Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 09/05/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc “Quảng Trị - Niềm tin và khát vọng” năm 2023

TCCV Online - Sáng ngày 26/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chủ trì lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc chủ đề “Quảng Trị - Niềm tin và khát vọng” - năm 2023. Tham dự lễ tổng kết có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng; Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Nguyễn Văn Dùng, cùng đông đảo văn nghệ sĩ Quảng Trị, các nhạc sỹ trong và ngoài tỉnh…

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng và Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng trao giải Nhất cho tác giả ca khúc “Khát vọng Quảng Trị” - Ảnh: L.T

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng và Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng trao giải Nhất cho tác giả ca khúc “Khát vọng Quảng Trị” - Ảnh: L.T

Cuộc thi sáng tác ca khúc “Quảng Trị- Niềm tin và khát vọng” năm 2023 được phát động từ tháng 5/2023 nhằm chọn những ca khúc phản ánh toàn diện, sâu sắc về mảnh đất, con người Quảng Trị; về truyền thống cách mạng hào hùng và tiềm năng, cơ hội phát triển trong tiến trình đổi mới, hội nhập của đất nước. Thông qua cuộc thi, góp phần tăng cường sự hiểu biết về tỉnh Quảng Trị; khơi dậy niềm tự hào, nêu cao ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, những giá trị văn hoá đặc sắc và khơi dậy khát vọng phát triển quê hương Quảng Trị giàu đẹp và khát vọng hoà bình, lan toả các giá trị vĩnh cửu của hoà bình.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, phần lớn tác phẩm dự thi đều bám sát chủ đề, có sự khai thác tìm tòi, sáng tạo với chất lượng tốt. Các tác phẩm đi sâu phản ánh toàn diện, chân thực sâu sắc cuộc sống, sự vươn lên, đổi mới, hội nhập và phát triển của quê hương Quảng Trị. Sự mất mát, hy sinh, trung dũng, kiên cường và chiến công lừng lẫy trong chiến tranh; nỗ lực khắc phục hậu quả nặng nề chiến tranh để lại và tích cực xây dựng kiến thiết quê hương; khát vọng giàu đẹp và lan toả khát vọng hoà bình; mời gọi bạn bè đến với Quảng Trị cùng dựng xây quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: L.T

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: L.T

Sau 5 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 142 tác phẩm của 106 tác giả, đồng tác giả ở 37 tỉnh, thành phố và lực lượng vũ trang tham gia. Trong đó, Quảng Trị có tác phẩm tham gia nhiều nhất với 26 tác phẩm của 17 tác giả, đồng tác giả.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh, điểm nhấn quan trọng cuộc thi là thu hút đông đảo cả nước tham gia, là cuộc “hội quân” của nhạc sĩ mọi miền đất nước tại Quảng Trị. Những ca khúc trong cuộc thi lần này là món quà tinh thần vô cùng quý giá và sâu sắc của đội ngủ nhạc sĩ cả nước đối với quê hương Quảng Trị trăm mến ngàn thương. Đồng thời ghi nhận sự nhiệt thành đóng góp của các tác giả, nhạc sĩ, nhà thơ, đồng tác giả của cả nước và mong muốn, đội ngũ văn nghệ sĩ nói chung và đội ngũ nhạc sĩ nói riêng tiếp tục chung tay để làm nên nét đẹp riêng cho Quảng Trị hôm nay và mai sau.

Những ca khúc đạt giải được các ca sĩ biểu diễn tại lễ trao giải - Ảnh: L.T

Những ca khúc đạt giải được các ca sĩ biểu diễn tại lễ trao giải - Ảnh: L.T

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. Tác phẩm “Khát vọng Quảng Trị” của nhạc sĩ Võ Thế Hùng đoạt giải Nhất.

Tin, ảnh. Lê Thi

Mới nhất

Hòn ngọc Bali giữa biển xanh

30/04/2024 lúc 17:44

 Người Việt đi du lịch Bali, hầu như chỉ biết đến những bãi tắm xa

Tự do xanh quá, mênh mông quá

30/04/2024 lúc 04:11

Thơ ca không phải là ghi chép lại lịch sử nhưng lịch sử qua thơ mang một vẻ đẹp bất ngờ và độc đáo không thể hình dung hết. Tuy nhiên, để làm được điều đó, thi sĩ phải thực sự tài năng và có cơ hội tiếp cận được hiện thực lộng lẫy trong những thời khắc có một không hai của lịch sử. Hai mươi năm đánh trận trường kỳ, cả dân tộc không đêm nào ngủ được, cả dân tộc hành quân ra trận, cả dân tộc đội triệu tấn bom để hái mặt trời và có ngày Chiến thắng 30 tháng tư năm 1975, cũng là ngày mở ra cánh cửa hòa bình, thống nhất non sông cho đất nước.

Trên đất đồi đã thôi thuốc súng

28/04/2024 lúc 16:38

Để thấy sự hồi sinh của một vùng đất, đôi khi phải làm khách vãng lai quan sát. Nhận ra

Mùa hoa chêng đỏ

28/04/2024 lúc 16:33

Chưa bao giờ chêng nghĩ mình là một loài hoa được nâng niu, chiều chuộng, cũng không mơ được

Trận pháo kích Cứ điểm 241

28/04/2024 lúc 16:31

Trưa ngày 30 tháng 4 năm 1975, dinh lũy cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn đã sụp đổ, miền

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

10/05

25° - 27°

Mưa

11/05

24° - 26°

Mưa

12/05

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground