Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 27/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Quảng Trị cần hướng đến nội dung báo chí kiến tạo và giải pháp

TCCVO - Sáng ngày 5/1/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp tổ chức hội nghị giao ban các cơ quan chủ quản báo chí năm 2023 để đánh giá kết quả việc phối hợp tham mưu, chỉ đạo, quản lý báo chí và đánh giá hoạt động các cơ quan báo chí địa phương năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Báo Quảng Trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị và các ngày kỷ niệm lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh. Trong năm qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh đã chú trọng, quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, thực hiện Luật báo chí, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam cho đội cũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí tại địa phương.

Báo Quảng Trị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, phản ánh toàn diện tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của tỉnh, góp phần định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong cán bộ và Nhân dân cùng tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đối với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác lãnh đạo, quản lý hoạt động báo chí; chỉ đạo, quản lý báo chí trong việc cung cấp và định hướng thông tin ở nhiều lĩnh vực và những vấn đề được dự luận xã hội quan tâm. UBND tỉnh đã quan tâm, bố trí kinh phí, đầu tư cơ sở vật chất, biên chế, đào tạo…, giúp Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh ổn định về nhân sự, tài chính và bảo đảm thông tin đúng tôn chỉ, mục đích.

Chỉ đạo Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tập trung tuyên truyền về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh, các giải pháp đột phá của các cấp, các ngành, chú trọng công tác xúc tiến đầu tư, tái cơ cấu trên các lĩnh vực. Chỉ đạo tiến hành rà soát, đánh giá toàn diện nguồn nhân lực để có giải pháp quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, bố trí công tác và nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên; tiếp tục nâng cao chất lượng sản xuất nội dung chương trình, chuyên đề, chuyên mục; tích cực ứng dụng chuyển đổi số.

Trong năm qua, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh bám sát kế hoạch, nhiệm vụ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao, chủ động, tích cực chỉ đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; công tác xây dựng Đảng xây dựng chính quyền của tỉnh nhà và không ngừng cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng, sản xuất chương trình.

Về phía Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, trong năm 2023 đã chỉ đạo Tạp chí Cửa Việt giữ vững định hướng tôn chỉ mục đích, tập trung xuất bản 12 số báo hàng tháng và 04 số chuyên đề trong năm có chất lượng tốt. Các số báo đã xuất bản có nội dung tuyên truyền phù hợp và sát thực với từng sự kiện. Hình thức thiết kế cải tiến rõ nét, phát hành kịp thời và được độc giả trong và ngoài tỉnh đánh giá cao. Chỉ đạo Ban Biên tập Tạp chí tiến hành rà soát, sắp xếp, bố trí công việc phù hợp với trình độ, năng lực chuyên môn của từng biên tập viên, đảm bảo thực hiện tốt công việc được giao. Luân phiên thay đổi biên tập viên làm thư ký tòa soạn từng số; tập huấn kỷ năng sử dụng Facebook, fanpage và các kỷ năng khác…

Qua sự chỉ đạo của đơn vị chủ quản, Tạp chí Cửa Việt đã tuyên truyền sâu rộng các sự kiện quan trọng diễn ra trong năm 2023. Mỗi số báo trong năm đều có chủ đề phù hợp với từng sự kiện trong tháng, được bạn đọc đánh giá cao. Đặc biệt Tạp chí Cửa Việt số chuyên đề 9 (tháng 6/2023) chủ đề “Mở cõi & bang giao”, tập trung các nội dung nghiên cứu về chúa Tiên Nguyễn Hoàng với đất dựng nghiệp Quảng Trị và tầm nhìn chiến lược ngoại giao lúc bấy giờ đã để lại ấn tượng và dư luận tốt trong lòng bạn đọc và văn nghệ sĩ; Tạp chí số 347 (tháng 8/2023) chủ đề "Hoàng Phủ Ngọc Tường - Nước non ngàn dặm…" là số báo tưởng nhớ nhà văn tài hoa quê hương Quảng Trị cũng đã để lại nhiều xúc cảm cho người đọc...

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận một số vấn đề liên quan đến công tác chuyển đổi số báo chí; nâng cao chất lượng tin, bài nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin và trải nghiệm ngày càng cao của độc giả; xây dựng cơ sở vật chất trong các cơ quan báo chí...

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam phát biểu kết luận chỉ đạo - Ảnh: T.T

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam phát biểu kết luận chỉ đạo - Ảnh: T.T

Kết luận hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam đánh giá cao trách nhiệm, nỗ lực và kết quả đạt được của các đơn vị chủ quản và các cơ quan báo chí địa phương trong năm 2023.

Xác định chuyển đổi số báo chí là xu thế tất yếu và cấp bách, vì thế các cơ quan báo chí trong tỉnh cần chuẩn bị và tự nâng cao nền tảng số, năng lực số qua đào tạo nhân lực và nâng cấp trang thiết bị. Các cơ quan báo chí cần tăng cường liên kết nội dung và chia sẻ tin bài qua mạng xã hội để đẩy mạnh hiệu quả truyền thông. Nội dung cần hướng đến báo chí kiến tạo và giải pháp để giải quyết các vấn đề xã hội có chiều sâu. Đề nghị các cơ quan báo chí địa phương bám sát quy hoạch báo chí của tỉnh và triển khai thực hiện Kế hoạch Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Thực hiện: Thanh Long

Mới nhất

Đại hội Phân hội Văn học tỉnh Quảng Trị, nhiệm kỳ 2024-2029

16 Giờ trước

Ngày 26/4/2024, Phân hội Văn học-Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị đã tiến hành Đại hội VII, nhiệm kỳ 2024-2029 nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động nhiệm kỳ qua và xây dựng phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới.

Chùm thơ Trần Đức Tín

24/04/2024 lúc 17:21

Nhà thơ Trần Đức Tín, bút danh Khét, sinh năm 1989, quê quán Cà Mau, hiện đang làm

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

19/04/2024 lúc 17:46

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

19/04/2024 lúc 16:43

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

28/04

25° - 27°

Mưa

29/04

24° - 26°

Mưa

30/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground