Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 25/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Sản phẩm OCOP thúc đẩy du lịch, thương mại tuyến phố đêm Đông Hà

TCCV Online - Hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị năm 2023 được tổ chức vào các đêm 29 - 30/4 và 1/5/2023 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, 01A Hùng Vương, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng phát biểu tại buổi khai mạc

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng phát biểu tại buổi khai mạc

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cho rằng: Hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị năm 2023 được tổ chức nhằm mục đích đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị. Hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm; nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm; tìm kiếm và mở rộng nhà phân phối sản phẩm. Góp phần nâng cao giá trị sản phẩm OCOP và đóng góp vào sự nghiệp xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Ngoài ra còn tạo điều kiện cho người dân, người tiêu dùng, du khách gần xa được tiếp cận và sử dụng sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị do các doanh nghiệp trong tỉnh sản xuất và phân phối. Bên cạnh đó, là sự kết hợp hài hòa giữa quảng bá, xúc tiến thương mại với quảng bá, xúc tiến du lịch và xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh, góp phần đẩy mạnh hoạt động văn hóa, du lịch, thương mại tuyến Phố đêm tại khu vực Quảng trường Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh và khu vực lân cận.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hoạt động trưng bày

Các đại biểu cắt băng khai mạc hoạt động trưng bày

Một số hoạt động chính trong khuôn khổ chương trình như: trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và giao thương giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị. Ký kết hợp đồng kinh tế, biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp. Quảng bá, giới thiệu về du lịch, thương mại và đầu tư. Tổ chức các cuộc tiếp xúc, làm việc với các doanh nghiệp tìm hiểu về lĩnh vực thương mại, đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Tổ chức các tour du lịch Đảo Cồn Cỏ, các khu di tích lịch sử, cách mạng, phía Tây Quảng Trị; tour du lịch Lào Thái (Một ngày ăn cơm 3 nước…) do Hiệp hội du lịch, Hội lữ hành và các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện theo nhu cầu thực tế của khách.

Hiện nay việc hình thành thói quen mua sắm trực tuyến có nhiều mặt tích cực, nhưng cũng không tránh khỏi một số hạn chế nhất định. Một số khách hàng dường như có tâm lý e ngại mua sắm online vì không kiểm chứng trực tiếp được chất lượng sản phẩm, do vậy, việc tổ chức Hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị năm 2023 gồm nhiều doanh nghiệp sản xuất trong tỉnh tham gia sẽ đáp ứng nhu cầu thực tế của cả người dân địa phương và du khách đến Quảng Trị.

Các gian hàng sản phẩm OCOP thu hút nhiều người tham quan

Các gian hàng sản phẩm OCOP thu hút nhiều người tham quan

Mặc dù với quy mô chỉ 20 gian hàng của 19 doanh nghiệp tham gia, tuy nhiên hàng hóa tham gia hoạt động trưng bày, quảng bá khá phong phú, với những sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh như gạo hữu cơ, các loại cao dược liệu, tinh dầu thiên nhiên, cháo bột Cà Mèn, trà gạo lứt, tinh bột nghệ, bột gừng sấy lạnh, bột tí tô, gà Cùa, chuối sấy dẽo, rượu Vodka VENA Quảng Trị, Beer Camel Quảng Trị…

Đây là lần đầu tiên hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, lồng trong tuyến phố đêm vào cuối tháng 4 lịch sử – tháng của chuỗi hoạt động lễ hội tại Quảng Trị, cơ hội để kết hợp hài hòa quảng bá, xúc tiến thương mại với xúc tiến du lịch.

PV-Danh

Mới nhất

Giường sắt có tốt không? Địa chỉ mua giường sắt uy tín?

4 Giờ trước

Giường sắt là một trong những đồ dùng nội thất không thể thiếu trong mỗi căn nhà, để đảm bảo cho gia chủ có một nơi nghỉ ngơi sau ngày dài mệt mỏi. Ngày nay, giường sắt đang khá phổ biến trên thị trường. Nếu bạn đang tìm hiểu về loại giường này và muốn tìm cho mình một địa chỉ mua giường sắt uy tín và chất lượng hiện nay thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Công Ty Cổ Phần Nội Thất Đại Thành.

Chùm thơ Trần Đức Tín

10 Giờ trước

Nhà thơ Trần Đức Tín, bút danh Khét, sinh năm 1989, quê quán Cà Mau, hiện đang làm

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

19/04/2024 lúc 17:46

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

19/04/2024 lúc 16:43

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

26/04

25° - 27°

Mưa

27/04

24° - 26°

Mưa

28/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground