Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 09/05/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

"Báo chí động viên quân và dân ra sức thi đua xây dựng Quảng Trị phát triển"

TCCV online - Đó là mong muốn của đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị tại Hội nghị Tổng kết công tác báo chí năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 vào sáng hôm nay 9/1/2023. Đồng chí đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo phóng viên trong năm qua đã tuyên truyền các sự kiện chính chị, thông tin kinh tế xã hội tích cực; có nhiều tác phẩm hay và sâu sắc được đăng tải và đoạt các giải thưởng báo chí.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hội nghị do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức nhằm đánh giá công tác báo chí năm 2022. Theo đó, trong lĩnh vực báo chí, năm 2022 tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, trong công tác chỉ đạo, quản lý cung cấp thông tin cho báo chí; các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí tăng cường chỉ đạo, định hướng về chính trị, tư tưởng và cung cấp thông tin để các cơ quan báo chí thực hiện tốt công tác tuyên truyềncác sự kiện chính trị các ngày lễ lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh; chú trọng, bồi dưỡng về chính trị, nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, nhà báo; thực hiện quy định về đạo đức người làm báo Việt Nam.

Việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú được quan tâm thực hiện. Định kỳ (6 tháng/lần), UBND tỉnh tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh, giải đáp, trao đổi các vấn đề báo chí quan tâm.Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tích cực tham gia phối hợp trong công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, đề xuất nhiều ý kiến thiết thực trong hoạt động báo chí của tỉnh nhà, định kỳ phản ánh tình hình hoạt động báo chí trong tỉnh. Tổ chức nhiều hoạt động động viên đội ngũ nhà báo không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao tay nghề, tích cực sáng tạo, phục vụ tốt nhiệm vụ tuyên truyền của mình, kịp thời biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Hội nghị có sự tham gia đông đủ của các cơ quan quản lý, các cơ quan báo chí và phóng viên nhà báo trên địa bàn

Hội nghị có sự tham gia đông đủ của các cơ quan quản lý, các cơ quan báo chí và phóng viên nhà báo trên địa bàn

Các cơ quan báo chí địa phương, phóng viên thường trú đã chủ động trong xây dựng kế hoạch đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng, tính chuyên sâu của các chương trình, tin, bài, đặc biệt là các tuyến tin, bài thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực; về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; bảo vệ chủ quyền biển đảo; các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội... Báo Quảng Trị tổ chức nhiều cuộc thi báo chí chất lượng; Đài PT-TH thực hiện các chương trình phát sóng trực tiếp ấn tượng, được nhiều đài trong cả nước tiếp sóng; Tạp chí Cửa Việt đổi mới mạnh mẽ phương thức tiếp cận bạn đọc bằng các bài dạng E-magazine và mạng xã hội...

UBND tỉnh Quảng Trị trao bằng khen cho các văn phòng, phóng viên thường trú có thành tích xuất sắc

UBND tỉnh Quảng Trị trao bằng khen cho các văn phòng, phóng viên thường trú có thành tích xuất sắc

Các cơ quan báo chí như Báo Nhân Dân, TTXVN, VTV, Tiền Phong, Thanh niên, Sài Gòn giải phóng, Công an TP Đà Nẵng, Nhà báo và Công Luận... đã mở các chuyên trang, chuyên mục, có những phóng sự, phóng sự ảnh, bài viết, phim tài liệu... tuyên truyền các ngày lễ lớn của tỉnh. Câu lạc bộ phóng viên thường trú đã tổ chức nhiều hoạt động cho đội ngũ phóng viên thường trú tiếp xúc, trao đổi thông tin với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh, giúp hội viên Câu lạc bộ có thêm tư liệu để viết bài, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của phóng viên, vừa tăng cường công tác tuyên truyền theo định hướng của địa phương; giúp cho đội ngũ phóng viên thường trú trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau để làm tốt hơn công tác tuyên truyền.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, vẫn còn một số hạn chế như: Công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng có mặt, có nội dung còn thiếu chiều sâu. Các cơ quan báo chí địa phương vẫn còn thiếu các bài viết dài kỳ chuyên sâu trên các lĩnh vực, thiếu các bài viết mang tính dự báo, đề xuất định hướng, giải pháp góp phần đưa tỉnh nhà phát triển.Một số cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan đến các sự việc nhạy cảm, vấn đề “nóng” xã hội quan tâm thiếu sự phối hợp, trao đổi, cung cấp thông tin cho báo chí. Một số vụ việc báo chí phản ánh chậm được kiểm tra, xác minh, chỉ đạo xử lý, thông tin đến các cơ quan báo chí. Một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa thực hiện tốt trách nhiệm phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí.Vẫn còn tình trạng một số phóng viên báo chí chưa thực hiện nghiêm túc Quy tắc sử dụng mạng xã hội, thiếu thận trọng trong khi xử lý nguồn tin trên mạng xã hội phục vụ tác nghiệp...

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khen thưởng các phóng viên tiêu biểu trong công tác tuyên truyền

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khen thưởng các phóng viên tiêu biểu trong công tác tuyên truyền

Những xu hướng và thách thức của báo chí trong thời gian tới được đồng chí Hồ Đại Nam, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin. Trong đó đồng chí nhấn mạnh đến sự quan trọng của nguồn lực nhân sự ở các cơ quan báo chí; văn hóa người làm báo cần nước nâng cao; báo chí phải truyền cảm hứng cho người dân... Đó cũng chính là một trong những giải pháp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ tuyên truyền trong năm mới 2023.

Tin, ảnh: HCD

Mới nhất

Hòn ngọc Bali giữa biển xanh

30/04/2024 lúc 17:44

 Người Việt đi du lịch Bali, hầu như chỉ biết đến những bãi tắm xa

Tự do xanh quá, mênh mông quá

30/04/2024 lúc 04:11

Thơ ca không phải là ghi chép lại lịch sử nhưng lịch sử qua thơ mang một vẻ đẹp bất ngờ và độc đáo không thể hình dung hết. Tuy nhiên, để làm được điều đó, thi sĩ phải thực sự tài năng và có cơ hội tiếp cận được hiện thực lộng lẫy trong những thời khắc có một không hai của lịch sử. Hai mươi năm đánh trận trường kỳ, cả dân tộc không đêm nào ngủ được, cả dân tộc hành quân ra trận, cả dân tộc đội triệu tấn bom để hái mặt trời và có ngày Chiến thắng 30 tháng tư năm 1975, cũng là ngày mở ra cánh cửa hòa bình, thống nhất non sông cho đất nước.

Trên đất đồi đã thôi thuốc súng

28/04/2024 lúc 16:38

Để thấy sự hồi sinh của một vùng đất, đôi khi phải làm khách vãng lai quan sát. Nhận ra

Mùa hoa chêng đỏ

28/04/2024 lúc 16:33

Chưa bao giờ chêng nghĩ mình là một loài hoa được nâng niu, chiều chuộng, cũng không mơ được

Trận pháo kích Cứ điểm 241

28/04/2024 lúc 16:31

Trưa ngày 30 tháng 4 năm 1975, dinh lũy cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn đã sụp đổ, miền

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

10/05

25° - 27°

Mưa

11/05

24° - 26°

Mưa

12/05

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground