Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 28/03/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Ngày 8/7/2018, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hướng Hóa tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa 9.7 (1968-2018).

Dự lễ về phía tỉnh Quảng Trị có Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Đức Châu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính; các UVTVTU; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang; lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo huyện Hướng Hóa và đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn. Về phía Quân khu 4 có Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu.


Các đại biểu dự lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa

Cách đây 50 năm, cùng với khí thế của cuộc tổng tiến công và nổi dậy tết Mậu Thân năm 1968, quân và dân các dân tộc huyện Hướng Hóa đã sát cánh cùng các quân đoàn, sư đoàn, binh chủng, các đơn vị bộ đội chủ lực đồng loạt tấn công vào các cứ điểm của địch. Qua 170 ngày đêm chiến đấu oanh liệt, chiến dịch Đường 9 - Khe Sanh đã kết thúc thắng lợi, Hướng Hoá trở thành huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Trị và của miền Nam đã hoàn toàn giải phóng. Ngày 9.7.1968 đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, một chiến thắng có tiếng vang lớn trên thế giới. Thắng lợi của chiến dịch Đường 9 - Khe Sanh, Mậu Thân năm 1968 đánh dấu bước chuyển biến quan trọng, tạo ra cục diện mới ngày càng có lợi trên chiến trường, vùng hậu cứ và hành lang chiến lược được mở rộng, tạo thế và lực để quân và dân ta tiến công giành thắng lợi trong chiến dịch Đường 9 - Nam Lào 1971, giải phóng quê hương Quảng Trị năm 1972, cùng với cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị và thắng lợi của trận Điện Biên Phủ trên không buộc đế quốc Mỹ phải ngồi vào bàn đàm phán, chấp nhận ký Hiệp định Pa-ri năm 1973. Chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hoá mãi mãi là niềm tự hào của đồng bào các dân tộc huyện nhà, là động lực tinh thần tiếp thêm sức mạnh, ý chí, nghị lực để Hướng Hoá vững bước tiến lên trên con đường xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp.

Quá khứ hào hùng và truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương đã được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hướng Hóa phát huy mạnh mẽ trong công cuộc tái thiết xây dựng quê hương. Được sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã nỗ lực phấn đấu xây dựng Hướng Hóa ngày càng phát triển giàu đẹp. Nền kinh tế phát triển ổn định và bền vững, chuyển dịch cơ cấu kinh tế phù hợp với tiềm năng lợi thế của từng vùng, từng địa phương. Kết cấu hạ tầng được tăng cường đầu tư; thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia; lĩnh vực văn hoá- xã hội có những chuyển biến tích cực; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa không ngừng được cải thiện, cảnh quan bộ mặt nông thôn, đô thị huyện nhà ngày càng khởi sắc. Công tác quốc phòng - an ninh được tăng cường củng cố và ổn định; hoạt động đối ngoại ngày càng được chú trọng, quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt-Lào và tình kết nghĩa anh em giữa Hướng Hóa với các huyện bạn Lào ngày càng gắn bó và phát triển, góp phần giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Công tác xây dựng Đảng luôn được quan tâm, hệ thống chính trị được củng cố vững chắc; khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường, tạo sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội, cùng nỗ lực phấn đấu vì sự phát triển của quê hương.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng khẳng định, chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hoá đã góp phần tạo bước ngoặt có ý nghĩa quyết định trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta trên mặt trận Trị Thiên - Huế, tạo đà và tạo thế để quân và dân ta giành thắng lợi quyết định trong chiến dịch Đường 9- Nam Lào năm 1971, giải phóng vùng đồng bằng Quảng Trị trong chiến dịch Xuân Hè năm 1972, tiến tới đại thắng mùa Xuân năm 1975, thống nhất đất nước. Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hướng Hóa đã đoàn kết, phấn đấu vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, nhanh chóng hàn gắn vết thương chiến tranh, ra sức kiến thiết, xây dựng và phát triển quê hương khá toàn diện, nhờ vậy mà đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện. Đường 9 - Khe Sanh một thời hoa lửa, giờ đây đã trở thành con đường của hội nhập và phát triển trên tuyến Hành lang kinh tế Đông- Tây.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đề nghị huyện Hướng Hóa cần tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, với tâm thế mới và quyết tâm chính trị cao, cùng với Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, huyện Hướng Hóa cần tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân; huy động mọi nguồn lực, khai thác có hiệu quả tiềm năng lợi thế của địa phương trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế hợp lý. Thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Phát triển kinh tế gắn với văn hoá - xã hội, bảo vệ và cải thiện môi trường. Đẩy mạnh công tác xoá đói giảm nghèo, giải quyết việc làm. Đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị. Phấn đấu xây dựng Khu Thương mại đặc biệt Lao Bảo trở thành đô thị loại IV trước năm 2020 và sớm đưa Hướng Hóa trở thành huyện miền núi kiểu mẫu theo lời căn dặn của Tổng Bí thư Lê Duẩn. Đồng hành cùng các địa phương khác của tỉnhphấn đấu thực hiện mục tiêu đến năm 2020, tỉnh nhà đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước.


Một tiết mục văn nghệ chào mừng

Sau lễ kỷ niệm đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Âm vang Khe Sanh” với những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc tái hiện quá trình tái thiết, xây dựng quê hương Hướng Hóa ngày càng đổi mới, phát triển và những màn bắn pháo hoa sôi nổi chào mừng ngày giải phóng quê hương.

 

Nguồn http://www.baoquangtri.vn

 

P.V
Bài viết đăng trên Tạp chí Cửa Việt số 286 tháng 07/2018

Mới nhất

Chiều không tắt nắng

27/03/2024 lúc 16:33

Truyện ngắn của THỦY VI

Hội VHNT tỉnh trao tặng sách và tác phẩm ảnh triển lãm “Trường Sa - Quảng Trị: Sắc màu biên cương”

23/03/2024 lúc 16:22

TCCVO - Chiều 22/3, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị tổ chức trao tặng sách và tác phẩm ảnh triển lãm

Khu kinh tế thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo - Densavan: Từ ý tưởng đến hiện thực

18/03/2024 lúc 00:07

TCCVO - Chiều 15/3, tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, UBND tỉnh Quảng Trị và Ủy ban chính quyền tỉnh Savannakhet (Lào) phối hợp tổ chức Hội thảo “Khu kinh tế thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo - Densavan: Từ ý tưởng đến hiện thực”.

Liên hoan dân vũ chủ đề: "Nữ công Công đoàn viên chức tỉnh Quảng Trị tự tin, tỏa sáng"

16/03/2024 lúc 06:02

Chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024), 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Hướng đến kỷ niệm những sự kiện lớn của quê hương đất nước; kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7-2024), Sáng ngày 07/3/2024, Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức Liên hoan dân vũ trong nữ Công chức, viên chức, người lao động (CCVCLĐ) năm 2024 với chủ đề “Nữ công Công đoàn viên chức tỉnh Quảng Trị tự tin, tỏa sáng”.

Phát huy vai trò “báo chí kiến tạo, báo chí giải pháp”

15/03/2024 lúc 07:05

TCCVO - Sáng ngày 13/3/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 1 và 2 năm 2024 và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm tuyên truyền trong thời gian tới. Đồng chí Hồ Đại Nam, UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

29/03

25° - 27°

Mưa

30/03

24° - 26°

Mưa

31/03

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground