Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 26/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Niềm tin, kỳ vọng vào các đại biểu dân cử

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ được tổ chức vào ngày 23/5/2021. Cùng với cử tri trong cả nước, cử tri tỉnh Quảng Trị đặt nhiều niềm tin, kỳ vọng vào các đại biểu dân cử sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, luôn đặt lợi ích của đất nước, của dân tộc lên trên hết và không ngừng đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Ông ĐẶNG HOÀNG QUÝ, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, TP. Đông Hà: Chú trọng tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện đại

Trước thềm bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cũng như mọi người dân, tôi mong muốn, những đại biểu được bầu chọn là những cá nhân tiêu biểu về đạo đức tác phong, tâm huyết, trách nhiệm và là những điển hình về bản lĩnh cũng như trí tuệ, xứng đáng đại diện ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, có những ý kiến phù hợp trên diễn đàn Quốc hội và HĐND các cấp để tạo ra quyết sách mạnh mẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước, không ngừng khẳng định uy tín, vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế. Đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, tôi rất mong các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp khi trúng cử tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt, tích cực tham gia xây dựng, hoạch định các chính sách quan trọng, đẩy mạnh đầu tư cho giáo dục và đào tạo, tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy học theo hướng hiện đại, các điều kiện cần thiết để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống, đạo đức, pháp luật. Đồng thời, cần tiếp tục rà soát, xây dựng, bổ sung những chính sách thu hút, đãi ngộ, nâng cao đời sống đối với cán bộ, giáo viên, tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi yên tâm công tác, toàn tâm toàn ý tập trung cho việc nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục học sinh trong các nhà trường, hoàn thành tốt sứ mệnh “gieo chữ”, “trồng người” được Đảng, Nhà nước giao phó. 

Bà BÙI THỊ VÂN ANH, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt tỉnh Quảng Trị: Đầu tư nhiều hơn nữa trang thiết bị y tế hiện đại cho các tuyến

Tôi có mong muốn cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 kế thừa và phát huy thành công đại hội đảng các cấp để lựa chọn những đại biểu có phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ, tâm huyết với đất nước, xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân tham gia vào các cơ quan quyền lực nhà nước. Đề nghị cơ quan chức năng tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND thật sự dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. Chất lượng đại biểu chỉ có thể được nâng cao khi tập trung thực hiện có hiệu quả cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND trên cơ sở tuân thủ đúng các quy định và quy trình bầu cử theo luật định. 

Tôi cũng mong muốn các đại biểu có những ý kiến đóng góp sâu sắc, phù hợp với thực tiễn để Quốc hội và HĐND các cấp quan tâm hơn nữa việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đảm bảo các quyền lợi chính đáng của người tham gia bảo hiểm y tế cũng như nhân viên y tế. Đặc biệt, không ngừng đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại cho các tuyến; tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ y, bác sĩ được tham gia nhiều hơn các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn trong và ngoài nước nhằm nâng cao tay nghề, chất lượng khám chữa bệnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe của Nhân dân.

Ông VÕ CÔNG HOAN, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh: Bầu cử - quyền, trách nhiệm và kỳ vọng

Sau khi nghiên cứu các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, với tôi, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực sự là một cuộc sinh hoạt chính trị sâu rộng, kế tiếp sau thành công của đại hội đảng các cấp. Với 4 tháng của quy trình bầu cử, tôi đã tập trung tìm hiểu, nghiên cứu để có đáp án cho câu hỏi: “Nên lựa chọn bầu ai xứng đáng đại diện cho mình”, với kỳ vọng: Đại biểu ứng cử ngoài đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quy định nói chung, phải là người có bản lĩnh chính trị vững vàng, không tham nhũng, quan liêu, hách dịch; có trình độ, năng lực, có kinh nghiệm công tác, phản ánh được nguyện vọng, yêu cầu bức thiết của cử tri, của Nhân dân tại diễn đàn của các cơ quan quyền lực; quan tâm đến lợi ích thiết thực của dân, không hứa và không nói suông khi tiếp xúc với cử tri, Nhân dân.

Với ĐBQH, tôi mong muốn việc xây dựng luật phải kịp thời để thể chế đường lối, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; quan tâm thể chế đầy đủ các quy định của Hiến pháp năm 2013 về các quyền công dân, dự báo sự phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập để đảm bảo cho bộ luật, luật được ban hành có tính ổn định, tránh việc phải sửa đổi, bổ sung nhiều lần. Đối với địa phương chưa cân đối được ngân sách, đại biểu cần nghiên cứu để đề xuất với Quốc hội, Chính phủ xem xét bố trí ngân sách, dự án phù hợp tạo điều kiện cho địa phương phát triển.

Đối với đại biểu HĐND các cấp của tỉnh Quảng Trị trúng cử, tôi kỳ vọng đại biểu phải thực hiện đầy đủ chương trình hành động của mình với HĐND cấp mình và cử tri, Nhân dân nơi mình được bầu. Các địa phương của Quảng Trị vừa phải gánh chịu hậu quả nặng nề của thiên tai nên gặp nhiều khó khăn, đại biểu phải nghiên cứu đề xuất với HĐND quyết định các biện pháp phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh tạo đà phát triển của từng địa phương. Việc tiếp xúc cử tri cần thiết thực, hiệu quả, nắm bắt kịp thời các vấn đề bức xúc của Nhân dân để báo cáo với HĐND, kiến nghị cơ quan, người có trách nhiệm giải quyết để trả lời cử tri. 

Ông NGUYỄN VĂN HIẾU, Trưởng thôn Mai Lộc 2, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ: Cần phản ánh kịp thời tâm nguyện chính đáng của Nhân dân

Tôi kỳ vọng các đại biểu được bầu chọn có đầy đủ năng lực, nhiệt huyết, đủ sức, đủ tài, đủ tâm để thực hiện trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; đồng thời mong các đại biểu luôn nêu cao tính gương mẫu, thực hiện nghiêm túc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Đối với địa phương, tôi cũng như nhiều người dân khác rất mong muốn cấp trên ưu tiên đầu tư xây dựng hoàn thiện Khu Đền thờ Vua Hàm Nghi và các tướng sĩ Cần Vương trở thành khu du lịch lịch sử, tâm linh có sức hút lớn hơn nữa đối với du khách để trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn ở vùng Cùa.

Quan tâm hỗ trợ các loại giống cây trồng, con nuôi phù hợp, có hiệu quả kinh tế cao; tăng cường tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cho người dân để áp dụng vào sản xuất; có chính sách đầu tư mạnh hơn nữa vào lĩnh vực nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, nông nghiệp công nghệ cao, tìm kiếm thị trường, hỗ trợ đầu ra cho nông sản… để giúp người dân nâng cao thu nhập. 

Đồng thời mong các đại biểu trúng cử phải luôn gần dân, lắng nghe ý kiến, tâm nguyện chính đáng của người dân để chuyển tải đến cấp có thẩm quyền giải quyết thỏa đáng, nhất là các vấn đề về kinh tế - xã hội, an ninh trật tự, môi trường. Các đại biểu phải luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt phần việc của người đại biểu dân cử, thực hiện những lời hứa trước dân và thực sự đại diện cho tiếng nói, tâm nguyện của Nhân dân. 

Bà TRẦN THỊ THANH HÀ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh: Hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, góp phần xây dựng quê hương, đất nước văn minh, giàu đẹp

Xác định tầm quan trọng của bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, đặc biệt là trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Tôi mong muốn các ứng cử viên trúng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp đem hết khả năng và tâm huyết để phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, quan tâm và triển khai nhiều chương trình, kế hoạch thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng đất nước phát triển và nâng cao đời sống mọi mặt của Nhân dân. Quan tâm hỗ trợ xây dựng tổ chức hội phụ nữ vững mạnh toàn diện; luôn sâu sát, chia sẻ và lắng nghe, tiếp nhận những tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất liên quan đến thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển đội ngũ cán bộ nữ, tăng tỉ lệ cán bộ nữ tham gia quản lý, lãnh đạo.

Thường xuyên chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ yếu thế trong xã hội. Xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường; tạo điều kiện tốt cho phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc; lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong các chương trình, kế hoạch... để chính sách được đưa ra thiết thực và sâu sát với thực tiễn hơn, góp phần thực hiện các mục tiêu về bình đẳng giới, xây dựng quê hương, đất nước phát triển văn minh, giàu đẹp.

Già làng HỒ VĂN KHOONG, bản Vây 2, xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa: Quan tâm hơn nữa đến đời sống người dân miền núi

Cuộc bầu cử sắp tới, tôi kỳ vọng cử tri sáng suốt lựa chọn bầu ra được những đại biểu ưu tú, có đức, có tài để có thể thực hiện tốt trọng trách là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân. Tôi cũng mong rằng ngày càng có nhiều đại biểu là người đồng bào dân tộc thiểu số được bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp, qua đó họ nắm bắt, hiểu rõ hơn tâm nguyện của cử tri để chuyển tải được mong muốn, nguyện vọng chính đáng của cử tri lên các cấp chính quyền.

Đối với đời sống của người dân vùng cao, tôi mong muốn Đảng, Nhà nước, cần có những chính sách hỗ trợ tốt hơn về cây trồng, vật nuôi, chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất nhằm thay đổi thói quen canh tác của bà con để giúp bà con có điều kiện làm ăn thoát nghèo và từng bước vươn lên có thu nhập khá nuôi con cái ăn học, góp sức xây dựng bản làng ngày càng ấm no.

Đồng thời, mong rằng sẽ có thêm nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu như đường giao thông, trường lớp, thủy lợi, trạm y tế, hệ thống cấp nước sinh hoạt.

Cuối cùng, tôi mong muốn các giá trị văn hóa truyền thống, độc đáo của đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Kô được Nhà nước đầu tư nhiều hơn nữa để bảo tồn và phát huy tốt hơn. 

Ông THÁI VĂN LONG, xã Hải Quy, huyện Hải Lăng: Đại biểu phải thật sự đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của cử tri

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là một sự kiện rất quan trọng để đưa đất nước vươn lên tầm cao mới, phát triển về mọi mặt. Là một cử tri, tôi mong muốn các đại biểu trúng cử nhiệm kỳ này sẽ là những nhân tố ưu tú, năng động, hết lòng vì dân. Trước ngày hội lớn của toàn dân, tôi thấy phấn chấn và tin tưởng hơn vào chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước và tôi kỳ vọng, đối với đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện cần trả lời rõ, thấu đáo những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri, tránh tình trạng hứa sớm trả lời kiến nghị nhưng không thực hiện, làm mất niềm tin với cử tri. Đối với đại biểu HĐND cấp xã, do tính chất về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu thành phần, cho nên đại biểu HĐND ở cấp xã còn có những hạn chế. Cụ thể là hầu hết người trúng cử là cán bộ, công chức, viên chức, vì vậy khi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND có lúc họ thực hiện chưa hết trách nhiệm, thiếu tâm huyết... 

Cũng chính vì những bất cập này của đại biểu HĐND cấp xã nên nhiều cử tri không còn mặn mà với các đợt tiếp xúc cử tri ở địa phương, bởi vậy ở một số nơi mới có tình trạng mỗi lần thông báo tiếp xúc cử tri thì khu dân cư phải bố trí cử người tham gia cho có số lượng… Tôi thiết nghĩ thực tế này cần phải được chấn chỉnh để củng cố niềm tin của cử tri vào các đại biểu được bầu. Để từ đó cử tri phấn khởi, có niềm tin tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri và gửi gắm tâm nguyện thật sự vào những vị đại biểu mà họ bầu chọn.

 

Nhóm phóng viên (lược ghi)
http://www.baoquangtri.vn/Chinh-tri/modid/415/ItemID/157329/title/Niem-tin-ky-vong-vao-cac-dai-bieu-dan-cu

Mới nhất

Chùm thơ Trần Đức Tín

24/04/2024 lúc 17:21

Nhà thơ Trần Đức Tín, bút danh Khét, sinh năm 1989, quê quán Cà Mau, hiện đang làm

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

19/04/2024 lúc 17:46

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

19/04/2024 lúc 16:43

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Quảng Trị năm 2024

11/04/2024 lúc 00:52

TCCV Online - Sáng nay 10/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

27/04

25° - 27°

Mưa

28/04

24° - 26°

Mưa

29/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground