Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 29/03/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Tin VHVN tháng 9

● Ngày 24/7/2014 tại TP. Đồng Hới, Tạp chí Nhật Lệ đã tổ chức thành công cuộc gặp mặt, Hội thảo 6 tờ Tạp chí Bắc miền Trung năm 2014. Chủ đề Hội thảo năm nay là "Các Tạp chí văn nghệ địa phương với xu thế phát triển văn học nghệ thuật đương đại". Có 9 tham luận súc tích và đúc kết thực tiễn tập trung vào chủ đề trên đã được trình bày: Đề dẫn và tham luận của nhà văn Nguyễn Thị Lê Na (Tổng Biên tập tạp chí Nhật Lệ), tham luận của nhà văn Hoàng Trọng Cường (TBT Xứ Thanh), nhà văn Nguyễn Thị Phước (TBT Sông Lam), nhà văn Thùy Liên (TBT Cửa Việt), nhà văn  Hồ Đăng Thanh Ngọc (Sông Hương) và các nhà văn, nhà thơ sinh hoạt tại Chi hội nhà văn Việt Nam tại Quảng Bình: Văn Lợi, Hoàng Thái Sơn, Hữu Phương, Hoàng Vũ thuật). Cùng ngày tạp chí Nhật Lệ cũng đã long trọng tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày ra số báo đầu tiên.

● Ngày 05/8/2014, , Phân hội Nhiếp ảnh Hội VHNT phối hợp với UBND thị xã Quảng Trị khai mạc Trại sáng tác ảnh nghệ thuật với sự tham gia của gần 30 hội viên và CTV nhiếp ảnh sinh sống trên địa bàn Thị xã Quảng Trị. Mục tiêu của Trại sáng tác ảnh lần này là chọn lọc 60 bức ảnh có giá trị thời sự và nghệ thuật để mở cuộc triển lãm "Thị xã Quảng Trị - 25 năm xây dựng và phát triển. Dự kiến Trại sáng tác sẽ tổng kết và khai mạc triển lãm vào ngày 12/9 sắp tới.

Chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, từ ngày 20 - 30/8 tại Bảo tàng Văn hóa Huế, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các hội VHNT Thừa Thiên - Huế tổ chức trao giải và triển lãm mỹ thuật lần thứ 19 khu vực Bắc miền Trung.  Triển lãm quy tụ 140 tác phẩm của 138 tác giả. Các tác phẩm phản ánh đa dạng về các lĩnh vực trong đời sống xã hội qua các chất liệu sơn dầu, sơn mài, Acrilic, chất liệu tổng hợp... Hội đồng nghệ thuật Hội mỹ thuật Việt Nam đã xét tặng 8 giải thưởng, trong đó có 01 giải A, 01 giải B, 01 giải C và 05 tặng thưởng. Giải A thuộc về tác phẩm “Mẹ và người lính” của họa sĩ Trịnh Hoàng Tân (Quảng Trị); giải B thuộc về tác phẩm “Sức sống” của tác giả Lê Ngọc Thái (Quảng Bình) và giải C là tác phẩm “Ánh sáng – thiên nhiên II” của Phạm Hoàng Anh (Thừa Thiên- Huế).. Hội đồng cũng đã xét chọn 19 tác phẩm của hội viên và cộng tác viên của các Hội VHNT trong khu vực để đề nghị Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội VHNT VN trao thưởng trong năm 2014.

● Ngày 22/8/2014 tại Thị xã Cửa Lò, Nghệ An - Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin truyền thông và Hội đồng Lý luận phê bình VHNT Trung ương tổ chức Hội nghị Báo chí văn nghệ toàn quốc năm 2013 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các cơ quan báo chí văn nghệ trung ương và địa phương, đài PT-TH trung ương và địa phương, đài Tiếng nói Việt Nam…Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe các ý kiến tham luận của đài Truyền hình Việt Nam, đài Tiếng nói Việt Nam, báo Quân đội Nhân dân, báo Văn nghệ, Viện Văn học…đặc biệt các bài phát biểu quan trọng của Cục trưởng Cục Báo chí Hoàng Hữu Lượng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình VHNT Trung ương Nguyễn Hồng Vinh đánh giá về những thành tựu, hạn chế của báo chí văn nghệ cả nước năm qua và quán triệt sâu sắc đường lối văn nghệ của Đảng ta trong tình hình mới.

PV.

P.V
Bài viết đăng trên Tạp chí Cửa Việt số 240

Mới nhất

Bộ từ điển bỏ lại giữa rừng sâu

5 Giờ trước

Sau hiệp định Pari, 27/1/1973, chiến tranh tạm dừng, đại đội tôi đóng quân giữa bãi cát Lệ Xuyên, huyện

Đi tìm cỏ

5 Giờ trước

Nhiều lúc ngồi thẫn thờ nhìn đàn trâu bò gặm cỏ dọc triền đê chợt giật mình: Cỏ quê

Chị ấy…

5 Giờ trước

Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Huế tổ chức một chuyến đi thực tế dài ngày tại Tổng Công

Pa Ling mùa mưa

5 Giờ trước

Tháng 11, dưới cơn mưa rừng tầm tã, chúng tôi tìm về thôn Pa Ling, xã A Vao, huyện Đakrông,

Chiều không tắt nắng

27/03/2024 lúc 16:33

Truyện ngắn của THỦY VI

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

30/03

25° - 27°

Mưa

31/03

24° - 26°

Mưa

01/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground