Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 06/05/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Phát động cuộc thi giải báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023 - 2025

(TCCVO) - Chiều ngày 8/6/2023, tại Hội trường giao ban Công an tỉnh Quảng Trị, đại diện các Sở, Ban, Ngành và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tham dự buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) và phát động cuộc thi giải báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023 - 2025 do Bộ Công an tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong - Cục trưởng Cục Truyền thông Công an Nhân dân (CAND) báo cáo tại buổi gặp mặt kết quả công tác báo chí, truyền thông và phối hợp tuyên truyền bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) thời gian qua. Mặc dù còn nhiều khó khăn thách thức nhưng công tác truyền thông của lực lượng công an trong thời gian qua có nhiều đột phá, khắc phục khó khăn tập trung đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, tăng cường trao đổi và mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều cơ quan báo chí truyền thông ngoài lực lượng qua đó đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Sự phát triển mạnh của internet và cuộc các mạng công nghệ 4.0 và những ứng dụng công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo đã tạo ra nhiều tiện ích. Bên cạnh đó là sự bùng nổ của mạng xã hội, tạo ra thời đại mới trong lĩnh vực truyền thông. Đây là những thuận lợi và cơ hội to lớn cho công tác truyền thông báo chí, song cũng tạo ra những thách thức không nhỏ đối với báo chí nói chung và Báo CAND nói riêng. Để đáp ứng được công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước, vai trò xung kích là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo an toàn trật tự xã hội.

Trong buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong - Cục trưởng Cục Truyền thông CAND đã phát động giải báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023-2025. Đây là giải thưởng được tổ chức 2 năm/lần do Bộ Công an chủ trì phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Giải báo chí lần này có nhiều điểm mới trong thể lệ và công tác tổ chức. Về nội dung tác phẩm: tuyên truyền kết quả tổ chức, thực hiện các chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng lực lượng CAND. Chú trọng triển khai việc thực hiện Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh và xây dựng lực lượng CAND thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; ghi nhận và phản ánh chân thực, khách quan những thành tích, chiến công, khó khăn gian khổ của lực lượng CAND trong cuộc đấu tranh bảo vệ giữ gìn an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội; phát hiện và lan toả những điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay, những mô hình sáng tạo, gương người tốt, việc tốt trong cuộc sống, chiến đấu của lực lượng CAND trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc;…

Tác giả dự thi là tất cả các nhà báo, cộng tác viên, cán bộ, đảng viên và nhân dân có quốc tịch Việt Nam và hiện đang sinh sống tại Việt Nam có tác phẩm báo chí về đề tài vì an ninh tổ, vì bình yên cuộc sống. Mỗi tác giả được đứng tên 3 tác phẩm dự thi. Mỗi nhóm tác giả không được tham gia quá 7 người. Riêng loại hình ảnh báo chí, mỗi tác giả được dự thi tối đa 5 tác phẩm ảnh đơn hoặc nhóm ảnh (nhóm ảnh không quá 10 tác phẩm). Các loại hình dự thi gồm: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí. Giải báo chí lần này bổ sung thêm ảnh báo chí để làm phong phú, sinh động và toàn diện hơn đối với các thể loại. Ảnh báo chí tham gia dự thi được triển lãm trong lễ tổng kết và trao giải.

Các tác phẩm tham dự giải phải được đăng trên các báo, tạp chí, phát sóng trên đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 31/12/2024. Ban tổ chức sẽ bắt đầu nhận tác phẩm từ sau ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 30/4/2025 (theo dấu bưu điện).

Ban tổ chức sẽ trao 80 triệu đồngcho 1 giải đặc biệt, 5 giải Nhất 50 triệu đồng, 10 giải Nhì 30 trệu đồng, 15 giải Ba 20 triệu đồng, 25 giải Khuyến khích 10 triệu đồng; và một số giải thưởng khác cho các cơ quan báo chí tham gia.

Lễ công bố và trao giải sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 (1925-2025) và 80 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND 19/8 (1945-2025).

Nhân dịp này, động viên đội ngũ người làm báo, Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ Công anđã trao kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền bảo đảm an ninh trật tự./.

Thanh Thọ

Mới nhất

Hòn ngọc Bali giữa biển xanh

30/04/2024 lúc 17:44

 Người Việt đi du lịch Bali, hầu như chỉ biết đến những bãi tắm xa

Tự do xanh quá, mênh mông quá

30/04/2024 lúc 04:11

Thơ ca không phải là ghi chép lại lịch sử nhưng lịch sử qua thơ mang một vẻ đẹp bất ngờ và độc đáo không thể hình dung hết. Tuy nhiên, để làm được điều đó, thi sĩ phải thực sự tài năng và có cơ hội tiếp cận được hiện thực lộng lẫy trong những thời khắc có một không hai của lịch sử. Hai mươi năm đánh trận trường kỳ, cả dân tộc không đêm nào ngủ được, cả dân tộc hành quân ra trận, cả dân tộc đội triệu tấn bom để hái mặt trời và có ngày Chiến thắng 30 tháng tư năm 1975, cũng là ngày mở ra cánh cửa hòa bình, thống nhất non sông cho đất nước.

Trên đất đồi đã thôi thuốc súng

28/04/2024 lúc 16:38

Để thấy sự hồi sinh của một vùng đất, đôi khi phải làm khách vãng lai quan sát. Nhận ra

Mùa hoa chêng đỏ

28/04/2024 lúc 16:33

Chưa bao giờ chêng nghĩ mình là một loài hoa được nâng niu, chiều chuộng, cũng không mơ được

Trận pháo kích Cứ điểm 241

28/04/2024 lúc 16:31

Trưa ngày 30 tháng 4 năm 1975, dinh lũy cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn đã sụp đổ, miền

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

07/05

25° - 27°

Mưa

08/05

24° - 26°

Mưa

09/05

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground