Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 25/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Hội nghị giao ban công tác báo chí định kỳ tháng 1& 2 năm 2021

(TCCVO) Chiều 12/3/2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 1 và 2 năm 2021.

 

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Hoàn chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh; các cơ quan báo chí địa phương; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn và các phòng chuyên môn thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin truyền thông.

Hội nghị đã tập trung thảo luận đánh giá về tình hình báo chí của tỉnh trong 2 tháng đầu năm 2021. Trong 2 tháng qua, các cơ quan báo chí đã tuyên truyền đậm nét, thường xuyên về các chủ đề, chủ điểm và phản ánh kịp thời các sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các cơ quan báo, đài đã tập trung thời lượng, thông tin đầy đủ, kịp thời về hoạt động, các hội nghị trực tuyến, của Trung ương và các đoàn Trung ương thăm và làm việc tại Quảng Trị; hoạt động của Ban thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh. Đặc biệt, đã tập trung tuyên truyền sâu rộng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; mừng Đảng, mừng Xuân, những đổi thay và kết quả đạt được trong năm; tổ chức đón Tết an toàn, tiết kiệm; các hoạt động thăm, tặng quà của một số đơn vị, địa phương đến người dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng…nhân dịp năm mới.

Nhìn chung các cơ quan báo chí đã có sự chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, giải thích, định hướng dư luận; có nhiều chương trình, tuyến bài phản bác những luận điệu xuyên tạc, chống phá, giúp người dân hiểu rõ hơn âm mưu và mục đích đen tối của các thế lực thù địch với nhiều hình thức, nội dung phong phú, được bạn đọc đón nhận. Qua đó cho thấy đã có sự chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, giải thích, định hướng dư luận.

Hội nghị đã nghe các ý kiến phát biểu của đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đề cập đến những nội dung còn tồn tại trong quá trình tác nghiệp, thông tin, những kiến nghị, đề xuất khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị giao ban, đồng chí Nguyễn Hoàn, Phó Giám đóc Sở Thông tin và Truyền thông  ghi nhận những đóng góp của các cơ quan báo chí, của phóng viên, nhà báo trên địa bàn tỉnh đã đồng hành cùng tỉnh trong thời gian qua; có những bài viết sâu về những tồn tại, hạn chế, bất cập, vướng mắc theo chiều hướng góp ý, xây dựng, đi theo vụ việc đến cùng, góp phần xây dựng tốt hơn các chế độ chính sách, pháp luật trên địa bàn tỉnh. Định hướng thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng;  tập trung tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026; tuyên truyền đậm nét các ngày lễ lớn của đất nước; về tổ chức lễ hội thống nhất non sông và khai trương mùa du lịch biển đảo năm 2021… Cùng với đó, đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; Tuyên truyền công tác lãnh đạo, thực hiện mục tiêu kép vừa bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế xã hội; các hoạt động tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh; các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch dịch vụ... Đặc biệt, Tập trung cao điểm tuyên truyền về Hội thảo khoa học cấp Bộ Quốc phòng kỷ niệm 50 năm chiến thắng đường 9 - Nam Lào 1971-2021 sẽ diễn ra ngày 19/3/2021.

                                                                                            M.T

 

Mới nhất

Giường sắt có tốt không? Địa chỉ mua giường sắt uy tín?

4 Giờ trước

Giường sắt là một trong những đồ dùng nội thất không thể thiếu trong mỗi căn nhà, để đảm bảo cho gia chủ có một nơi nghỉ ngơi sau ngày dài mệt mỏi. Ngày nay, giường sắt đang khá phổ biến trên thị trường. Nếu bạn đang tìm hiểu về loại giường này và muốn tìm cho mình một địa chỉ mua giường sắt uy tín và chất lượng hiện nay thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Công Ty Cổ Phần Nội Thất Đại Thành.

Chùm thơ Trần Đức Tín

9 Giờ trước

Nhà thơ Trần Đức Tín, bút danh Khét, sinh năm 1989, quê quán Cà Mau, hiện đang làm

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

19/04/2024 lúc 17:46

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

19/04/2024 lúc 16:43

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

26/04

25° - 27°

Mưa

27/04

24° - 26°

Mưa

28/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground