Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 17/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Liên kết và hợp tác để khai thác, phát triển du lịch Quảng Trị

(TCCVO) Ngày 2/5, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tổng Cục Du lịch – Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị Hợp tác phát triển du lịch tỉnh Quảng Trị năm 2021 với chủ đề: “Du lịch Quảng Trị - Liên kết khai thác giá trị tiềm năng”, tại Khu dịch vụ - du lịch Cửa Việt.

Tham dự hội nghị về phía Trung ương có Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh; về phía tỉnh có: Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; đại diện lãnh đạo các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế và các nhà đầu tư.

Các đại biểu tham gia hội nghị tập trung thảo luận một số vấn đề trọng tâm về định hướng chiến lược của du lịch Việt Nam, các vấn đề đặt ra với du lịch vùng Bắc Trung bộ nói chung, tỉnh Quảng Trị nói riêng; thực trạng và giải pháp thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Quảng Trị và các tỉnh, thành phố trong khu vực; tiềm năng, các lợi thế cạnh tranh và giải pháp tăng cường phát triển du lịch Quảng Trị trong bối cảnh mới.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh, để thực hiện thành công kích cầu, phục hồi và phát triển ngành du lịch, việc liên kết hợp tác là vấn đề rất quan trọng. Cần thiết có sự chung tay góp sức của các cấp, ngành, nhất là nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ - du lịch để vượt qua khó khăn của thời kỳ dịch bệnh, đưa du lịch phát triển lên một tầm cao mới.

 Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, để du lịch phát triển, Quảng Trị phải trả lời được câu hỏi, làm thế nào để du lịch Quảng Trị có thể tận dụng được các dư địa phát triển vốn có để bứt phá, trở thành điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử hấp dẫn, nổi bật của miền Trung. Làm thế nào để du khách muốn tìm đến, trải nghiệm thắng cảnh tự nhiên và tìm hiểu những di sản độc đáo.

 

Toàn cảnh Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.

 Thảo luận về liên kết, hợp tác phát triển du lịch Quảng Trị các đại biểu đề xuất giải pháp phối hợp với hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế trong kết nối, liên kết tạo ra các tour du lịch, chuỗi cung ứng dịch vụ hấp dẫn như: Cố đô nước Việt (Huế) - Ký ức chiến tranh và Khát vọng hòa bình (Quảng Trị) - Kỳ vĩ Phong Nha (Quảng Bình); xây dựng tour một hành trình ba điểm đến Huế - Quảng Trị - Quảng Bình.

Theo đó, Quảng Trị cùng với Thừa Thiên - Huế và Quảng Bình cần xác định những lĩnh vực thuộc thế mạnh của từng địa phương để cùng xây dựng kế hoạch chung kêu gọi đầu tư, hợp tác kinh doanh; cần tập trung đẩy mạnh đầu tư các tuyến đường nối các tuyến, điểm du lịch chính của Quảng Trị với các địa phương lân cận để hình thành những tuyến, điểm du lịch đặc trưng.

Các đại biểu thảo luận về việc đẩy mạnh liên kết, quảng bá du lịch Quảng Trị.

Các đại biểu thảo luận về việc đẩy mạnh liên kết, quảng bá du lịch Quảng Trị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trân trọng những ý kiến tham luận thẳng thắn, đầy tính xây dựng mà các đại biểu đã chia sẻ trong hội nghị. Những ý kiến này sẽ được lãnh đạo tỉnh tiếp thu và cụ thể hoá bằng những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp để phát triển du lịch trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cho rằng, liên kết và hợp tác là xu thế tất yếu, nhất là trong bối cảnh ngành du lịch đã và đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 như hiện nay. Tỉnh Quảng Trị đang triển khai nhiều hoạt động có tính chiến lược nhằm đảm bảo một cơ sở hạ tầng đồng bộ hỗ trợ cho việc phát triển du lịch.

Về đường hàng không, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép Quảng Trị nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị. Về đường thủy, Quảng Trị cũng đang xúc tiến với các nhà đầu tư lớn để đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, xây dựng cảng nước sâu Mỹ Thủy. Về đường bộ, Quảng Trị cũng đã lập kế hoạch đầu tư đường ven biển, kết nối với tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế; mở đường từ thành phố Đông Hà về Cửa Việt, liên kết vùng biển với Hành lang kinh tế Đông - Tây. 

Để tập trung đầu tư, sản phẩm, dịch vụ du lịch đủ sức hấp dẫn du khách, tỉnh nhận thấy cần học hỏi thêm kinh nghiệm phát triển các sản phẩm du lịch từ hai tỉnh bạn Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế. Tuy nhiên, bên cạnh chú trọng giải pháp liên kết kích cầu du lịch nội địa với các tỉnh trong khu vực, để đón đầu du lịch quốc tế hậu COVID-19, khai thác tiềm năng lợi thế tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Chính phủ cho phép tỉnh Quảng Trị thực hiện thí điểm cấp phép cho xe ô tô cá nhân, xe khách vận chuyển khách du lịch có tay lái bên phải của Thái Lan (trước mắt là tỉnh Mukdand, các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan) vào tham quan các khu, điểm du lịch, đặc biệt là du lịch biển, đảo trên địa bàn tỉnh.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tiếp nhận biển tượng trưng tài trợ kinh phí phát triển du lịch của đại diện Tập đoàn T&T.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tiếp nhận biển tượng trưng tài trợ kinh phí phát triển du lịch của đại diện Tập đoàn T&T.

Tại hội nghị, Hiệp hội Du lịch Quảng Trị với Vietravel; Hội Lữ hành tỉnh Quảng Trị và Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội đã trao biên bản ghi nhớ liên kết phát triển du lịch tỉnh Quảng Trị; Tập đoàn T&T tài trợ tỉnh Quảng Trị 3 tỉ đồng kinh phí phát triển du lịch./.

Tin, ảnh: PV

Mới nhất

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 12:00

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Quảng Trị năm 2024

11/04/2024 lúc 00:52

TCCV Online - Sáng nay 10/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024

09/04/2024 lúc 17:57

TCCV Online - Sáng ngày 9/4/2024, tại thư viện tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024.

Viếng Nghĩa Trủng Đàn đầu năm Giáp Thìn

08/04/2024 lúc 22:34

Mười năm rồi lại trăm nămĐàn Nghĩa Trủng mãi ơn Hoàng Bích KhêTử sĩ Tây Sơn

Giêng hai gieo những ngọt ngào; Ký gửi

08/04/2024 lúc 22:33

Giêng hai gieo những ngọt ngàoGiêng hai lúa đã xanh đồngGiêng hai cải đã trổ

Về phía tháng ba

08/04/2024 lúc 22:32

Tôi đi về phía tháng baCỏ rờm rợp mái, xoan là đà rơiBiếc mây gió rạp chân ngườiNước sông cuộn mái, mặt

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

18/04

25° - 27°

Mưa

19/04

24° - 26°

Mưa

20/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground