Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 08/05/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Lần đầu tiên ra mắt Tour du lịch văn học về Nhà thơ Chế Lan Viên

(TCCVO) Chiều ngày 27/11/2022, tại nhà lưu niệm nhà thơ Chế Lan Viên (xã Thanh An, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) chính thức ra mắt tour du lịch văn học “Tìm hiểu nhà thơ Chế Lan Viên - từ quê hương đã hoá tâm hồn” với sự tham gia của gần 50 học sinh trên toàn tỉnh.

Tour du lịch văn học được tổ chức bởi Amazing English Tour cùng Tạp chí Cửa Việt (đơn vị truyền thông) và “Câu lạc bộ thủ lĩnh thanh niên” trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Đây là ý tưởng mới, đưa văn học gần gũi với du lịch, giúp học sinh cảm thấy yêu thích văn chương hơn qua các hoạt động ngoại khoá.

Sau khi tổ chức dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ nhà thơ Chế Lan Viên, cô giáo Nguyễn Thị Tâm (giáo viên ngữ văn, bí thư đoàn trường, chủ nhiệm câu lạc bộ thủ lĩnh thanh niên) và Lê Thị Thuý Hằng (giáo viên ngữ văn) trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đông Hà, Quảng Trị chia sẻ thêm thông tin về sự nghiệp và cuộc đời của nhà thơ Chế Lan Viên - người con ưu tú của quê hương Quảng Trị. Sau phần chia sẻ, học sinh chia nhóm để thảo luận và thuyết trình.

Sau hơn 2 giờ được trải nghiệm tại nhà lưu niệm nhà thơ Chế Lan Viên, tour du lịch văn học “Tìm hiểu nhà thơ Chế Lan Viên - từ quê hương đã hoá tâm hồn” đã góp phần bổ túc thêm kiến thức về nhà thơ Chế Lan Viên nói riêng, văn học nói chung và tạo được cảm xúc tích cực cho các em học sinh về văn học.

Được biết, đây là tour du lịch văn học thứ 2 được mở trên phạm vi toàn quốc và là tour du lịch văn học đầu tiên về nhà thơ Chế Lan Viên. Nhà thơ Chế Lan Viên để lại nhiều tác phẩm giá trị ở cả thể loại thơ, văn, tiểu luận phê bình, trong đó, có những tác phẩm được nhiều thế hệ độc giả yêu mến như: “Người đi tìm hình của nước”, “Tiếng hát con tàu”, “Tổ quốc bao giờ đẹp thế này chăng?”... Ghi nhận, tôn vinh những đóng góp nổi bật của nhà thơ đối với đất nước và văn học nghệ thuật, Đảng và Nhà nước đã tặng nhà thơ Huân chương Độc lập hạng Hai; truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật với cụm tác phẩm: “Ánh sáng và phù sa”, “Hoa ngày thường - Chim báo bão”, “Những bài thơ đánh giặc,” “Đối thoại mới”, “Hoa trước lăng Người”…/.

Thực hiện: Thanh Hồ

Một số hình ảnh tại tour du lịch văn học “Tìm hiểu nhà thơ Chế Lan Viên - từ quê hương đã hoá tâm hồn” 

Cô giáo trường THPT chuyên Lê Quý Đôn chia sẻ thêm thông tin về sự nghiệp và cuộc đời của nhà thơ Chế Lan Viên - người con ưu tú của quê hương Quảng Trị.

Cô giáo trường THPT chuyên Lê Quý Đôn chia sẻ thêm thông tin về sự nghiệp và cuộc đời của nhà thơ Chế Lan Viên - người con ưu tú của quê hương Quảng Trị.

Học sinh chia tổ để thảo luận.

Học sinh chia tổ để thảo luận.

Các tổ thảo luận về đề tài đã chọn.

Các tổ thảo luận về đề tài đã chọn.

Hướng dẫn viên Amazing English Tour dẫn đoàn tham quan nhà lưu niệm nhà thơ Chế Lan Viên

Hướng dẫn viên Amazing English Tour dẫn đoàn tham quan nhà lưu niệm nhà thơ Chế Lan Viên

Mới nhất

Hòn ngọc Bali giữa biển xanh

30/04/2024 lúc 17:44

 Người Việt đi du lịch Bali, hầu như chỉ biết đến những bãi tắm xa

Tự do xanh quá, mênh mông quá

30/04/2024 lúc 04:11

Thơ ca không phải là ghi chép lại lịch sử nhưng lịch sử qua thơ mang một vẻ đẹp bất ngờ và độc đáo không thể hình dung hết. Tuy nhiên, để làm được điều đó, thi sĩ phải thực sự tài năng và có cơ hội tiếp cận được hiện thực lộng lẫy trong những thời khắc có một không hai của lịch sử. Hai mươi năm đánh trận trường kỳ, cả dân tộc không đêm nào ngủ được, cả dân tộc hành quân ra trận, cả dân tộc đội triệu tấn bom để hái mặt trời và có ngày Chiến thắng 30 tháng tư năm 1975, cũng là ngày mở ra cánh cửa hòa bình, thống nhất non sông cho đất nước.

Trên đất đồi đã thôi thuốc súng

28/04/2024 lúc 16:38

Để thấy sự hồi sinh của một vùng đất, đôi khi phải làm khách vãng lai quan sát. Nhận ra

Mùa hoa chêng đỏ

28/04/2024 lúc 16:33

Chưa bao giờ chêng nghĩ mình là một loài hoa được nâng niu, chiều chuộng, cũng không mơ được

Trận pháo kích Cứ điểm 241

28/04/2024 lúc 16:31

Trưa ngày 30 tháng 4 năm 1975, dinh lũy cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn đã sụp đổ, miền

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

09/05

25° - 27°

Mưa

10/05

24° - 26°

Mưa

11/05

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground