Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 20/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Tạp chí Cửa Việt về việc triển khai quy hoạch báo chí

Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Tạp chí Cửa Việt, trong năm 2020, tạp chí đã xuất bản 12 số báo đúng quy trình, đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động của tờ tạp chí văn nghệ địa phương. Nhìn chung các số báo có bám sát những định hướng thông tin tuyên truyền của UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông, chỉ đạo của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh. Xuất bản các số báo chuyên đề kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của quê hương, đất nước được bạn đọc đánh giá cao.

Đặc biệt, tạp chí đã tiến hành xây dựng mới lại trang thông tin điện tử tổng hợp, đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ và tính bảo mật trong thời đại hiện nay. Trang Fanpage Tạp chí Cửa Việt thành lập từ tháng 4/2020 hoạt động tích cực và hiệu quả; các tin bài có tính thời sự, hiện được các ban ngành và bạn đọc đánh giá cao việc thông tin được cập nhật thường xuyên, nội dung phong phú và thiết thực.

Nhà báo Đoàn Phương Nam, Tổng biên tập Tạp chí Cửa Việt báo cáo tình hình và kế hoạch hoạt động của tạp chí trong thời gian tới

Nhà báo Đoàn Phương Nam, Tổng biên tập Tạp chí Cửa Việt báo cáo tình hình và kế hoạch hoạt động của tạp chí trong thời gian tới

Tại buổi làm việc, Tạp chí Cửa Việt đề xuất Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục quan tâm tạo điều kiện bồi dưỡng đội ngũ cán bộ tạp chí đáp ứng yêu cầu đổi mới trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0; tham mưu việc mua và đọc Tạp chí Cửa Việt. Kiến nghị Sở Tài chính xem xét, đề xuất UBND tỉnh tăng nhuận bút tạp chí in; hỗ trợ thêm phương tiện, trang thiết bị làm việc để phục vụ yêu cầu tuyên truyền trên không gian mạng…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hồ Đại Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được của Tạp chí Cửa Việt trong thời gian qua. Trong đó, tạp chí đã chủ động đổi mới nội dung và hình thức, có nhiều chuyện mục mới hay. Tạp chí in, Trang Thông tin điện tử tổng hợp và trang Fanpage có chất lượng và phát huy hiệu quả, được dư luận đánh giá cao. Bên cạnh đó, Tạp chí Cửa Việt đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, chuyển tải những nội dung liên quan đến lĩnh vực văn học nghệ thuật, ưu tiên đăng tải các sáng tác của văn nghệ sỹ tỉnh nhà, góp phần động viên, khuyến khích đào tạo đội ngũ văn nghệ sỹ tỉnh nhà, nhất là các cây bút trẻ. Thông qua việc quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, đăng tải các tác phẩm báo chí đã góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống lại những luận điệu sai trái, tiêu cực xã hội, nhất là các luận điệu sai trái với đường lối văn nghệ của Đảng, không phù hợp lợi ích nhân dân.

Đồng chí Hồ Đại Nam, UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc

Đồng chí Hồ Đại Nam, UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc

Nhấn mạnh nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị Tạp chí Cửa Việt tiếp tục tập trung tuyên truyền việc đưa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng vào cuộc sống, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thức XIII đối với lĩnh vực văn học nghệ thuật. Cùng với đó, tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh nhà để tăng cường đăng tải tác phẩm quảng bá kịp thời, toàn diện hơn về mảnh đất, con người, bản sắc văn hóa, tiềm năng thế mạnh của địa phương; tiếp tục duy trì và nâng cao uy tín của Tạp chí Cửa Việt, thực sự là diễn đàn văn hóa, văn học nghệ thuật của tỉnh nhà; giữ vững nội dung tuyên truyền, duy trì được việc cải tiến và đổi mới để thu hút bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Với bề dày lịch sử hơn 30 năm thành lập và uy tín tạo dựng từ thế hệ nhà văn đi trước, lãnh đạo Tạp chí Cửa Việt nên có hướng đi riêng để xây dựng tạp chí trở thành thương hiệu của tỉnh Quảng Trị trên lĩnh vực văn hóa, văn học nghệ thuật./.

Tin, ảnh: PV

Mới nhất

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

15 Giờ trước

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

16 Giờ trước

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Quảng Trị năm 2024

11/04/2024 lúc 00:52

TCCV Online - Sáng nay 10/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024

09/04/2024 lúc 17:57

TCCV Online - Sáng ngày 9/4/2024, tại thư viện tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024.

Viếng Nghĩa Trủng Đàn đầu năm Giáp Thìn

08/04/2024 lúc 22:34

Mười năm rồi lại trăm nămĐàn Nghĩa Trủng mãi ơn Hoàng Bích KhêTử sĩ Tây Sơn

Giêng hai gieo những ngọt ngào; Ký gửi

08/04/2024 lúc 22:33

Giêng hai gieo những ngọt ngàoGiêng hai lúa đã xanh đồngGiêng hai cải đã trổ

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

21/04

25° - 27°

Mưa

22/04

24° - 26°

Mưa

23/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground