Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 06/05/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Phát huy vai trò các cơ quan chủ quản báo chí

(TCCVO) Sáng ngày 11/7/2023, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam chủ trì hội nghị giao ban các cơ quan chủ quản báo chí để đánh giá kết quả phối hợp tham mưu, chỉ đạo, quản lý báo chí và hoạt động các cơ quan báo chí địa phương 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Việc đổi mới, tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí, cung cấp thông tin cho báo chí được chú trọng thực hiện. Việc thực hiện nhiệm vụ phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí được các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện khá nghiêm túc theo quy định.

Đồng chí Hồ Đại Nam, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết luận tại Hội nghị.

Đồng chí Hồ Đại Nam, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết luận tại Hội nghị.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương.

Thực hiện công tác chủ quản đối với Báo Quảng Trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Báo Quảng Trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền các sự kiện và các ngày kỷ niệm lớn diễn ra trên địa bàn; tập trung tuyên truyền, hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VIII- năm 2023 và Giải Búa liềm vàng tỉnh Quảng Trị năm 2023…

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Báo Quảng Trị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, phản ánh toàn diện tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, QP-AN, đối ngoại của tỉnh. Công tác tổ chức tuyên truyền trên báo Quảng Trị được triển khai kịp thời, đầy đủ và có chất lượng. Nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng, cách trình bày hấp dẫn, được bạn đọc ghi nhận và đánh giá cao.

Đối với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục thực hiện công tác lãnh đạo, quản lý hoạt động báo chí, chỉ đạo, quản lý báo chí trong việc cung cấp và định hướng thông tin ở nhiều lĩnh vực và những vấn đề quan trọng. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện về bố trí kinh phí, đầu tư cơ sở vật chất, biên chế, đào tạo, từ đó giúp cơ quan báo chí ổn định về nhân sự, tài chính, bảo đảm thông tin đúng tôn chỉ, mục đích.

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh chỉ đạo Tạp chí Cửa Việt giữ vững định hướng, bám sát các nhiệm vụ, yêu cầu tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, của tỉnh để tập trung tuyên truyền sâu rộng. Tiếp tục cải tiến mạnh mẽ nội dung và hình thức tờ tạp chí văn nghệ, tạo hiệu ứng và trực quan trong tuyên truyền. Khẩn trương triển khai thực hiện đề án vị trí việc làm đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề liên quan đến công tác phát hành báo in, chuyển đổi số báo chí, cơ sở vật chất trong các cơ quan báo chí…

Kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Đại Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương các cơ quan báo chí địa phương đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao trong 6 tháng đầu năm 2023. Qua đó cho thấy sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của các cơ quan chủ quản báo chí đối với các cơ quan báo chí.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí cần chủ động tham mưu, đề xuất lên các cơ quan báo chí những vấn đề còn vướng mắc, phát sinh trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ và phát triển trong thời gian tới. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền. Bên cạnh chuyển đổi số, cần quan tâm xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí. Tiếp tục tham gia có chất lượng các giải báo chí của trung ương, của tỉnh, nhất là các giải báo chí về công tác xây dựng Đảng.

MINH ANH

Mới nhất

Hòn ngọc Bali giữa biển xanh

30/04/2024 lúc 17:44

 Người Việt đi du lịch Bali, hầu như chỉ biết đến những bãi tắm xa

Tự do xanh quá, mênh mông quá

30/04/2024 lúc 04:11

Thơ ca không phải là ghi chép lại lịch sử nhưng lịch sử qua thơ mang một vẻ đẹp bất ngờ và độc đáo không thể hình dung hết. Tuy nhiên, để làm được điều đó, thi sĩ phải thực sự tài năng và có cơ hội tiếp cận được hiện thực lộng lẫy trong những thời khắc có một không hai của lịch sử. Hai mươi năm đánh trận trường kỳ, cả dân tộc không đêm nào ngủ được, cả dân tộc hành quân ra trận, cả dân tộc đội triệu tấn bom để hái mặt trời và có ngày Chiến thắng 30 tháng tư năm 1975, cũng là ngày mở ra cánh cửa hòa bình, thống nhất non sông cho đất nước.

Trên đất đồi đã thôi thuốc súng

28/04/2024 lúc 16:38

Để thấy sự hồi sinh của một vùng đất, đôi khi phải làm khách vãng lai quan sát. Nhận ra

Mùa hoa chêng đỏ

28/04/2024 lúc 16:33

Chưa bao giờ chêng nghĩ mình là một loài hoa được nâng niu, chiều chuộng, cũng không mơ được

Trận pháo kích Cứ điểm 241

28/04/2024 lúc 16:31

Trưa ngày 30 tháng 4 năm 1975, dinh lũy cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn đã sụp đổ, miền

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

07/05

25° - 27°

Mưa

08/05

24° - 26°

Mưa

09/05

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground