Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 09/05/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Hội thảo khoa học về nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức

TCCV Online - Chiều nay 20/12, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức hội thảo khoa học “Nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức góp phần cải thiện chỉ số PCI, PAR INDEX, SIPAS, PAPI của tỉnh Quảng Trị trong giai đoạn hiện nay”. Dự hội thảo có đồng chí Hà Sỹ Đồng - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Tham dự hội thảo còn có đại biểu các Sở, Ban, ngành, các nhà khoa học trong tỉnh...

Theo kết quả của Trung ương công bố vào tháng 4/2023, các chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) của tỉnh Quảng Trị trong năm 2022 tuy có cải thiện về điểm số nhưng đa số đều giảm về thứ hạng so với năm 2021. Đặc biệt, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022 xếp hạng thứ 59/63 tỉnh, thành phố (giảm 18 bậc so với năm 2021).

Với kết quả đó, nếu không có giải pháp tích cực tỉnh ta khó đạt được mục tiêu cụ thể mà Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 04/11/2021 của Tỉnh uỷ đề ra là “Đến năm 2025 Chỉ số PCI thuộc nhóm các tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành khá của cả nước; chỉ số PAR INDEX và PAPI thuộc nhóm 20 các tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sĩ Đồng phát biểu chỉ đạo tại hội thảo - Ảnh: LT

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sĩ Đồng phát biểu chỉ đạo tại hội thảo - Ảnh: LT

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đề nghị các đại biểu tham gia hội thảo làm rõ cơ sở lý luận, cơ sở khoa học về đạo đức công vụ, đạo đức công vụ với đạo đức cách mạng, nhất là các giá trị đạo đức công vụ thông qua lý luận sắc bén, kinh nghiệm thực tiễn được Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ ra, đồng thời xác định trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công quyền. Làm rõ bản chất, nội hàm của các chỉ số PCI, PAR INDEX, SIPAS, PAPI; đặc biệt là làm rõ mối quan hệ đạo đức công vụ tác động như thế nào đến các chỉ số và tác động qua lại giữa các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI với chỉ số PCI để từ đó giúp chúng ta hình dung rõ hơn sự tác động của nó với việc xây dựng chính quyền vững mạnh, có hiệu lực, hiệu quả hướng đến phục vụ nhân dân. Cùng với đó, đánh giá đúng thực trạng công tác triển khai, kết quả đạt được cũng như những hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện đạo đức công vụ nói riêng và cải cách hành chính nói chung trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Trên cơ sở kết quả các chỉ số (đặc biệt là các chỉ số đạt thấp) để đề xuất các giải pháp phù hợp, thiết thực nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh về đạo đức công vụ, góp phần cải thiện các chỉ số trên. Nhất là việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nâng cao đạo đức công vụ.

Đại biểu tham luận tại hội thảo - Ảnh: L.T

Đại biểu tham luận tại hội thảo - Ảnh: L.T

Hội thảo đã nhận được 24 tham luận về những nội dung liên quan đến cơ sở khoa học của việc xây dựng chuẩn mực đạo đức cách mạng đối với cán bộ, đảng viên; thực trạng các chỉ số PCI, PAR Index, PAPI, SIPAS ở tỉnh hiện nay; một số giải pháp đối với từng lĩnh vực nhằm nâng cao các chỉ số PCI, PAR Index, SIPAS, PAPI giai đoạn 2023-2025 và những năm tiếp theo.Nhiều đại biểu đã luận bàn về mối quan hệ trong cải thiện PCI, PAR Index, PAPI, SIPAS với đạo đức công vụ tại tỉnh. Nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp cận từ góc độ thực hiện tốt đạo đức công vụ.

Tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ và các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ của mình tiếp thu những giải pháp, sắp xếp thứ tự ưu tiên để đề xuất với UBND tỉnh những hành động cụ thể, tạo sự đột phá trong chương trình cải cách hành chính của tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo, qua đó cải thiện vị trí thứ hạng của tỉnh, hướng tới mục tiêu Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 4/11/2021 của Tỉnh ủy đã đề ra.

Tin, ảnh- LÊ THI

Mới nhất

Hòn ngọc Bali giữa biển xanh

30/04/2024 lúc 17:44

 Người Việt đi du lịch Bali, hầu như chỉ biết đến những bãi tắm xa

Tự do xanh quá, mênh mông quá

30/04/2024 lúc 04:11

Thơ ca không phải là ghi chép lại lịch sử nhưng lịch sử qua thơ mang một vẻ đẹp bất ngờ và độc đáo không thể hình dung hết. Tuy nhiên, để làm được điều đó, thi sĩ phải thực sự tài năng và có cơ hội tiếp cận được hiện thực lộng lẫy trong những thời khắc có một không hai của lịch sử. Hai mươi năm đánh trận trường kỳ, cả dân tộc không đêm nào ngủ được, cả dân tộc hành quân ra trận, cả dân tộc đội triệu tấn bom để hái mặt trời và có ngày Chiến thắng 30 tháng tư năm 1975, cũng là ngày mở ra cánh cửa hòa bình, thống nhất non sông cho đất nước.

Trên đất đồi đã thôi thuốc súng

28/04/2024 lúc 16:38

Để thấy sự hồi sinh của một vùng đất, đôi khi phải làm khách vãng lai quan sát. Nhận ra

Mùa hoa chêng đỏ

28/04/2024 lúc 16:33

Chưa bao giờ chêng nghĩ mình là một loài hoa được nâng niu, chiều chuộng, cũng không mơ được

Trận pháo kích Cứ điểm 241

28/04/2024 lúc 16:31

Trưa ngày 30 tháng 4 năm 1975, dinh lũy cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn đã sụp đổ, miền

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

10/05

25° - 27°

Mưa

11/05

24° - 26°

Mưa

12/05

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground