Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 06/05/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Phân hội Âm nhạc Quảng Trị: Nhiều tác phẩm âm nhạc có giá trị, đi vào đời sống tinh thần nhân dân

TCCVO - Sáng ngày 3/9/2023, Phân hội âm nhạc tổ chức gặp mặt giao lưu kỷ niệm ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XIV tại Hội trường Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Trị.

Toàn cảnh buổi gặp mặt giao lưu nhân kỷ niệm ngày Âm nhạc Việt Nam

Toàn cảnh buổi gặp mặt giao lưu nhân kỷ niệm ngày Âm nhạc Việt Nam

Cách đây 63 năm, ngày 3/9/1960 là ngày Bác Hồ chỉ huy dàn nhạc hợp xướng và quần chúng nhân dân hát bài ca “Kết đoàn” tại Công viên Bách thảo Hà Nội, nhân dịp chào mừng Đại hội Đảng lần III năm 1960. Từ sự kiện ý nghĩa này, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đề xuất của Hội Nhạc sỹ Việt Nam lấy ngày 3/9 hằng năm là Ngày Âm nhạc Việt Nam.

Ngày Âm nhạc Việt Nam có ý nghĩa tôn vinh giá trị của âm nhạc, là ngày để những người làm âm nhạc trên khắp cả nước tự hào với nghề nghiệp của mình. Hoà trong những thành tựu tự hào của nền âm nhạc Việt Nam, âm nhạc Quảng Trị từ ngày thành lập lại tỉnh đã có những bước chuyển biến đáng tự hào.

Đội ngũ sáng tác, biểu diễn âm nhạc của tỉnh Quảng Trị ngày càng khẳng định được tên tuổi, vị thế trên diễn đàn âm nhạc cả nước. Thông qua các cuộc thi, thi viết, dàn dựng và biểu diễn tại các chương trình liên hoan, hội diễn âm nhạc chuyên nghiệp và quần chúng trên cả nước đã đạt nhiều huy chương vàng, bạc và các giải thưởng lớn của Quốc gia. Trong những năm qua, nhiều hội viên của Phân hội được kết nạp vào Hội Nhạc sĩ Việt Nam, được phong tặng nghệ sĩ ưu tú.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội VHNT Nguyễn Văn Dùng ghi nhận sự nỗ lực và chúc mừng thành công của Phân hội Âm nhạc trong thời gian qua. Trong giai đoạn từ những ngày tái lập tỉnh Quảng Trị đến nay, nền Âm nhạc Quảng Trị đã có nhiều hoạt động sôi nổi và đáng ghi nhận. Phân hội Âm nhạc đã phối hợp với các huyện, thị, Ban, ngành trong tỉnh tổ chức và tham gia tích cực các trại sáng tác Âm nhạc đạt chất lượng cao và đã có nhiều ca khúc tiêu biểu, được đánh giá cao, trở thành ca khúc truyền thống, mang đậm nét đặc trưng của quê hương và ngành nghề.

Phó Tổng biên tập Tạp chí Cửa Việt Hồ Thanh Thọ tặng hoa chúc mừng Phân hội Âm nhạc nhân ngày truyền thống

Phó Tổng biên tập Tạp chí Cửa Việt Hồ Thanh Thọ tặng hoa chúc mừng Phân hội Âm nhạc nhân ngày truyền thống

Phân hội Âm nhạc và Chi Hội Âm nhạc Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã và đang trên đà phát triển về số lượng và chất lượng, góp phần cùng ngôi nhà chung Văn học Nghệ thuật tỉnh nhà đem lại giá trị tinh thần to lớn cho người dân Quảng Trị./.

T.L

Mới nhất

Hòn ngọc Bali giữa biển xanh

30/04/2024 lúc 17:44

 Người Việt đi du lịch Bali, hầu như chỉ biết đến những bãi tắm xa

Tự do xanh quá, mênh mông quá

30/04/2024 lúc 04:11

Thơ ca không phải là ghi chép lại lịch sử nhưng lịch sử qua thơ mang một vẻ đẹp bất ngờ và độc đáo không thể hình dung hết. Tuy nhiên, để làm được điều đó, thi sĩ phải thực sự tài năng và có cơ hội tiếp cận được hiện thực lộng lẫy trong những thời khắc có một không hai của lịch sử. Hai mươi năm đánh trận trường kỳ, cả dân tộc không đêm nào ngủ được, cả dân tộc hành quân ra trận, cả dân tộc đội triệu tấn bom để hái mặt trời và có ngày Chiến thắng 30 tháng tư năm 1975, cũng là ngày mở ra cánh cửa hòa bình, thống nhất non sông cho đất nước.

Trên đất đồi đã thôi thuốc súng

28/04/2024 lúc 16:38

Để thấy sự hồi sinh của một vùng đất, đôi khi phải làm khách vãng lai quan sát. Nhận ra

Mùa hoa chêng đỏ

28/04/2024 lúc 16:33

Chưa bao giờ chêng nghĩ mình là một loài hoa được nâng niu, chiều chuộng, cũng không mơ được

Trận pháo kích Cứ điểm 241

28/04/2024 lúc 16:31

Trưa ngày 30 tháng 4 năm 1975, dinh lũy cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn đã sụp đổ, miền

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

07/05

25° - 27°

Mưa

08/05

24° - 26°

Mưa

09/05

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground