Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 20/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Chưa đẹp, chưa được Nhân dân hài lòng thì phải điều chỉnh cho phù hợp

(TCCVO) Sáng ngày 21/4/2022, Chủ tịch UBND TP Đông Hà Hồ Sỹ Trung thông tin thêm một số vấn đề liên quan đến việc trang trí cầu Đại An (nằm trên đường Hùng Vương, thuộc P.5, TP.Đông Hà).

Ông Trung cho biết, ông nhận được thông tin từ người dân và một số cơ quan báo chí phản ánh về diện mạo mới của cầu Đại An. Theo đó, có người khen ngợi cầu về đêm nhìn đẹp nhưng nhiều ý kiến cho rằng việc trang trí làm mất mỹ quan của câu cầu ở giữa lòng thành phố.

Hướng đến kỷ niệm 50 năm giải phóng Đông Hà, thành phố đã tổ chức rất nhiều công trình, phần việc. Trong số này, có dự án trang trí cầu Đại An và đáng tiếc là công trình dù chưa hoàn thành đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. “Trang trí đẹp để người dân hài lòng mà người dân thấy chưa hài lòng thì phải xem lại. Thành phố luôn cầu thị, lắng nghe để làm đúng, hợp lý” – ông Trung nhấn mạnh.

Ông Hồ Sỹ Trung (người đứng), Chủ tịch UBND TP Đông Hà chủ trì buổi trao đổi nhanh với báo chí

Ông Hồ Sỹ Trung (người đứng), Chủ tịch UBND TP Đông Hà chủ trì buổi trao đổi nhanh với báo chí

Ông Hồ Sỹ Trung đã đề nghị Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp khuyến công và dịch vụ công ích thành phố Đông Hà rà soát lại năng lực của đơn vị thiết kế và kiểm điểm, nhận trách nhiệm vì thi công khi chưa có giấy phép và thiết kế có ý kiến trái chiều.

Liên quan đến thiết kế của hạng mục trang trí cầu, ông Phan Xuân Hưng – Giám đốc Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp khuyến công và dịch vụ công ích thành phố Đông Hà khẳng định, Công ty Cổ phần kiến trúc T’Home “hoàn toàn đủ năng lực” để thiết kế.  

Thiết kế của hạng mục trang trí cầu Đại An được phê duyệt vào tháng 10.2021. Đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty Cổ phần kiến trúc T’Home (địa chỉ đường Lê Lợi, thành phố Đông Hà).

Dự kiến, các hạng mục trang trí cầu sẽ hoàn thành trước dịp kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Đông Hà (28/4/1972-28/4/2022), nhưng thời gian tổ chức lễ kỷ niệm sớm hơn dự kiến, nên chủ đầu tư bị áp lực về tiến độ thi công. Vì vậy, khi chưa được cấp phép, Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp khuyến công và dịch vụ công ích thành phố Đông Hà đã vội vàng thi công.

Ngày 21/4, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị cho biết, đã có văn bản gửi Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp khuyến công và dịch vụ công ích thành phố Đông Hà - về việc thi công xây dựng công trình trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng trên cầu Đại An (đường Hùng Vương, phường 5, thành phố Đông Hà).

Theo đó, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị yêu cầu đơn vị này tạm dừng thi công và tháo dỡ toàn bộ các cấu kiện đã lắp đặt trên cầu và đường đầu cầu, hoàn trả về hiện trạng ban đầu. Đồng thời, đề nghị Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp khuyến công và dịch vụ công ích thành phố Đông Hà báo cáo UBND thành phố Đông Hà điều chỉnh, lựa chọn phương án để đảm bảo tính thẩm mỹ và đảm bảo an toàn kết cấu công trình cầu Đại An.

Chiều ngày 21/4, UBND TP Đông Hà sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Sở Giao thông Vận tải và đơn vị có liên quan để thống nhất hướng xử lý, làm sao để thực hiện đúng quy định, tránh lãng phí./.

 

 

 

Mới nhất

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

16 Giờ trước

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

17 Giờ trước

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Quảng Trị năm 2024

11/04/2024 lúc 00:52

TCCV Online - Sáng nay 10/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024

09/04/2024 lúc 17:57

TCCV Online - Sáng ngày 9/4/2024, tại thư viện tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024.

Viếng Nghĩa Trủng Đàn đầu năm Giáp Thìn

08/04/2024 lúc 22:34

Mười năm rồi lại trăm nămĐàn Nghĩa Trủng mãi ơn Hoàng Bích KhêTử sĩ Tây Sơn

Giêng hai gieo những ngọt ngào; Ký gửi

08/04/2024 lúc 22:33

Giêng hai gieo những ngọt ngàoGiêng hai lúa đã xanh đồngGiêng hai cải đã trổ

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

21/04

25° - 27°

Mưa

22/04

24° - 26°

Mưa

23/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground