Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 24/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Tạp chí Cửa Việt: Tiếp tục đổi mới hình thức và tăng cường nội dung theo hướng chuyên sâu

(TCCVO) Sáng ngày 10/1/2022, Tạp chí Cửa Việt tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2022. Đến dự có Đồng chí Nguyễn Văn Dùng, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Quảng Trị cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Hội.

Năm 2021, Tạp chí Cửa Việt tiếp tục làm tốt chức năng, nhiệm vụ là Diễn đàn Văn hóa - Văn học Nghệ thuật của tỉnh Quảng Trị. Tạp chí Cửa Việt đã xuất bản 12 số báo đúng quy trình, đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động của tờ tạp chí văn nghệ địa phương. Nhìn chung các số báo có nội dung và hình thức thể hiện phong phú, hấp dẫn, bám sát những định hướng thông tin tuyên truyền của UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông, chỉ đạo của Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh. Tạp chí lồng ghép tuyên truyền qua các số báo nhân dịp ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng. Mỗi số báo trong năm đều có chủ đề phù hợp với từng sự kiện trong tháng, được bạn đọc đánh giá cao.

Đặc biệt từ năm 2021, tạp chí đã xuất bản thêm ấn bản Cửa Việt chuyên đề hằng quý. Bước đầu đã có 2 số báo phát hành và được bạn đọc đón nhận tích cực. Cửa Việt chuyên đề in trên khổ báo lớn 20x29, trình bày hiện đại, sang trọng, hướng nội dung đến quảng bá hình ảnh và thu hút du lịch Quảng Trị. Số CĐ1 (6/2021) với các bài viết về lễ hội văn hóa trong tỉnh. Số CĐ2 (9/2021) “Tiếng Quảng Trị” mang đến những điều thú vị trong lời ăn tiếng nói của người Quảng Trị xưa và nay.

Các chuyên mục của Tạp chí Cửa Việt được giữ ổn định. Chú trọng giới thiệu các sáng tác mới và chân dung của nhân sỹ tri thức, văn nghệ sỹ Quảng Trị với bạn đọc cả nước. Tháng 9/2021, Tạp chí Cửa Việt số 324 bắt đầu mở chuyên mục mới Trang viết học đường. Mục đích ươm mầm, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu sáng tác văn chương cho học sinh; giới thiệu các bài viết của quý thầy cô.

Bên cạnh nội dung, hình thức của tờ Tạp chí hàng tháng và Tạp chí chuyên đề trong năm 2021 đã có bước cải tiến lớn, sử dụng nhiều hình ảnh, tranh và đồ họa infographic để minh hoạ cho bài viết, tạo dấu ấn đối với bạn đọc. Chất lượng in ấn và trình bày mỹ thuật của Cửa Việt đã có nhiều cải tiến, đảm bảo yêu cầu về mỹ thuật, kỹ thuật làm báo in hiện đại.

Trang Thông tin điện tử tổng hợp (TTĐTTH): Đẩy mạnh chuyển tải nội dung, mở rộng nguồn bài vở liên kết có chất lượng phù hợp với tôn chỉ mục đích. Xây dựng Trang TTĐTTH trở thành kênh hữu hiệu để thu hút bạn đọc và cộng tác viên, cũng là nơi để quảng bá hình ảnh tỉnh Quảng Trị và đời sống văn hóa văn nghệ tỉnh nhà đến với mọi nơi.

Tạp chí lần đầu đăng tải bài viết dạng emagazine, làm sinh động bài viết theo góc nhìn hiện đại, đẹp và phong phú hơn. Nội dung được cập nhật thường xuyên, thuận tiện trong việc tra cứu dữ liệu phục vụ đọc giả.

Trang Fanpage Tạp chí Cửa Việt: Fanpage trong năm qua hoạt động tích cực và hiệu quả, đăng tải chia sẻ các bài viết trên trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Cửa Việt; các tin bài có tính thời sự của báo bạn; hình ảnh, thông tin thiết thực được tổng hợp từ facebook… Tạp chí số mới trước khi xuất bản hàng tháng đều được quảng bá trên trang fanpage, tạo sự tò mò và quan tâm của người đọc. Việc quảng bá Tạp chí trên kênh fanpage góp phần vào việc tăng số lượng phát hành Tạp chí hàng năm.

Thực hiện một số livestream trên fanpage giới thiệu về các buổi ra mắt sách, triển lãm tranh, sự kiện văn hóa văn nghệ được quan tâm trong tỉnh. Hiện fanpage của đơn vị được các ban ngành và bạn đọc đánh giá cao việc thông tin được cập nhật thường xuyên, nội dung phong phú, thiết thực và có tính thời sự.

Triển khai thực hiện và đưa vào hoạt động mô hình tòa soạn online từ năm 2020 đến nay (tiết kiệm thời gian, chi phí in ấn các bản thảo, vật tư văn phòng phẩm…). Tòa soạn tích hợp được việc quản lý biên tập (bản gốc, bản thảo qua các bước biên tập) đến văn bản hành chính của đơn vị. Tạp chí gần như là đơn vị đầu tiên trong tạp chí văn nghệ cả nước triển khai mô hình này. Mô hình tòa soạn online được đơn vị thiết kế và chạy thử nghiệm trong 02 năm, dự kiến sẽ đăng ký đề tài sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh vào năm 2022.

Nhân dịp đầu năm học mới 2021 - 2022, từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ viên chức, người lao động trong đơn vị, nguồn hỗ trợ của đội ngũ cộng tác viên, đơn vị nhận đỡ đầu 06 năm cho 02 học sinh (từ lớp 4 đến hết lớp 9): Hoàng Khánh Băng (Lớp 4, Trường TH Số 2 Khe Sanh, Hướng Hóa) và Võ Thị Phương Linh (Lớp 4, Trường TH&THCS Hải Sơn, Hải Lăng). Mức hỗ trợ mỗi học kỳ là 2 triệu đồng/em, duy trì đến hết khi học phổ thông. Với hoạt động này, Tạp chí Cửa Việt hy vọng sẽ góp phần tiếp sức, nuôi dưỡng ước mơ học tập của các em.

Năm 2022, Tạp chí Cửa Việt tiếp tục bám sát mục tiêu nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh nhà để tăng cường đăng tải tác phẩm quảng bá kịp thời, toàn diện hơn về mảnh đất, con người, bản sắc văn hoá, tiềm năng thế mạnh của địa phương. Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức tờ tạp chí tháng và tạp chí chuyên đề để đáp ứng được nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của bạn đọc. Nghiên cứu mở thêm các chuyên mục mới, mở rộng phạm vi đề tài phản ánh để tạo sự phong phú, hấp dẫn về nội dung.

P.V

Ông Nguyễn Văn Dùng - Chủ tịch Hội VHNT tặng Bằng khen cho cán bộ đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở

Ông Nguyễn Văn Dùng - Chủ tịch Hội VHNT tặng Bằng khen cho cán bộ đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở

Bà Đoàn Phương Nam, Tổng Biên tập TCCV tặng quà cho cán bộ nghỉ công tác

Bà Đoàn Phương Nam, Tổng Biên tập TCCV tặng quà cho cán bộ nghỉ công tác

Mới nhất

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

19/04/2024 lúc 11:43

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

19/04/2024 lúc 10:46

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Quảng Trị năm 2024

11/04/2024 lúc 00:52

TCCV Online - Sáng nay 10/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024

09/04/2024 lúc 17:57

TCCV Online - Sáng ngày 9/4/2024, tại thư viện tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024.

Viếng Nghĩa Trủng Đàn đầu năm Giáp Thìn

08/04/2024 lúc 22:34

Mười năm rồi lại trăm nămĐàn Nghĩa Trủng mãi ơn Hoàng Bích KhêTử sĩ Tây Sơn

Giêng hai gieo những ngọt ngào; Ký gửi

08/04/2024 lúc 22:33

Giêng hai gieo những ngọt ngàoGiêng hai lúa đã xanh đồngGiêng hai cải đã trổ

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

25/04

25° - 27°

Mưa

26/04

24° - 26°

Mưa

27/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground