Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 19/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Khai mạc trại sáng tác âm nhạc "Đất và người Triệu Phong"

Ngày 06/02/2015, UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) phối hợp với Hội VHNT tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc trại sáng tác âm nhạc năm 2015 với chủ đề “Đất và người Triệu Phong”. 

Triệu Phong là một vùng quê giàu truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng. Trải qua hơn 7 thế kỷ, những bước chân của con người nơi đây đã cùng với việc mở cõi vào Nam dựng nghiệp của chúa Nguyễn Hoàng, bao thế hệ nối tiếp nhau cùng chung lưng đấu cật tạo dựng nên mảnh đất Triệu Phong ngày càng giàu đẹp, văn minh. Triệu Phong cũng là miền quê có truyền thống hiếu học, sáng tạo, đã sản sinh ra nhiều nhà khoa học, nhà lãnh đạo xuất sắc như: Cụ Nguyễn Văn Tú đã chế tạo nên những chiếc kính thiên lý, những chiếc đồng hồ kiểu mới đầu tiên; cụ Nguyễn Hữu Thận làm ra lịch âm dương hiệp kỷ còn dùng đến ngày hôm nay; Phó Thủ tướng Trần Hữu Dực; Phó Thủ tướng Trần Quỳnh; Đại tướng Đoàn Khuê đặc biệt là Tổng Bí thư Lê Duẩn, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là miền quê có sự hiện diện của nhiều dấu tích văn hóa độc đáo như Bến Ghềnh, Dinh Trà Bát, chùa Sắc Tứ Tịnh Quang… 

Mảnh đất với những câu hò, làn điệu dân ca mượt mà được bà con bảo tồn, lưu truyền từ thế hệ này tới thế hệ khác như Tuồng Chợ Cạn, Dân ca Bình - Trị - Thiên... Một số lễ hội truyền thống dân gian, tín ngưỡng được tổ chức và phát huy tốt như: Lễ hội Chợ Đình Bích La (xã Triệu Đông), Lễ hội Cầu ngư các xã vùng biển, Lễ giỗ Tổ Đình Sắc Tứ, Lễ báo hiếu Vu lan, Lễ Xuân thủ đầu năm cùng với các lễ hội cách mạng của quê hương, đất nước… Thừa kế những truyền thống quý báu của quê hương, trải qua 25 năm kể từ ngày huyện nhà được lập lại (1990 - 2015), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Triệu Phong đã đoàn kết, phấn đấu, từng bước xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội và đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. 

Tặng quà xuân cho các nhạc sĩ dự trại


Trại sáng tác âm nhạc “Đất và người Triệu Phong” lần này, bên cạnh việc tự do tìm kiếm, lựa chọn đề tài và phong cách thể hiện để đáp ứng yêu cầu tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; phục vụ nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân huyện Triệu Phong trong quá trình chiến đấu, xây dựng, lao động, học tập, còn góp phần cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp. Trại sáng tác âm nhạc “Đất và người Triệu Phong” sẽ diễn ra từ nay đến ngày 20/4/2015. 

                                                                                  P.V

none
Bài viết đăng trên Tạp chí Cửa Việt số 245

Mới nhất

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

1 Giờ trước

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

3 Giờ trước

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Quảng Trị năm 2024

11/04/2024 lúc 00:52

TCCV Online - Sáng nay 10/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024

09/04/2024 lúc 17:57

TCCV Online - Sáng ngày 9/4/2024, tại thư viện tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024.

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

20/04

25° - 27°

Mưa

21/04

24° - 26°

Mưa

22/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground