Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 25/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Gặp mặt Văn nghệ sĩ đầu xuân Đinh Dậu 2017

 Ông Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các phân hội Văn học và Nhiếp ảnh 

 

Ngày 10/02/2017, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Gặp mặt văn nghệ sĩ đầu Xuân Đinh Dậu năm 2017 nhằm tổng kết công tác văn học nghệ thuật năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017, tổng kết thi đua khen thưởng, trao Giải thưởng Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị năm 2016 và kết nạp hội viên mới. Đến dự có các đồng chí: Mai Thức, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Thị Thu Hằng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Ban Chấp hành các Phân hội, Hội Kiến trúc sư tỉnh, các nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú, nghệ nhân ưu tú và các văn nghệ sĩ.

 

Bà Hồ Thị Thu Hằng, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo TU phát biểu

 
Năm 2016, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động văn học nghệ thuật. Tổ chức cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” các năm 2015-2020, đợt 1 (2015-2018) và cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật về chủ đề “Đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn với cách mạng Việt Nam và quê hương Quảng Trị”, nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn 07/4 (1907-2017). Phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức thành công Triển lãm Mỹ thuật khu vực Bắc miền Trung tại tỉnh Quảng Trị, kết quả, mỹ thuật Quảng Trị đạt giải cao nhất tại Triển lãm (01 giải A, 01 giải C và 02 giải khuyến khích). Phối hợp với UBND thành phố Đông Hà tổ chức Trại sáng tác Văn học và Âm nhạc 2 năm 2016-2017; phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Quảng Trị mở Trại sáng tác Sân khấu về chủ đề hợp tác xã kiểu mới, tổ chức dàn dựng vở diễn từ kịch bản có chất lượng của trại này; phối hợp với UBND huyện Cam Lộ mở Trại sáng tác Văn nghệ dân gian; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức cuộc thi ảnh về tác động môi trường. Tổ chức cuộc thi ảnh “Mảnh đất, con người Quảng Trị”. Phối hợp với UBND huyện Hướng Hóa mở trại ảnh nghệ thuật với chủ đề “Hướng Hóa đổi mới và phát triển”. Tổ chức cho các họa sĩ đi thực tế sáng tác Mỹ thuật tại La Lay và Cửa Việt...
 
 

Ông Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao  Giải A cho các tác giả

 
Tại buổi gặp mặt, các văn nghệ sĩ đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về sáng tạo nghệ thuật, phấn đấu nâng cao chất lượng tác phẩm, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Thị Thu Hằng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin tổng quan về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua và nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí đã biểu dương những thành tích tiêu biểu của văn nghệ sĩ tỉnh nhà đạt được trong năm qua, ghi nhận sự đóng góp quan trọng của đội ngũ văn nghệ sĩ trong tỉnh đối với sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng chiến lược phát triển của Hội, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm công tác văn học nghệ thuật, có giải pháp, bước đi cụ thể, đáp ứng với yêu cầu của văn học nghệ thuật trong tình hình mới. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội, nhất là cán bộ trẻ; thường xuyên có kế hoạch bồi dưỡng lý luận, giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng sáng tác cho đội ngũ văn nghệ sĩ; khuyến khích, động viên đội ngũ văn nghệ sĩ bám sát thực tiễn đời sống xã hội để sáng tạo nên những tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị.
Ghi nhận những thành tích đạt được của văn nghệ sĩ tỉnh nhà, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho Phân hội Văn học và Phân hội Nhiếp ảnh; trao Giải thưởng Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị năm 2016 với 5 giải A, 7 giải B, 7 giải C.
Cũng tại buổi gặp mặt, Hội VHNT tỉnh đã tổ chức kết nạp các hội viên mới.
* Chiều cùng ngày, tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đông Hà, Quảng Trị, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã phối hợp với Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XV (Nguyên tiêu Đinh Dậu 2017). Tham dự có đồng chí Nguyễn Vũ Quyền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thị, thành phố, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo, các em học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú, nghệ nhân ưu tú, các văn nghệ sĩ và những người yêu thơ.
 
 

NSƯT Hoàng Sỹ Cừ đánh trống khai mạc Ngày thơ Việt Nam tại Quảng Trị

 
Ngày Thơ Việt Nam năm nay được tổ chức với chủ đề “Đồng hành và sáng tạo”, lồng ghép thêm chủ đề chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn 7/4 (1907-2017) và kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị 1/5 (1972-2017). Các nghệ sĩ đã ngâm và đọc bài thơ “Nguyên tiêu” của Bác Hồ, bài thơ “Nhớ về Anh” của Tố Hữu, các bài thơ tiêu biểu về mùa xuân, đất nước, quê hương… của các tác giả hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh. Chương trình thơ xen lẫn các tiết mục văn nghệ chọn lọc của các nghệ sĩ và các em học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn diễn ra sinh động, đạt được sức biểu cảm và sự cộng hưởng của đông đảo khán giả.
 
 

Đông đảo người yêu thơ đến dự chương trình

PV
Bài viết đăng trên Tạp chí Cửa Việt số 269

Mới nhất

Giường sắt có tốt không? Địa chỉ mua giường sắt uy tín?

22 Giờ trước

Giường sắt là một trong những đồ dùng nội thất không thể thiếu trong mỗi căn nhà, để đảm bảo cho gia chủ có một nơi nghỉ ngơi sau ngày dài mệt mỏi. Ngày nay, giường sắt đang khá phổ biến trên thị trường. Nếu bạn đang tìm hiểu về loại giường này và muốn tìm cho mình một địa chỉ mua giường sắt uy tín và chất lượng hiện nay thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Công Ty Cổ Phần Nội Thất Đại Thành.

Chùm thơ Trần Đức Tín

24/04/2024 lúc 17:21

Nhà thơ Trần Đức Tín, bút danh Khét, sinh năm 1989, quê quán Cà Mau, hiện đang làm

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

19/04/2024 lúc 17:46

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

19/04/2024 lúc 16:43

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

26/04

25° - 27°

Mưa

27/04

24° - 26°

Mưa

28/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground