Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 29/03/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Tin văn hóa văn nghệ (Tháng 9 - 2012)

● Sáng ngày 22 - 8, Hội Mỹ thuật Việt nam phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Tĩnh và Sở Văn hoá – TT & DL tổ chức khai mạc Triển lãm mỹ thuật 6 tỉnh khu vực Bắc miền Trung lần thứ XVII. Đến dự khai mạc có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ,Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam Trần Khánh Chương cùng đông đảo họa sỹ đến từ 6 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Triển lãm lần này có 199 tác phẩm tham gia dự giải. Phân hội Mỹ thuật Quảng Trị tham gia 16 bức của 15 tác giả (Ban biên tập Tạp chí Cửa Việt chọn in 6 bức tranh trong số báo này) . Ban tổ chức triển lãm đã chọn treo 162 bức tranh của 149 tác giả, trong đó 64 tác phẩm của 54 tác giả là hội viên hội Mỹ thuật Việt Nam, 98 tác phẩm của 85 hội viên và các cộng tác viên các hội LH VHNT địa phương. Các tác phẩm thuộc các thể loại hội họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng được thể hiện bằng các chất liệu sơn dầu, lụa, acrilic, sơn mài, chất liệu tổng hợp, khắc gỗ, khắc mika và tượng, phù điêu đã mang đến cho người xem nhiều góc nhìn đa dạng, đa chiều về cuộc sống. Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã bày tỏ sự vui mừng trước thành công của liên hoan lần này. Ông Nguyễn Thiện nhấn mạnh: Công cuộc bảo vệ Tổ quốc đang đặt ra cho văn hóa nghệ thuật trong đó có mỹ thuật, trách nhiệm phải nỗ lực vươn lên để có nhiều tác phẩm đáp ứng được nhu cầu thưởng thức ngày càng đa dạng và khắt khe của công chúng. Do đó mỹ thuật cần có nhiều sáng tạo với những tác phẩm có nội dung tư tưởng cao, thấm nhuần tinh thần nhân văn, có tác dụng sâu sắc đối với cuộc sống và nghệ thuật, thể hiện được cốt cách dân tộc, tinh thần thời đại mới. Đồng chí cũng tin tưởng rằng với bề dày truyền thống, với hơi thở thời đại mới, các họa sỹ khu vực Bắc miền Trung sẽ có thêm nhiều tác phẩm mới, xuất sắc sánh vai với các khu vực khác trong cả nước.Sáng ngày 22 - 8, Hội Mỹ thuật Việt nam phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Tĩnh và Sở Văn hoá – TT & DL tổ chức khai mạc Triển lãm mỹ thuật 6 tỉnh khu vực Bắc miền Trung lần thứ XVII. Đến dự khai mạc có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ,Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam Trần Khánh Chương cùng đông đảo họa sỹ đến từ 6 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Tại buổi khai mạc Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải B (không có giải A) cho tác phẩm Ngẫu của tác giả Phan Hải Bằng và Biển tình của tác giả Phan Thanh Bình thuộc đoàn Thừa Thiên Huế, 1 giải C cho tác phẩm Thư ở đảo của tác giả Trịnh Hoàng Tân thuộc đoàn Quảng Trị và tặng thưởng cho 4 tác phẩm. Hội đồng chấm giải cũng đã xét hỗ trợ sáng tác cho 10 tác phẩm của 10 hội viên hội Mỹ thuật Việt Nam. Nhân dịp này, hoạ sĩ Phạm Phi Trường (Quảng Trị ) được Hội đồng Giám khảo chọn bức “Mắt đảo” (tranh sơn dầu) dự thi ở LH HVHNT toàn quốc. Ngoài ra, theo đề nghị của Hội LH VHNT Hà Tĩnh, Hội đồng cũng đã xét và trao 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 4 giải KK cấp tỉnh cho các tác giả Hà Tĩnh.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 28/ 8 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Hà Tĩnh.         

P.V

 

P.V
Bài viết đăng trên Tạp chí Cửa Việt số 216 tháng 09/2012

Mới nhất

Bộ từ điển bỏ lại giữa rừng sâu

3 Giờ trước

Sau hiệp định Pari, 27/1/1973, chiến tranh tạm dừng, đại đội tôi đóng quân giữa bãi cát Lệ Xuyên, huyện

Đi tìm cỏ

3 Giờ trước

Nhiều lúc ngồi thẫn thờ nhìn đàn trâu bò gặm cỏ dọc triền đê chợt giật mình: Cỏ quê

Chị ấy…

3 Giờ trước

Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Huế tổ chức một chuyến đi thực tế dài ngày tại Tổng Công

Pa Ling mùa mưa

3 Giờ trước

Tháng 11, dưới cơn mưa rừng tầm tã, chúng tôi tìm về thôn Pa Ling, xã A Vao, huyện Đakrông,

Chiều không tắt nắng

27/03/2024 lúc 16:33

Truyện ngắn của THỦY VI

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

30/03

25° - 27°

Mưa

31/03

24° - 26°

Mưa

01/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground