Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 18/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Tạp chí Cửa Việt tích cực thực hiện chuyển đổi số trong năm 2022

(TCCVO) - Sáng 31/12/2022, Tạp chí Cửa Việt tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2023. Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Nguyễn Văn Dùng; Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Hồ Thanh Thoan dự hội nghị.

Trong năm 2022, Tạp chí Cửa Việt đã xuất bản được 12 số báo thường kỳ và 3 số chuyên đề với nhiều bài vở phong phú, chất lượng được bạn đọc đón nhận và đánh giá cao. Đặc biệt kể từ tháng số báo 7/2022, tạp chí được UBND tỉnh giao nhiệm vụ thực hiện chuyên mục Câu chuyện du lịch đăng tải các bài viết, hình ảnh về các địa chỉ du lịch trong tỉnh gắn với những câu chuyện hấp dẫn, ly kỳ, có tính thu hút bạn đọc đến với Quảng Trị. Bên cạnh nội dung, hình thức của tờ tạp chí hàng tháng và tạp chí chuyên đề đã có bước cải tiến lớn, sử dụng nhiều hình ảnh, tranh và đồ họa infographic để minh họa cho bài viết, tạo dấu ấn đối với bạn đọc.

Tạp chí Cửa Việt là một trong những cơ quan báo chí của tỉnh Quảng Trị bắt tay khá sớm vào việc xây dựng mô hình tòa soạn hội tụ và chuyển đổi số. Năm 2022, Tạp chí tiếp tục không ngừng nâng cao chất lượng nội dung, đổi mới hình thức và ứng dụng công nghệ số đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của độc giả.

Các sản phẩm báo chí của Tạp chí Cửa Việt cũng được thể hiện trên đa nền tảng như Tạp chí in, Trang thông tin điện tử tổng hợp, trên Fanpage, Youtube,… Trang Thông tin điện tử tổng hợp Tạp chí Cửa Việt đã thực hiện nhiều bài viết dạng E-magazine theo xu hướng báo chí hiện đại. Đây là những bài viết được trình bày độc đáo, sang trọng, hình ảnh được xử lý đồ họa kèm nội dung đặc sắc nên đã thu hút lượng người xem đông. Trang fanpage facebook của Tạp chí cập nhật nhiều tin bài, video clip về các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội; phát trực tiếp các sự kiện văn hóa nghệ thuật; cập nhật nhanh chóng kịp thời các thông tin về thời tiết cực đoan... trở thành một địa chỉ tin cậy để bạn đọc tiếp nhận thông tin và dẫn nguồn.

Năm qua, Tạp chí cũng đạt những thành tích quan trọng: Giải Khuyến khích ảnh bìa Hội Báo xuân toàn quốc. Cán bộ, phóng viên, biên tập viên của tạp chí đoạt giải các cuộc thi trong và ngoài tỉnh: Giải A và giải B Giải thưởng VHNT “Quảng Trị - 50 năm xây dựng, đổi mới và phát triển”; 2 giải khuyến khích và 1 giải chuyên đề tại cuộc thi Búa Liềm vàng tỉnh Quảng Trị năm 2022; Giải Tư “Văn học Tuổi hai mươi” do NXB Trẻ tổ chức; Giải Nhì và giải Ba cuộc thi truyện ngắn và bút ký về Sống đẹp của Báo Thanh Niên; Giải Khuyến khích thể loại phóng sự ảnh Giải Báo chí toàn quốc Vì sức khỏe Nhân dân lần thứ nhất năm 2022; 2 giải B và 1 giải C Giải thưởng VHNT tỉnh Quảng Trị năm 2022...

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Nguyễn Văn Dùng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Tạp chí Cửa Việt nỗ lực đạt được trong năm 2022, đặc biệt giữ đúng định hướng, tôn chỉ mục đích của tờ tạp chí văn nghệ địa phương. Tạp chí đã đổi mới mạnh mẽ cả nội dung và hình thức tờ tạp chí; tòa soạn online, trang thông tin điện tử tổng hợp, trang fanpage của tạp chí hoạt động hiệu quả được dự luận đánh giá cao. Thực hiện tốt công tác tổ chức bộ máy và cán bộ giúp tòa soạn ổn định, phát triển; công tác thiện nguyện xã hội bảo đảm được ý nghĩa, mục đích tốt đẹp.

Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Nguyễn Văn Dùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Nguyễn Văn Dùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2023, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh yêu cầu Tạp chí Cửa Việt bám sát định hướng tuyên truyền của tỉnh, tập trung tuyên truyền sâu rộng các sự kiện lớn diễn ra trong năm 2023: 50 năm Ngày ký Hiệp định Paris (27/1/1973 - 27/1/2023); 55 năm Ngày chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa (9/7/1968 - 9/7/2023); 465 năm chúa Tiên Nguyễn Hoàng dựng nghiệp trên đất Quảng Trị (1558 - 2023)... Tạp chí Cửa Việt cần nâng cao số lượng, chất lượng các tác phẩm văn học nghệ thuật; tích cực phối hợp với đội ngũ cộng tác viên để có những tác phẩm hay, chất lượng phục vụ bạn đọc. Mong muốn trong thời gian tới, Tạp chí Cửa Việt tiếp tục phát huy vai trò tờ tạp chí văn nghệ địa phương, giữ vững vị thế trong lòng bạn đọc; góp phần xây dựng quê hương Quảng Trị ngày càng phát triển.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Nguyễn Văn Dùng trao danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến” cho Tạp chí Cửa Việt; trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong các cuộc thi trong và ngoài tỉnh. Lãnh đạo Tạp chí Cửa Việt trao tặng giấy khen cho các cộng tác viên có tác phẩm ấn tượng đăng tải trên Tạp chí Cửa Việt năm 2022 và cộng tác viên chuyên mục Câu chuyện du lịch năm 2022.

Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Nguyễn Văn Dùng trao giấy khen cho cán bộ, biên tập viên Tạp chí Cửa Việt có thành tích trong các cuộc thi trong và ngoài tỉnh

Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Nguyễn Văn Dùng trao giấy khen cho cán bộ, biên tập viên Tạp chí Cửa Việt có thành tích trong các cuộc thi trong và ngoài tỉnh

 

Lãnh đạo Tạp chí Cửa Việt trao tặng giấy khen cho cộng tác viên chuyên mục “Câu chuyện du lịch” năm 2022

Lãnh đạo Tạp chí Cửa Việt trao tặng giấy khen cho cộng tác viên chuyên mục “Câu chuyện du lịch” năm 2022

Tin, ảnh: C.N

Mới nhất

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Quảng Trị năm 2024

11/04/2024 lúc 00:52

TCCV Online - Sáng nay 10/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024

09/04/2024 lúc 17:57

TCCV Online - Sáng ngày 9/4/2024, tại thư viện tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024.

Viếng Nghĩa Trủng Đàn đầu năm Giáp Thìn

08/04/2024 lúc 22:34

Mười năm rồi lại trăm nămĐàn Nghĩa Trủng mãi ơn Hoàng Bích KhêTử sĩ Tây Sơn

Giêng hai gieo những ngọt ngào; Ký gửi

08/04/2024 lúc 22:33

Giêng hai gieo những ngọt ngàoGiêng hai lúa đã xanh đồngGiêng hai cải đã trổ

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

19/04

25° - 27°

Mưa

20/04

24° - 26°

Mưa

21/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground