Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 26/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Nhiều hoạt động hấp dẫn nhân Ngày sách và Văn hóa đọc tại tỉnh Quảng Trị năm 2022

(TCCVO) Sáng ngày 19/4/2022, UBND tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Quảng Trị năm 2022 tại Nhà văn hóa thiếu nhi thị xã Quảng Trị.

Về dự buổi lễ khai mạc có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị, thành phố; các nhà tài trợ.

Kể từ năm 2014 Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Ngày 21/11/2019, Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật Thư viện số 46/2019/QH14, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2020, theo điều 30 khoản 1 của Luật lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Quảng Trị năm 2022 nhằm khẳng định tầm quan trọng của văn hóa đọc, thúc đẩy hơn nữa phong trào đọc sách trong cộng đồng, đồng thời nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2022

Lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2022

Trong lễ khai mạc, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty cổ phần sách Alpha, Tỉnh Đoàn tặng sách cho Trường THCS thị trấn Cam Lộ; Trường THPT thị xã Quảng Trị; Hội Khuyến học thành phố Đông Hà; Trung tâm Văn hóa-Đào tạo Thiện Nhân Văn. Chương trình Sách hóa nông thôn Quảng Trị tặng sách cho các trường: Mầm non Hoa Hồng; Mầm non Hoa Phượng, Mầm non Hoa Mai, Mầm non Hương Sen và Mầm non Thành Cổ. Gia đình bà Nguyễn Thị Thúy Liên tặng sách cho các đơn vị: Công an tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Cựu chiến binh thị xã.

Đại diện Chương trình Sách hóa nông thôn tỉnh Quảng Trị trao sách cho các trường mầm non trên địa bàn thị xã Quảng Trị

Đại diện Chương trình Sách hóa nông thôn tỉnh Quảng Trị trao sách cho các trường mầm non trên địa bàn thị xã Quảng Trị

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân để động viên các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, góp phần phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Khen thưởng các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp phát triển văn hóa đọc

Khen thưởng các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp phát triển văn hóa đọc

* Cũng trong chiều 19/4/2022, tại Trường THPT Thị xã Quảng Trị, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị tổ chức buổi tọa đàm “Sách và cuộc sống”.

Buổi Tọa đàm có sự tham gia của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thư viện tỉnh; Tỉnh đoàn; Thị ủy và UBND Thị xã Quảng Trị; cán bộ thư viện các trường học trên địa bàn thị xã Quảng Trị và đông đảo học sinh Trường THPT Thị xã Quảng Trị. Thông qua buổi Tọa đàm, Ban tổ chức chức hy vọng sẽ thổi bùng lên phong trào đọc sách, cổ vũ phát triển văn hóa đọc sôi động trong toàn tỉnh; đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm cổ vũ, phát huy phong trào đọc sách trong các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng văn hóa đọc trong các cơ quan, đơn vị, trường học và cộng đồng, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua đọc sách của tỉnh, làm cho văn hóa đọc trở thành nét đẹp trong đời sống thường ngày.

Buổi Tọa đàm

Buổi Tọa đàm

Tham dự Tọa đàm có diễn giả Nguyễn Thị Hải Oanh - người sáng lập tour du lịch trải nghiệm thực tế với tiếng Anh Amazing English Tour, gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị 2020. Trong bài nói chuyện của mình, diễn giả khái quát tầm quan trọng của sách với học sinh; phân tích ý nghĩa thiết thực của sách và đọc sách từ nhỏ sẽ mang đến cho học sinh kiến thức, trải nghiệm, khám phá những thế giới khác nhau, có những phút giây giải trí vui vẻ đầy thú vị, khơi gợi trí tưởng tượng, tăng khả năng tập trung. Càng đọc sách chúng ta càng nhận ra rằng kiến thức của mình còn hạn hẹp và phải bổ sung nhiều hơn nữa.

Học sinh Trường THPT thị xã Quảng Trị được nghe diễn giả Nguyễn Thị Hải Oanh chia sẻ những trải nghiệm ý nghĩa của bản thân trong quá trình đọc sách

Học sinh Trường THPT thị xã Quảng Trị được nghe diễn giả Nguyễn Thị Hải Oanh chia sẻ những trải nghiệm ý nghĩa của bản thân trong quá trình đọc sách

* Nằm trong các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4/2022 còn diễn ra các hoạt động như sau: Giới thiệu các mô hình xếp sách nghệ thuật và tổ chức các trò chơi qua mô hình xe thư viện lưu động tại sân Nhà Thiếu nhi thị xã Quảng Trị; tổ chức Tọa đàm giới thiệu đại sách độc bản kỷ lục châu Á và kỷ lục thế giới “Huyền thoại Thành Cổ Quảng Trị” vào lúc 08h00 ngày 20/4/2022 tại Di tích Thành Cổ Quảng Trị.

Tin, ảnh: Thúy Linh

Mới nhất

Chùm thơ Trần Đức Tín

24/04/2024 lúc 17:21

Nhà thơ Trần Đức Tín, bút danh Khét, sinh năm 1989, quê quán Cà Mau, hiện đang làm

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

19/04/2024 lúc 17:46

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

19/04/2024 lúc 16:43

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Quảng Trị năm 2024

11/04/2024 lúc 00:52

TCCV Online - Sáng nay 10/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

27/04

25° - 27°

Mưa

28/04

24° - 26°

Mưa

29/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground