải phóng mặt bằng được chỉ đạo triển khai thực hiện, cơ bản được nhân dân đồng tình ủng hộ, phục vụ kịp thời, đảm bảo cho nhiều công trình xây dựng cơ bản triển khai thi công đúng kế hoạch, tiến độ. Công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, quản lý đô thị, tài nguyên môi trường được chú trọng.

Lĩnh vực Văn hoá - xã hội chuyển biến tích cực, giáo dục- đào tạo đạt kết quả tốt, khoa học công nghệ có tiến bộ; chất lượng cuộc sống của người dân tiếp tục được cải thiện. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá cơ sở gắn với việc thực hiện 2 Đề án: “Xây dựng thị xã trở thành đơn vị điển hình văn hoá”, “Phổ cập bậc Trung học” và các Nghị quyết chuyên đề về lĩnh vực xã hội của Ban chấp hành Đảng bộ Thị xãđược chỉ đạo, triển khai đồng bộ, sâu rộng và đạt được kết quả khá tốt, tác động sâu sắc đến sự phát triển mọi mặt đời sống xã hội của thị xã. Đến nay toàn thị xã có 82,45% gia đình đạt chuẩn văn hoá, gần 100% làng, khu phố và 86 % cơ quan, đơn vị được công nhận đạt danh hiệu đơn vị văn hoá. Thị xã đã được Tỉnh công nhận đơn vị điển hình Văn hóa. Hệ thống thiết chế văn hóa từ thị xã đến cơ sở được quan tâm đầu tư xây dựng.  Phong trào văn hóa, văn nghệ- TDTT phát triển đều khắp và khá vững chắc. Hoạt động văn hóa -lễ hội của thị xã đi vào nề nếp,  tạo ấn tượng sâu sắc về mảnh đất thiêng Thành Cổ trong lòng đồng bào, đồng chí cả nước. Công tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng xã hội học tập phát triển cả chiều rộng và chiều sâu. Phần lớn trường học được kiên cố hoá, cao tầng hoá. Đến nay, toàn thị xã có 8/19 trường học đạt chuẩn quốc gia. Chất lượng dạy và học được nâng cao. Số lượng học sinh khá, giỏi và học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp ngày càng tăng. Sự nghiệp giáo dục và đào tạo thị xã phát triển mạnh, vững chắc, một số mặt đi trước so với mặt bằng chung của tỉnh.

Việc ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh từng bước được chú trọng. Một số đề tài khoa học ứng dụng vào thực tiễn của địa phương đang được triển khai có hiệu quả.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị các cơ sở y tế trên địa bàn được quan tâm đầu tư theo hướng từng bước hiện đại, cơ bản đảm bảo yêu cầu của việc khám chữa bệnh. Công tác y tế dự phòng được triển khai đồng bộ, hoạt động truyền thông, giáo dục, giám sát và phát hiện dịch bệnh đạt hiệu quả. Phong trào xây dựng gia đình, khu phố, làng không sinh con thứ 3 trở lên được đẩy mạnh, đã duy trì được tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên bình quân hàng năm dưới 1,1%. Quan tâm chăm lo sức khoẻ bà mẹ và trẻ em; tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ em đạt trên 98%; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi giảm từ 14% xuống 11,2%. Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, công tác giáo dục y đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ y bác sỹ ở tất cả các tuyến điều trị được tăng cường. Do vậy, chất lượng khám và chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn ngày càng được nâng cao.

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” gắn với cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công” được toàn dân hưởng ứng tích cực và đem lại hiệu quả thiết thực. Thực hiện tốt công tác tìm kiếm, phối hợp tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ. Thị xã đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết chuyên đề về lĩnh vực xã hội.Các phong trào: “giúp nhau làm kinh tế”, “xóa đói giảm nghèo”, “xoá nhà ở tạm bợ dột nát”, cuộc vận động “ngày vì người nghèo”... được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng và ngày càng đi vào chiều sâu. Đã xây dựng được 32 nhà tình nghĩa, 163 nhà đại đoàn kết. Tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2010 còn 5,1%. Hàng năm giải quyết việc làm cho khoảng 350 - 400 lao động. Đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người tăng lên, đời sống của các gia đình chính sách từng bước được cải thiện.

Quốc phòng-An ninh được giữ vững; thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân dược củng cố vững chắc; tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát  triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Công tác xây dựng Đảng luôn được các cấp ủy Đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng được giữ vững; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ được nâng lên; Chất lượng đảng viên ngày càng cao hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Công tác vận động quần chúng có bước tiến bộ; hoạt động của chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể nhân dân ngày càng hiệu quả. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị đã được các cấp ủy Đảng triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân và được hưởng ứng một cách tích cực, tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi. Nhờ vậy, đã làm chuyển biến về nhận thức và hành động từ “học tập” đến “làm theo” của các cấp ủy Đảng, của cán bộ đảng viên và nhân dân trong việc rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước.

Với những cố gắng vượt bậc đó, Đảng bộ, quân và dân thị xã Quảng Trị đã được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang (quyết định số 495/2005 QĐ-CTN ngày 23 tháng 5 năm 2005) và Huân chương Lao động hạng Nhì (Quyết định số 644/QĐ-CTN vào ngày 07 tháng 5 năm 2009).

Phát huy những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua, với quyết tâm và sự tự tin; cùng với sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương, của Tỉnh, các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, của đồng bào, đồng chí, đồng đội trong cả nước. Đảng bộ, quân và dân thị xã Quảng Trị tiếp tục “Phát huy truyền thống cách mạng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; tăng cường đoàn kết nhất trí chủ động sáng tạo; huy động mọi nguồn lực, tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng Thương mại, dịch vụ - Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng- Nông, lâm nghiệp để tăng nhanh nhịp độ tăng trưởng về kinh tế gắn với phát triển bền vững; hoàn thiện cơ bản về cơ sở hạ tầng; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về văn hoá, giáo dục, y tế; thực hiện tốt các vấn đề an sinh xã hội; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; tăng cường quốc phòng- an ninh, giữ vững ổn định chính trị- xã hội” nhằm xâydựng thị xã Quảng Trị ngày một giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với lòng mong đợi của nhân dân và niềm tin yêu của đồng bào, chiến sĩ cả nước..

Nhân các ngày kỷ niệm lễ lớn của quê hương, đất nước năm 2012, Đảng bộ, Nhân dân và lực lượng vũ trang thị xã Quảng Trị xin trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với  sự quan tâm lãnh đạo, giúp đỡ to lớn của Đảng, Chính phủ, Bộ ngành Trung ương; của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh, các Sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Trân trọng cảm ơn các địa phương, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh đã quan tâm chia sẽ, hỗ trợ động viên, tạo điều kiện cho thị xã Quảng Trị xây dựng, phát triển và đi lên trong quá trình xây dựng và phát triển.

Trân trọng cảm ơn Tạp chí Cửa Việt đã làm cầu nối thông tin đối ngoại cho Thành Cổ - thị xã Quảng Trị với đồng bào, đồng chí trong và ngoài tỉnh. Chúc Tạp chí Cửa Việt tiếp tục là diễn đàn văn học nghệ thuật được bạn đọc trong và ngoài nước yêu mến.

PV. Xin cảm ơn đồng chí. 

P.V

 

 

 

 

 

P.V
Bài viết đăng trên Tạp chí Cửa Việt số 213 tháng 06/2012

Mới nhất

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Quảng Trị năm 2024

11/04/2024 lúc 00:52

TCCV Online - Sáng nay 10/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024

09/04/2024 lúc 17:57

TCCV Online - Sáng ngày 9/4/2024, tại thư viện tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024.

Viếng Nghĩa Trủng Đàn đầu năm Giáp Thìn

08/04/2024 lúc 22:34

Mười năm rồi lại trăm nămĐàn Nghĩa Trủng mãi ơn Hoàng Bích KhêTử sĩ Tây Sơn

Giêng hai gieo những ngọt ngào; Ký gửi

08/04/2024 lúc 22:33

Giêng hai gieo những ngọt ngàoGiêng hai lúa đã xanh đồngGiêng hai cải đã trổ

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

18/04

25° - 27°

Mưa

19/04

24° - 26°

Mưa

20/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground