Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 27/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

TCCV Online - Tối 24/7/2022, tại quảng trường Giải phóng thị xã Quảng Trị, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Trị và Báo Thanh niên đã phối hợp tổ chức chương trình "Khát vọng hòa bình".

Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt được dàn dựng để thể hiện thông điệp vì hòa bình của người dân Quảng Trị nói riêng và Việt Nam nói chung. Tham dự chương trình có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cùng các lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành trung ương.

Về phía tỉnh Quảng Trị có ông Lê Quang Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị; ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, gia đình người có công, đoàn viên, thanh niên và đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh Quảng Trị dự chương trình.

Trước khi tham dự chương trình nghệ thuật “Khát vọng hòa bình”, các đại biểu tham dự Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ.

Trong phát biểu khai mạc chương trình "Khát vọng hòa bình", bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chúc các bậc cách mạng lão thành; mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng sức khoẻ và hạnh phúc.

Quảng Trị là nơi mang bao chiến tích chiến tranh, và là địa chỉ đỏ giáo dục lòng yêu nước. Sau chiến tranh, Quảng Trị đã vươn lên mạnh mẽ, hồi sinh và có nhiều kết quả đáng trân trọng. Bà Trương Thị Mai chúc Quảng Trị có những bước phát triển mới, chúc cho cuộc sống nhân dân ngày càng tốt hơn, nhất là cuộc sống của người có công ở Quảng Trị. Tin tưởng rằng dù trong quá khứ, hiện tại hay tương lai khát vọng độc lập dân tộc, hoà bình vẫn mãi mãi là giá trị thiêng liêng đối với mỗi con người Việt Nam.

Chương trình "Khát vọng hòa bình" khắc họa khát vọng của nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam trên hành trình tái thiết quê hương sau chiến tranh. Khát vọng của tuổi trẻ ngày sau tiếp bước cha anh dựng xây đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Chương trình được dàn dựng công phu với 3 phần: Máu và hoa, Màu hòa bìnhKhúc thanh ca.

Chương trình là một sự hoà quyện giữa những cảm xúc đầy tự hào và những mạch suy tư trầm lắng, để cùng nhau tái hiện lại một thời đỏ lửa của Quảng Trị năm xưa. Đồng thời là hành trình tiếp nối tái thiết quê hương và khẳng định phát huy tinh thần trí tuệ của tuổi trẻ với ước vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hùng cường và hạnh phúc.

Với hình tượng dòng sông ước vọng xuyên suốt, chương trình khắc hoạ mạch chảy của sức sống mãnh liệt, niềm tin khát vọng lớn lao, kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai giúp người xem hiểu và trân trọng hơn giá trị của hoà bình.

Chương trình là lời tri ân đến những người chiến sĩ năm xưa tại mảnh đất Quảng Trị đã dũng cảm vượt mưa bom bão đạn để bảo vệ Thành Cổ, tô thắm thêm trang sử vàng của dân tộc.

Máu và hoa - Là dịp để nhìn lại những dòng thư, những trang nhật ký của những chiến sĩ năm xưa. Họ đã gửi vào đó khát vọng về một ngày toàn thắng, thống nhất trọng vẹn cho non sông, đất nước. Đó là sự chuyển động mạnh mẽ của ước vọng hòa bình, ngời sáng trong đạn bom kẻ thù. Giữa bao hiểm nguy, khốc liệt thì niềm tin, nụ cười, tình yêu của họ vẫn bùng cháy.

Màu hòa bình - Là bức tranh phối trộn giữa màu dân tộc, màu thấu cảm và màu hồi sinh. Mở ra câu chuyện của những số phận cuộc đời, những địa danh đã đi qua chiến tranh nay vững bước trên hành trình mới chứa chan tình người, rực rỡ tin yêu

Khúc thanh ca - Là tiếng lòng của thế hệ hôm nay khẳng định quyết tâm gìn giữ hòa bình. Thanh niên Quảng Trị nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung với truyền thống cùng lòng tự hào dân tộc, sức mạnh nội sinh cùng nỗ lực phấn đấu sáng tạo không ngừng nghỉ sẽ nâng khát vọng hòa bình lên một tầm cao mới. Đó là khát vọng kiến tạo nên những giá trị riêng có của quê hương anh dũng, nhân dân anh hùng xuyên suốt hai thế kỷ qua các thời kỳ, đặc biệt trong thời đại mới hôm nay.

Kết thúc chương trình nghệ thuật “Khát vọng hòa bình”, các đại biểu tham gia Lễ hội thả hoa đăng trên sông Thạch Hãn tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ.

• Thực hiện: HỒ THANH - Ảnh: H.T.T - P.V

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Mới nhất

Đại hội Phân hội Văn học tỉnh Quảng Trị, nhiệm kỳ 2024-2029

13 Giờ trước

Ngày 26/4/2024, Phân hội Văn học-Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị đã tiến hành Đại hội VII, nhiệm kỳ 2024-2029 nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động nhiệm kỳ qua và xây dựng phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới.

Chùm thơ Trần Đức Tín

24/04/2024 lúc 17:21

Nhà thơ Trần Đức Tín, bút danh Khét, sinh năm 1989, quê quán Cà Mau, hiện đang làm

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

19/04/2024 lúc 17:46

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

19/04/2024 lúc 16:43

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

28/04

25° - 27°

Mưa

29/04

24° - 26°

Mưa

30/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground