Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 20/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Quảng Trị: Gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Sáng 18/6, Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị tổ chức buổi gặp mặt Báo chí nhân kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2015). Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh cùng đông đảo các thế hệ phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí, PT-TH trên địa bàn tỉnh.
 
Cách đây 90 năm, ngày 21/6/1925, Báo Thanh niên, cơ quan ngôn luận của Việt Nam Thanh niên Cách mạng Đồng chí Hội- Tổ chức tiền thân của Đảng CSVN ra số đầu tiên, do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập và trực tiếp chỉ đạo hoạt động, mở đường cho dòng Báo chí Cách mạng Việt Nam hình thành và phát triển.
 
Cùng với sự phát triển lớn mạnh của Báo chí cách mạng Việt Nam, Báo chí Quảng Trị cũng đã có bước phát triển về số lượng và chất lượng. Đội ngũ những người làm báo luôn giữ vững lập trường, đạo đức nghề nghiệp, không có nhà báo nào vi phạm 9 quy định về đạo đức của người làm báo.
 

 
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Đến nay, Hội Nhà báo tỉnh đã quy tụ được 140 hội viên, cùng với 15 phóng viên thường trú. Các cơ quan báo chí trong tỉnh như: Báo Quảng Trị, Đài PT-TH, Tạp chí Cửa Việt đã trở thành các đội quân xung kích trên mặt trận chính trị, tư tưởng, văn hóa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần thúc đẩy KT-XH, giữ vững QP-AN, thực sự là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, tiếng nói của chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng các nhà báo lão thành, các nhà báo của các cơ quan báo chí TW và địa phương lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đồng thời biểu dương thành tích và tinh thần nỗ lực phấn đấu của Hội Nhà báo và các nhà báo đang hoạt động báo chí tại tỉnh nhà trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cơ quan báo chí trong tỉnh cần giữ vững bản lĩnh, định hướng hoạt động báo chí của Đảng, đồng thời tiếp tục đổi mới cả về nội dung và hình thức tuyên truyền để đảm bảo phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của mọi tầng lớp trong xã hội.

Các cơ quan báo chí và các nhà báo trong tỉnh cần tập trung tuyên truyền những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, của đất nước, trong đó phản ánh kịp thời những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các giải pháp thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tiêu cực; nêu gương tốt, điển hình tiên tiến, những thành tựu, những đóng góp lớn lao của tỉnh trong công cuộc xây dựng và tái thiết quê hương; qua đó để cổ vũ, động viên cán bộ, nhân dân trong tỉnh thêm tự hào về truyền thống anh hùng của quê hương và hăng hái thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, tạo không khí thi đua phấn khởi trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân bước vào Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVI, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của Báo chí trong năm 2015. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; những người làm báo Quảng Trị tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 

 
 Đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy,Chủ tịch UBND tỉnh  tặng hoa các nhà báo đạt giải cao tại Giải Báo chí quốc gia 2015.

Nhân buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQVN tỉnh đến các nhà báo nhân kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Tặng hoa chúc mừng các nhà báo đã đạt giải cao tại Giải Báo chí Quốc gia năm 2015.

Tác giả bài viết: Tạ Hưng

Tạ Hưng
Bài viết đăng trên Tạp chí Cửa Việt số 249

Mới nhất

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

7 Giờ trước

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

8 Giờ trước

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Quảng Trị năm 2024

11/04/2024 lúc 00:52

TCCV Online - Sáng nay 10/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024

09/04/2024 lúc 17:57

TCCV Online - Sáng ngày 9/4/2024, tại thư viện tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024.

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

21/04

25° - 27°

Mưa

22/04

24° - 26°

Mưa

23/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground