Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 27/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Tổng kết hoạt động Hội Nhà báo tỉnh năm 2014 và trao Giải Báo chí Quảng Trị lần thứ IX

Ngày 27/12/2014, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập, tổng kết hoạt động năm 2014 và trao Giải Báo chí Quảng Trị lần thứ IX/2014. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí TUV: Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Đức Thắng, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Trần Đức Hữu, Giám đốc Đài PT - TH tỉnh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh; Trương Đức Minh Tứ, Tổng biên tập Báo Quảng Trị; lãnh đạo các cơ quan báo chí, một số sở, ban, ngành liên quan; các nhà báo lão thành, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh qua các thời kỳ cùng đông đảo hội viên. 


Báo cáo của Ban Thường vụ Hội Nhà báo tỉnh nêu rõ: Được thành lập vào tháng 12 năm 1989, qua 25 năm xây dựng và phát triển, Hội đã luôn làm tốt công tác đoàn kết, tập hợp hội viên, định hướng tuyên truyền, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm báo trên địa bàn. Đến nay, Hội Nhà báo tỉnh đã có gần 150 hội viên đang sinh hoạt ở 5 chi hội và 3 câu lạc bộ; 95% hội viên có trình độ đại học và trên đại học; 76% hội viên là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động được quan tâm đầu tư, từng bước đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác. 

 

Đồng chí Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt giải A


Qua hoạt động của mình, vai trò, vị trí của Hội ngày càng được khẳng định, có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương... Với những thành tích đạt được, Hội Nhà báo tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; UBND tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam tặng 5 cờ thi đua xuất sắc cùng nhiều hình thức khen thưởng khác. Đạt được những kết quả trên có sự đóng góp nhiệt tình, tâm huyết của các nhà báo lão thành, các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh qua các thời kỳ. 

 

Đồng chí Trần Đức Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt giải B 


Năm 2014, bám sát phương hướng, nhiệm vụ công tác đề ra, Hội Nhà báo tỉnh đã tập trung triển khai đạt kết quả cao công tác tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị của quê hương, đất nước; công tác tổ chức xây dựng Hội; công tác giáo dục đạo đức nghề nghiệp, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên. Nổi bật là tuyên truyền vấn đề chủ quyền biển, đảo, việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 vào vùng biển Việt Nam; việc thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phê phán những hiện tượng tiêu cực trong xã hội; kiện toàn nhân sự chủ chốt của Hội, thành lập câu lạc bộ phóng viên thường trú tại Quảng Trị; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ phóng sự điều tra, tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới cho hội viên; tổ chức Hội Báo Xuân Giáp Ngọ tại huyện Vĩnh Linh...Việc tổ chức Giải Báo chí Quảng Trị lần thứ IX/2014 đã thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên ở các chi hội, câu lạc bộ, chất lượng tác phẩm đã có bước chuyển biến tích cực về đề tài, hình thức thể hiện, về nội dung so với những lần tổ chức trước đây. Kết quả, Ban Tổ chức giải đã quyết định trao thưởng cho 28 tác phẩm xuất sắc, trong đó có 2 giải A, 6 giải B, 12 giải C và 8 giải khuyến khích . 

Đồng chí Trương Đức Minh Tứ, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt giải C


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Nhà báo tỉnh trong 25 năm xây dựng và phát triển, đây là tiền đề, điều kiện quan trọng để tổ chức và hoạt động của Hội tiếp tục có bước phát triển mới trong thời gian tới. Đồng chí Mai Thức cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, báo chí có vai trò rất quan trọng, vì vậy, Hội Nhà báo tỉnh cần có giải pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục đạo đức, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, định hướng tuyên truyền để báo chí ngày càng làm tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền, phản ánh tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; thông tin của báo chí luôn bảo đảm tính định hướng của Đảng, mục đích, tôn chỉ và tuân thủ các quy định của Luật Báo chí... Nhân dịp chuẩn bị bước vào năm mới 2015, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc đội ngũ những người làm báo địa phương tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Để ghi nhận những đóng góp của các cá nhân đối với sự nghiệp báo chí địa phương, thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đồng chí Trần Đức Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí” của Hội Nhà báo Việt Nam cho các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Dịp này, đồng chí Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh trao 2 giải A, 6 giả i B, 12 giải C và 8 giải khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm đạt Giải Báo chí Quảng Trị lần thứ IX/2014. 

Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Nhà báo tỉnh, các thế hệ những người làm báo địa phương đã bày tỏ nhiều cảm nhận, suy nghĩ về sự nghiệp báo chí cách mạng, những giải pháp để nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí trong tình hình mới. 
 

Nguồn: baoquangtri.vn
Tin, ảnh: H.N

P.V
Bài viết đăng trên Tạp chí Cửa Việt số 1 tháng 10/1994

Mới nhất

Đại hội Phân hội Văn học tỉnh Quảng Trị, nhiệm kỳ 2024-2029

10 Giờ trước

Ngày 26/4/2024, Phân hội Văn học-Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị đã tiến hành Đại hội VII, nhiệm kỳ 2024-2029 nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động nhiệm kỳ qua và xây dựng phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới.

Chùm thơ Trần Đức Tín

24/04/2024 lúc 17:21

Nhà thơ Trần Đức Tín, bút danh Khét, sinh năm 1989, quê quán Cà Mau, hiện đang làm

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

19/04/2024 lúc 17:46

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

19/04/2024 lúc 16:43

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

28/04

25° - 27°

Mưa

29/04

24° - 26°

Mưa

30/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground