Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 26/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng: Truyền thông tốt sẽ huy động được nguồn sức mạnh phát triển Quảng Trị

(TCCVO) Chiều ngày 3/11/2021, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc về công tác báo chí trên địa bàn tỉnh. UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Quang Tùng chủ trì buổi làm việc. Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Hồ Đại Nam, UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương, các sở, ngành liên quan.

Việc thực hiện Thông báo số 796-TB/TU ngày 31/3/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 2317/KH-UBND ngày 28/5/2020 của UBND tỉnh về triển khai sắp xếp các cơ quan báo chí theo tinh thần Quyết định số 362/QĐ-TTg, ngày 03/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 đã được các cơ quan báo chí tỉnh tích cực triển khai. Các cơ quan báo chí đã có nhiều đổi mới, ứng dụng công nghệ làm báo hiện đại để đưa thông tin báo chí lên các hạ tầng, nền tảng truyền thông nhằm tăng khả năng tiếp cận của người dân đối với thông tin.

Chất lượng thông tin trên báo chí được nâng lên, phản ánh toàn diện mọi lĩnh vực của địa phương, góp phần đáp ứng đóng góp nhu cầu đa dạng của Nhân dân. Công tác xuất bản, phát hành của các cơ quan báo chí tỉnh thực hiện tốt. Báo chí địa phương nhất là báo điện tử, trang thông tin điện tử từng bước trở thành kênh cung cấp thông tin chính thống dẫn nguồn cho các trang mạng xã hội của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, chính trị - xã hội trong tỉnh. Các cơ quan báo chí địa phương đã chủ động hơn trong tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thực hiện trách nhiệm được giao.

Tại buổi làm việc, Báo Quảng Trị, Đài PT-TH tỉnh, Tạp chí Cửa Việt và các đơn vị liên quan trình bày những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn chỉ ra vấn đề còn tồn tại hạn chế, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà các cơ quan báo chí, truyền thông, đội ngũ những người làm báo, nhất là các cơ quan báo chí, phóng viên tỉnh nhà đã nỗ lực trong thời gian qua.Đặc biệt, báo chí đã làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; tuyên truyền đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phòng chống dịch bệnh. Đồng chí cũng ghi nhận những nỗ lực của các cơ quan báo chí của tỉnh trong việc đi đầu thực hiện chuyển đổi số, đổi mới hình thức từ báo chí truyền thống sang ứng dụng công nghệ phục vụ đông đảo bạn đọc, khán giả, thính giả, nâng cao chất lượng ấn phẩm báo chí.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng nhấn mạnh đến sức mạnh mềm trong công tác truyền thông.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng nhấn mạnh đến sức mạnh mềm trong công tác truyền thông.

 Bên cạnh những kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng cũng chỉ ra những hạn chế trong hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh thời gian qua như: chưa có nhiều bài viết có sức thuyết phục cao cả trong tuyên truyền và trong định hướng dư luận; cơ sở vật chất phục vụ hoạt động của các cơ quan báo chí còn hạn chế, nhất là các điều kiện để chuyển đổi số; chất lượng một số tác phẩm, ấn phẩm báo chí chưa đáp ứng được mong muốn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân; vẫn còn hiện tượng phóng viên đăng tải, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội thiếu thận trọng, thiếu đồng nhất với tác phẩm báo chí đăng tải, đăng tải thông tin thiếu chính xác gây bức xúc trong dư luận..

 Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là cơ quan chủ trì toàn diện về báo chí từ định hướng nội dung, phương thức, phương pháp dẫn đến các định hướng tuyên truyền, thường xuyên phối hợp với các cơ quan quản lý báo chí để tổ chức tốt giao ban báo chí cung cấp thông tin và định hướng thông tin báo chí địa phương và báo chí thường trú.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động báo chí; tham mưu quản lý báo chí tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí hoạt động. 

Sở Tài chính tham mưu về cơ chế và nguồn lực, cơ chế để các cơ quan báo chí địa phương thực hiện tốt việc nhiệm vụ, phát triển báo chí của tỉnh nhà.

Các cơ quan báo chí của tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, đồng thời tuyên truyền làm thay đổi, nâng cao nhận thức của Nhân dân, cần tạo diễn đàn trao đổi để đảng viên và Nhân dân  tham gia trực tiếp vào các công việc của chính quyền, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội. Trên cơ sở thực tiễn, đồng chí yêu cầu các cơ quan báo chí địa phương thực hiện tốt kế hoạch quy hoạch phát triển báo chí của tỉnh đến năm 2025, xây dựng các đề án dài hơi để phát triển báo chí Quảng Trị phát triển hơn nữa./.

                                                                            Phan Ngân

 

Mới nhất

Chùm thơ Trần Đức Tín

24/04/2024 lúc 17:21

Nhà thơ Trần Đức Tín, bút danh Khét, sinh năm 1989, quê quán Cà Mau, hiện đang làm

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

19/04/2024 lúc 17:46

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

19/04/2024 lúc 16:43

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Quảng Trị năm 2024

11/04/2024 lúc 00:52

TCCV Online - Sáng nay 10/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

27/04

25° - 27°

Mưa

28/04

24° - 26°

Mưa

29/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground