Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 06/05/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Sắc màu biên cương trong lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Nguyễn Trãi

TCCVO - Sáng ngày 5/9/2023, cùng với học sinh trong toàn tỉnh, trường THCS Nguyễn Trãi (TP Đông Hà) chào đón 998 em học sinh bước vào năm học mới 2023 - 2024 trong không khí hào hứng, trang trọng và đầy ý nghĩa.

Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 tại trường THCS Nguyễn Trãi

Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 tại trường THCS Nguyễn Trãi

Trong năm học mới, Trường THCS Nguyễn Trãi quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Thực hiện tốt chủ đề năm học của Sở Giáo dục & Đào tạo Quảng Trị “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”; kết hợp giáo dục thể chất, trí tuệ với giáo dục đạo đức, nhân cách; chú trọng y tế trường học, giáo dục hướng nghiệp; đặc biệt chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, giá trị sống, lối sống, kỹ năng sống, quy tắc ứng xử văn hóa cho học sinh.

Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục xây dựng, củng cố nề nếp, phong cách làm việc của giáo viên và học sinh Tường THCS Nguyễn Trãi với tiêu chí: Giáo viên: “Thanh lịch - Nghiêm túc - Gương mẫu - Tận tụy”; Học sinh: “Đoàn kết -  Thân ái -  Chăm ngoan -  Học giỏi”; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, dạy và học, bồi dưỡng; quản lý, tuyên truyền và sử dụng có hiệu quả mạng internet, sổ liên lạc điện tử, coi đó là cầu nối quan trọng giữa nhà trường - gia đình và xã hội…

Thầy Lê Văn Dương gửi gắm: Mỗi một các em ngồi đây đều là những chủ nhân tương lai của đất nước, thầy tin trong số các em ở đây có nhiều nhân tài. Tương lai quê hương, đất nước tùy thuộc vào sự cố gắng, nỗ lực của các em. Vì trách nhiệm đối với gia đình, người thân và toàn xã hội, các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chấp hành tốt mọi nội quy, quy định của nhà trường, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, ra sức rèn đức, luyện tài, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống, luôn có nghị lực vươn lên, chắc chắn các em sẽ gặt hái được những thành quả tốt đẹp.

Ngoài các hoạt động truyền thống của lễ khai giảng, nhà trường tổ chức trưng bày các tác phẩm tại triển lãm “Trường Sa - Quảng Trị: Sắc màu Biên cương” của nhà báo Hồ Thanh Thọ (Tạp chí Cửa Việt). Nhân chuyến công tác tại Trường Sa thăm hỏi, động viên quân và dân cùng Đoàn công tác số 3 năm 2023, nhà báo Hồ Thanh Thọ đã ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng về hình ảnh những chiến sĩ đang ngày đêm giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Đây là lần đầu tiên hoạt động trưng bày triển lãm hình ảnh đẹp của các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới nói chung và lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị nói riêng được tổ chức trong khuôn viên trường học.

Bà Lê Thị Anh Đào - Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố xem triển lãm nhân ngày khai giảng.

Bà Lê Thị Anh Đào - Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố xem triển lãm nhân ngày khai giảng.

Thầy giáo Lê Văn Dương và nhà báo Hồ Thanh Thọ tại buổi trưng bày nhân ngày khai giảng năm học 2023 – 2024

Thầy giáo Lê Văn Dương và nhà báo Hồ Thanh Thọ tại buổi trưng bày nhân ngày khai giảng năm học 2023 – 2024

Học sinh xem các tác phẩm tại buổi trưng bày

Học sinh xem các tác phẩm tại buổi trưng bày

Mới nhất

Hòn ngọc Bali giữa biển xanh

30/04/2024 lúc 17:44

 Người Việt đi du lịch Bali, hầu như chỉ biết đến những bãi tắm xa

Tự do xanh quá, mênh mông quá

30/04/2024 lúc 04:11

Thơ ca không phải là ghi chép lại lịch sử nhưng lịch sử qua thơ mang một vẻ đẹp bất ngờ và độc đáo không thể hình dung hết. Tuy nhiên, để làm được điều đó, thi sĩ phải thực sự tài năng và có cơ hội tiếp cận được hiện thực lộng lẫy trong những thời khắc có một không hai của lịch sử. Hai mươi năm đánh trận trường kỳ, cả dân tộc không đêm nào ngủ được, cả dân tộc hành quân ra trận, cả dân tộc đội triệu tấn bom để hái mặt trời và có ngày Chiến thắng 30 tháng tư năm 1975, cũng là ngày mở ra cánh cửa hòa bình, thống nhất non sông cho đất nước.

Trên đất đồi đã thôi thuốc súng

28/04/2024 lúc 16:38

Để thấy sự hồi sinh của một vùng đất, đôi khi phải làm khách vãng lai quan sát. Nhận ra

Mùa hoa chêng đỏ

28/04/2024 lúc 16:33

Chưa bao giờ chêng nghĩ mình là một loài hoa được nâng niu, chiều chuộng, cũng không mơ được

Trận pháo kích Cứ điểm 241

28/04/2024 lúc 16:31

Trưa ngày 30 tháng 4 năm 1975, dinh lũy cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn đã sụp đổ, miền

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

07/05

25° - 27°

Mưa

08/05

24° - 26°

Mưa

09/05

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground