Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 09/05/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Giới thiệu và trao tặng bộ sách “Bà mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Trị” dày 3.000 trang

TCCVO - Sáng ngày 21/12/2023, Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức lễ giới thiệu và trao tặng bộ sách “Bà mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Trị” tại hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Đại biểu xem bộ sách tại không gian trưng bày - Ảnh: Thanh Thọ

Đại biểu xem bộ sách tại không gian trưng bày - Ảnh: Thanh Thọ

Sau gần 4 năm tổ chức nghiên cứu, sưu tầm khai thác tư liệu, biên tập, biên soạn, bộ sách hoàn thiện và được xuất bản và giới thiệu. Bộ sách “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Quảng Trị” do Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phát hành gồm 2 tập có độ dày gần 3.000 trang (1.500 trang/1 quyển) với tổng số 2.833 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) trên 9 huyện, thị, thành phố của tỉnh Quảng Trị. Nội dung bộ sách giới thiệu về mảnh đất, con người, truyền thống cách mạng của quê hương Quảng Trị; những cống hiến hy sinh của các Bà mẹ VNAH; ảnh chân dung Bà mẹ VNAH; ảnh hoạt động về công tác chính sách, đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh trong những năm qua.

Lãnh đạo tỉnh trao tặng bộ sách “Bà mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Trị” cho đại diện thân nhân một số Bà mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Trị - Ảnh: Thanh Thọ

Lãnh đạo tỉnh trao tặng bộ sách “Bà mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Trị” cho đại diện thân nhân một số Bà mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Trị - Ảnh: Thanh Thọ

Trong quá trình biên tập, biên soạn bộ sách, BCHQS đã phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh; Ban Thi đua khen thưởng tỉnh; UBND, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, thị xã, thành phố cùng gia đình, thân nhân các Mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Trị để khai thác, tổng hợp những hình ảnh, tư liệu về thông tin, tiểu sử của các Mẹ. Quá trình thực hiện bộ sách gặp nhiều khó khăn trong việc tra cứu, tìm hiểu và trích lục hồ sơ tại các địa phương do nhiều Mẹ đã mất; các Mẹ còn sống tuổi đã cao, sức khỏe yếu, trí nhớ giảm; một số gia đình thân nhân đã chuyển đến địa phương khác sinh sống nên không thể thu thập và đối chiếu thông tin.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Thanh Thọ

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Thanh Thọ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang đã đánh giá cao những nỗ lực của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và các cơ quan, ban, ngành có liên quan đã phối hợp thực hiện xuất bản thành công bộ sách. Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị gửi lời tri ân sâu sắc nhất tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình, người thân, những người có công với cách mạng đã hy sinh những người thân yêu nhất cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Bộ sách là sự tôn vinh, biết ơn, lòng tự hào to lớn của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Quảng Trị đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đây là hoạt động tri ân có ý nghĩa sâu sắc đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị đề nghị ngành giáo dục và đào tạo, ngành văn hóa và thông tin, các cơ quan báo chí cần giới thiệu về bộ sách “Bà mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Trị” đến với Nhân dân trên địa bàn tỉnh để truyền ngọn lửa yêu nước của các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể, 1 cá nhân - Ảnh: Thanh Thọ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể, 1 cá nhân - Ảnh: Thanh Thọ

Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Trị đã tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị) và 1 cá nhân (ông Nguyễn Chí Hiếu - Trưởng ban Khoa học Quân sự BCHQS tỉnh) có thành tích xuất sắc trong công tác biên soạn, biên tập và xuất bản bộ sách “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Quảng Trị”.

Thực hiện: Thanh Hồ

Mới nhất

Hòn ngọc Bali giữa biển xanh

30/04/2024 lúc 17:44

 Người Việt đi du lịch Bali, hầu như chỉ biết đến những bãi tắm xa

Tự do xanh quá, mênh mông quá

30/04/2024 lúc 04:11

Thơ ca không phải là ghi chép lại lịch sử nhưng lịch sử qua thơ mang một vẻ đẹp bất ngờ và độc đáo không thể hình dung hết. Tuy nhiên, để làm được điều đó, thi sĩ phải thực sự tài năng và có cơ hội tiếp cận được hiện thực lộng lẫy trong những thời khắc có một không hai của lịch sử. Hai mươi năm đánh trận trường kỳ, cả dân tộc không đêm nào ngủ được, cả dân tộc hành quân ra trận, cả dân tộc đội triệu tấn bom để hái mặt trời và có ngày Chiến thắng 30 tháng tư năm 1975, cũng là ngày mở ra cánh cửa hòa bình, thống nhất non sông cho đất nước.

Trên đất đồi đã thôi thuốc súng

28/04/2024 lúc 16:38

Để thấy sự hồi sinh của một vùng đất, đôi khi phải làm khách vãng lai quan sát. Nhận ra

Mùa hoa chêng đỏ

28/04/2024 lúc 16:33

Chưa bao giờ chêng nghĩ mình là một loài hoa được nâng niu, chiều chuộng, cũng không mơ được

Trận pháo kích Cứ điểm 241

28/04/2024 lúc 16:31

Trưa ngày 30 tháng 4 năm 1975, dinh lũy cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn đã sụp đổ, miền

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

10/05

25° - 27°

Mưa

11/05

24° - 26°

Mưa

12/05

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground