Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 20/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội (Kỳ 2)

Ông LÊ HỮU PHƯỚC, Đảng ủy viên, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Đề xuất với Quốc hội hoàn thiện các văn bản pháp luật và những chính sách phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ tham gia đầy đủ các các phiên họp của Quốc hội. Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, cử tri để phản ánh đầy đủ, trung thực với Quốc hội, thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa cử tri với Quốc hội. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tìm hiểu thực tế để phát hiện những thiếu sót, điểm chưa hoàn thiện trong các quy định của pháp luật. Đề xuất với Quốc hội hoàn thiện các văn bản pháp luật và những chính sách phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Có ý thức trách nhiệm tiếp công dân, khi nhận được kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân thì phải nghiên cứu giải quyết kịp thời. Nếu không thuộc thẩm quyền sẽ chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết và thông báo cho người có kiến nghị, khiếu nại, tố cáo biết; đôn đốc, theo dõi việc giải quyết và yêu cầu cấp có thẩm quyền thông báo kết quả. 

Tích cực nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh ban hành các văn bản thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sát với tình hình thực tế của địa phương. Tham mưu lãnh đạo tỉnh trong việc xây dựng chính quyền điện tử, tạo sự tương tác với Chính phủ, các cơ quan trung ương, với doanh nghiệp, người dân một cách hiệu quả, công khai, minh bạch và có tính giải trình cao. Tôi mong muốn góp phần xây dựng chính quyền tỉnh Quảng Trị là một chính quyền điện tử, thông minh, kịp thời xử lý những mong mỏi, phản ánh của các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp. 

Phương châm hành động của tôi có thể gói gọn trong 10 chữ: “Lắng nghe - kiểm chứng - phân tích - kiến nghị - phản hồi”. Nếu trở thành đại biểu Quốc hội, tôi sẽ có điều kiện để góp công sức nhỏ bé của mình trong việc hoàn thiện các quy định pháp luật, nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách pháp luật và cùng người dân tạo nên sự thay đổi từng ngày, hướng tới một tỉnh Quảng Trị giàu mạnh hơn. 

Bà TRẦN THỊ NHƯ QUỲNH, Ủy viên BTV Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Phong trào thanh niên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh: Kiến nghị với Quốc hội và các cơ quan chức năng quan tâm, giải quyết những vấn đề của thanh niên 

Nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ tích cực nghiên cứu, tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động để hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội; lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng, tâm tư của cử tri, đồng thời phản ánh trung thực các ý kiến đó với Quốc hội và giám sát giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị. Tích cực nghiên cứu, nắm chắc tình hình kinh tế - xã hội, đời sống của Nhân dân trên địa bàn ứng cử để có những đề xuất, kiến nghị các giải pháp hữu hiệu, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của Nhân dân. Qua đó, làm cơ sở cho việc tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. 

Là một cán bộ đoàn, tôi sẽ nghiên cứu và đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường xây dựng tổ chức đoàn thanh niên ngày càng vững mạnh, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng. Làm tốt vai trò của người đại diện, bồi dưỡng, chăm lo, bảo vệ và phát huy vai trò của thanh, thiếu nhi trong xây dựng quê hương. Đề xuất, kiến nghị với Quốc hội và các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết những vấn đề của thanh niên. Đặc biệt, tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho nhóm thanh niên yếu thế có cơ hội phát triển, hòa nhập cộng đồng và tăng cường công tác giáo dục, giúp đỡ các thanh, thiếu niên chậm tiến để tiến bộ. 

Tôi rất quan tâm đến công tác xóa đói giảm nghèo, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tôi sẽ cùng với các tổ chức thành viên của Hội LHTN Việt Nam tỉnh như: Hội Doanh nhân trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh kết nối nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động tình nguyện, tư vấn, chăm sóc sức khỏe, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo. Đề xuất với các cơ quan chức năng tăng cường xây dựng khu vui chơi, giải trí lành mạnh cho thanh, thiếu niên trên địa bàn, đặc biệt là thiếu nhi vùng sâu, vùng xa. 

Ông HOÀNG ĐỨC THẮNG, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Tôi cam kết tiếp tục thực hiện tốt nhất trách nhiệm của người đại biểu dân cử 

5 năm qua, tôi đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu dân cử, là Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; mang tâm tư, nguyện vọng của người dân Quảng Trị đến với cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất; có nhiều đóng góp chất lượng với Quốc hội về thực hiện quyền lập pháp; quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước. 

Nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi cam kết tiếp tục thực hiện tốt nhất trách nhiệm của người đại biểu dân cử. Tích cực học tập, nghiên cứu để nâng tầm kiến thức toàn diện, rèn luyện kỹ năng và bản lĩnh để tham gia đầy đủ và đóng góp có giá trị, chất lượng vào hoạt động của Quốc hội. Tiếp thu, chọn lọc tâm tư, nguyện vọng, ý chí, trí tuệ của cử tri và Nhân dân Quảng Trị để tham gia ý kiến, chính kiến, phản biện một cách có trách nhiệm vào các quyết định quan trọng của Quốc hội, xứng đáng với niềm tin yêu, trao gửi của cử tri và Nhân dân tỉnh nhà. Tiếp tục theo dõi sát sao các vấn đề mà cử tri và Nhân dân quan tâm như: Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục- đào tạo; nâng cao chất lượng hoạt động của y tế, bảo hiểm xã hội; chính sách người có công với cách mạng, chính sách cho cán bộ cơ sở; chính sách cho đồng bào dân tộc miền núi, xóa nghèo bền vững; phòng, chống tội phạm, tham nhũng, lãng phí; nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp và phòng, chống việc bỏ lọt tội phạm, oan sai trong hoạt động tố tụng...

Tôi sẽ làm tốt vai trò cầu nối giữa địa phương với trung ương để Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành, các đại biểu Quốc hội trong cả nước có thêm thông tin, chia sẻ, ủng hộ, giúp đỡ Quảng Trị phát triển; nhất là tạo dựng các cơ chế, chính sách, nguồn lực, thu hút đầu tư giúp Quảng Trị vượt lên khó khăn, sớm trở thành tỉnh có trình độ phát triển trung bình cao đến cuối nhiệm kỳ.

Ông LÊ QUANG TÙNG, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị: Nỗ lực giám sát để bảo đảm pháp luật được thực hiện nghiêm minh; các chủ trương, chính sách hợp lòng dân được đi vào cuộc sống

Nếu vinh dự được cử tri tin tưởng bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ nghiên cứu tham gia ý kiến và đề xuất ban hành xây dựng chương trình pháp luật toàn khóa của Quốc hội; trong đó, tập trung vào các lĩnh vực mà tỉnh và cử tri của tỉnh quan tâm như đất đai, phát triển kinh tế - xã hội, tài nguyên - môi trường, chính sách người có công, đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, văn hóa, y tế, giáo dục, nông nghiệp, nông dân, nông thôn, an ninh trật tự và các luật khác phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri và Nhân dân. 

Tôi sẽ thực hiện nhiệm vụ, quyền giám sát, quyền chất vấn của đại biểu Quốc hội có hiệu quả đối với những vấn đề mà Nhân dân và cử tri quan tâm để bảo đảm pháp luật được thực hiện nghiêm minh; các chủ trương, chính sách hợp lòng dân được đi vào cuộc sống. Đóng góp ý kiến và tổng hợp ý kiến của cử tri và Nhân dân với Quốc hội về những vấn đề quan trọng của đất nước thuộc thẩm quyền và quyết định của Quốc hội.

Theo luật định, nếu được trúng cử, đại biểu Quốc hội có 4 lần/năm được tiếp xúc cử tri và Nhân dân trước và sau các kỳ họp Quốc hội. Rất may mắn cho tôi là cán bộ tỉnh, được cư trú, sinh hoạt và làm việc tại tỉnh, tôi sẽ có cơ hội thường xuyên và trực tiếp nắm bắt được những ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân. Khi nhận được đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, tôi sẽ nghiêm túc nghiên cứu, kịp thời xử lý theo thẩm quyền của mình hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền cao hơn xem xét, giải quyết. Đồng thời, góp sức cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phản ánh trung thực, đầy đủ những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri và Nhân dân tới các cơ quan xem xét, giải quyết, nhất là các ý kiến liên quan đến Quốc hội và các cơ quan trung ương.

Với chức trách, nhiệm vụ được giao là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị, tôi cùng tập thể Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân toàn tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, xây dựng quê hương Quảng Trị phát triển toàn diện, Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, quốc phòng- an ninh ngày càng vững chắc. Mục tiêu là đưa Quảng Trị trở thành tỉnh có trình độ phát triển trung bình cao của cả nước vào năm 2025 và nằm trong nhóm 30 tỉnh dẫn đầu của cả nước vào năm 2030.

Bà HỒ THÚY VINH, Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Hướng Hóa: Mong muốn góp phần nâng cao quyền lợi của phụ nữ trong lĩnh vực lao động, việc làm và chăm sóc sức khỏe

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ luôn nêu cao tinh thần học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ, kiến thức; trung thực và trách nhiệm với cử tri để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri và Nhân dân tỉnh nhà. Đồng thời, cùng với thế hệ cán bộ trẻ, tầng lớp thanh niên phát huy truyền thống cao đẹp của dân tộc; luôn tiên phong, năng nổ, lao động, sáng tạo, cống hiến cho Tổ quốc và đóng góp một phần công sức trong việc thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.

Tôi sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu Quốc hội; giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri bằng nhiều hình thức; lắng nghe, thu thập ý kiến, phân tích thông tin và phản ánh trung thực, kịp thời các ý kiến, nguyện vọng của cử tri đến với Quốc hội, các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết; nhất là giúp cho việc xây dựng, ban hành chính sách pháp luật bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân được sát đúng với tình hình, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả trong thực tế. Với chức trách, nhiệm vụ của mình, tôi sẽ tập trung nghiên cứu, đề xuất việc vận dụng và thực hiện, cung cấp thông tin kịp thời, chính thức đến với cử tri về các chương trình mục tiêu của Chính phủ trong nhiệm kỳ.

Là nữ ứng cử viên người đồng bào dân tộc thiểu số, tôi đặc biệt quan tâm đến các vấn đề liên quan đến phụ nữ, gia đình, trẻ em và bình đẳng giới. Vì vậy, tôi mong muốn góp phần nâng cao quyền lợi của phụ nữ trong lĩnh vực lao động, việc làm, chăm sóc sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng, chính sách đối với cán bộ cơ sở, đối với người có công với cách mạng, đối với người nghèo.

Trần Tuyền (thực hiện)
http://www.baoquangtri.vn/Chinh-tri/modid/415/ItemID/157530/title/Chuong-trinh-hanh-dong-cua-ung-cu-vien-dai-bieu-Quoc-hoi-Ky-2

Mới nhất

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

19/04/2024 lúc 17:46

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

19/04/2024 lúc 16:43

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Quảng Trị năm 2024

11/04/2024 lúc 00:52

TCCV Online - Sáng nay 10/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024

09/04/2024 lúc 17:57

TCCV Online - Sáng ngày 9/4/2024, tại thư viện tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024.

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

21/04

25° - 27°

Mưa

22/04

24° - 26°

Mưa

23/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground