Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 27/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Hội nghị hợp tác Du lịch, Thương mại, Đầu tư và Truyền thông 3 tỉnh Quảng Trị - Savannakhet - Mukdahan

 TCCV Online - Ngày 12/11/2015, tại thành phố Đông Hà đã diễn ra Hội nghị hợp tác Du lịch, Thương mại, Đầu tư và Truyền thông 3 tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) - Savannakhet (Lào) - Mukdahan (Thái Lan) năm 2015. Tham dự có ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch; ông Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị; ông Khampheui Phanthachone, Phó Tỉnh trưởng, Trưởng đoàn đại biểu tỉnh Savannakhet; ông Yongyuth Singthawat, Phó Tỉnh trưởng, Trưởng đoàn đại biểu tỉnh Mukdahan; đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet, đại diện Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Trị cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư. 

Hội nghị lần này nhằm làm sáng tỏ các căn cứ khoa học, thực tiễn để trình Bộ Chính trị, Chính phủ các quy định, chính sách, cơ chế giúp tỉnh Quảng Trị trong phát triển kinh tế và phát huy hiệu quả Hành lang kinh tế Đông - Tây; làm rõ lợi thế so sánh phát triển kinh tế khu vực Đông Nam tỉnh Quảng Trị để thu hút các nhà đầu tư. Đây cũng là sự kiện quan trọng nhằm tiếp tục thực hiện các thỏa thuận đã được lãnh đạo 3 tỉnh ký kết và tăng cường quan hệ hợp tác phát triển, trao đổi thông tin, chuyên môn, nghiệp vụ; đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hợp tác thúc đẩy các hoạt động du lịch, thương mại, đầu tư và truyền thông trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây… 
Phát biểu khai mạc hội nghị, thay mặt đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị, ông Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội nghị hợp tác Du lịch, Thương mại, Đầu tư và Truyền thông 3 tỉnh Quảng Trị - Savannakhet - Mukdahan. Là tỉnh nằm ở điểm đầu trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây về phía Việt Nam, Quảng Trị có nhiều lợi thế trong việc khai thác và hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch. Trên cơ sở này, Quảng Trị đã có những hành động và bước đi cụ thể trong việc tăng cường hợp tác đầu tư, tích cực triển khai các nội dung cam kết hợp tác thương mại, du lịch.
Ông Mai Thức, PCT UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu
 
Ông Khampheui Phanthachone, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet đã nhấn mạnh những kết quả đạt được trong hợp tác du lịch, thương mại, đầu tư và truyền thông giữa 3 tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định hội nghị lần này là cơ hội tốt để các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận một số bài học kinh nghiệm và tình hình hợp tác trên các lĩnh vực, đặc biệt là công tác quảng bá du lịch, thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư của 3 nước Việt Nam, Lào, Thái Lan nói chung và 3 tỉnh Quảng Trị, Savannakhet, Mukdahan nói riêng. 
Ông Yongyuth Singthawat, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Mukdahan cho rằng, hội nghị lần này là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa 3 tỉnh Quảng Trị, Savannakhet, Mukdahan. Kết quả hội nghị là quan trọng nhưng sẽ không đạt được kết quả trên thực tiễn nếu các bên không có các phương án hành động tiếp theo. Vì vậy, 3 tỉnh nên nhanh chóng triển khai các nội dụng hợp tác nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch, thương mại, đầu tư và truyền thông để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững. 
Tại hội nghị, Trưởng đoàn đại biểu 3 tỉnh Quảng Trị, Savannakhet, Mukdahan đã thống nhất và tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác Du lịch, Thương mại, Đầu tư và Truyền thông năm 2015.
P.V
PV
Bài viết đăng trên Tạp chí Cửa Việt số 1 tháng 10/1994

Mới nhất

Chùm thơ Trần Đức Tín

24/04/2024 lúc 17:21

Nhà thơ Trần Đức Tín, bút danh Khét, sinh năm 1989, quê quán Cà Mau, hiện đang làm

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

19/04/2024 lúc 17:46

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

19/04/2024 lúc 16:43

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Quảng Trị năm 2024

11/04/2024 lúc 00:52

TCCV Online - Sáng nay 10/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

28/04

25° - 27°

Mưa

29/04

24° - 26°

Mưa

30/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground