Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 20/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Thần tượng

TRUYỆN NGẮN dự thi

          Nga sinh ra mà chẳng biết bố mẹ mình là ai bởi hầu hết những đứa trẻ trong trại trẻ mồ côi này đều như vậy. Con cái không có quyền kén chọn bố mẹ, nhưng đứa con nào cũng mong mình có một gia đình đầy đủ cả bố lẫn mẹ. Từ nhỏ Nga đã sống trong mặc cảm khi biết mình chỉ là một đứa con bị bỏ rơi, một đứa con mà những người sinh ra mình không chờ đợi mà chỉ là kết quả của một lỗi lầm. Cuộc sống cứ thế trôi đi  nhưng trong lòng vẫn thiếu thốn tình cảm gia đình mà những đứa trẻ bình thường nào cũng có được. Chổ dựa tinh thần duy nhất của Nga đó là thần tượng. Món ăn tinh thần của Nga là được xem các chương trình ca nhạc có thần tượng hát. Thần tượng của Nga là một anh chàng ca sĩ điển trai rất được lòng các fan hâm mộ tuổi xì tin. Mỗi khi thần tượng cười  với cái má lúm đồng tiền đẹp đến mê hồn! Anh trở thành thần tượng nhiệt tình, lãng mạn và thủy chung trong tâm khảm Nga.

Khi nghe tin thần tượng đi lưu diễn ở nước ngoài về Việt Nam, Nga cùng nhiều bạn trẻ đứng chờ cả đêm ở sân bay đón thần tượng. Thế là chẳng ngại trời khuya rét buốt, nhóm bạn trẻ tuổi teen  chen lấn, hò hét tên thần tượng một cách điên dại. Nga chuẩn bị cả một pano hình thần tượng cùng với dòng chữ: “ I LOVE YOU” rồi đưa lên cao quá đầu vẫy vẫy, lại còn nhảy tưng tưng, miệng thì hò hét tên thần tượng đến khàn đặc cả giọng, để rồi bị viêm họng cả tuần sau chưa khỏi. Nga còn sưu tầm đồ vật, giai thoại về thần tượng, ra sức tìm tòi, chắp nhặt, sao chép, say mê như ong say mật. Càng ngày cái niềm say mê đó càng bùng phát dữ dội khiến em tìm mọi cách để gom tiền mua vé xem không sót buổi ca nhạc nào có thần tượng hát. Nga say mê đến nổi sẵn sàng đấu khẩu, thậm chí đấm đá chỉ vì một người nào đó có lời nhận xét không hay về thần tượng, thậm chí khóc nức nở khi không bảo vệ được thần tượng khỏi những lời nói xấu . Nga sẽ cười khinh khỉnh, cái nhìn bực bội  khi đề cập tới thần tượng mà bạn nào đó không biết một tí gì. Những bức hình của thần tượng Nga xem như bảo bối, như một cái gì đó thiêng liêng, đôi khi bất khả xâm phạm. Những phát ngôn của thần tượng luôn in sâu vào trí óc của Nga, yêu thân tượng còn hơn yêu cả bản thân mình, thần tượng đối với Nga luôn hào nhoáng, đẹp đẽ. Không những thế Nga còn học cách sống và thói quen sinh hoạt của thần tượng một cách máy móc  cho dù có lố bịch và kệch cỡm ra sao…  

 Ngày Nga nhận được giấy báo trúng tuyển vào đại học, Nga đã sung sướng biết nhường nào. Nga đón nhận niềm vui bằng cách khóc thật lớn, khóc để quên đi cách gọi mà người đời thường gọi những đứa trẻ như cô. Nga càng sùng bái thần tượng của mình hơn khi biết chính những đêm biểu diễn từ thiện của những người nghệ sỹ như anh đã giúp cho những đứa con mồ côi vững bước trên giảng đường đại hoc.

Vào đại học, không ít con trai thông minh, tuấn tú theo đuổi Nga nhưng cô bỏ qua mọi lời tỏ tình của các chàng trai, không ai khiến Nga động lòng. Ngày tháng thoi đưa Nga vẫn là một cô thiếu nữ xinh đẹp, tình cảm của Nga đối với thần tượng má lúm đồng tiền của mình thì lớn lên theo năm tháng trong ý nghĩ của Nga. Trong phòng ký túc xá dán đầy áp phích phim, ca nhạc với hình ảnh của thần tượng. Đàn ông má lúm đồng tiền đã trở thành đối tượng lưu luyến khó quên trong Nga, cô nguyện suốt đời sống trong giấc mơ , với hình ảnh của thần tượng. Nhân vật đã trở thành đối tượng lưu luyến khó quên trong giấc mơ hàng đêm của Nga. Không chỉ riêng Nga mà nhiều video clip các fan nữ phát cuồng được phát tán công khai đang làm xôn xao trên mạng xã hội trong thời gian gần đây, nhất là các cô nàng lãng mạn xì teen.Thỉnh thoảng Nga còn hét toáng lên hoặc khóc rưng rức khi nghe thần tượng hát, tâm tư Nga vui buồn thất thường theo thần tượng. Mỗi ngày lướt qua trang báo mạng đều thấy giật tít về sự hâm mộ thần tượng bằng những hành động quái lạ, thái quá, thậm chí kỳ quặc đến mức khó tưởng tượng được của các fan hâm mộ... 

Một hôm Nga được biết, Thần tượng sẽ biểu diễn từ thiện tại trại trẻ mồ côi, trái tim son trẻ của cô bỗng chốc háo hức vô cùng.  Hôm đi tham dự buổi biểu diễn của Thần tượng, Nga ăn diện hết sức nổi bật. Khi đến lượt Nga lên sân khấu tặng hoa, cô len lén dúi cho anh một mẩu giấy ghi số điện thoại của mình, Thần tượng chợt ngẩn người nhìn Nga, lẳng lặng nhận mẩu giấy. Ngay tối hôm ấy Nga nhận được điện thoại của Thần tượng.

            -Xin chào Nga, tôi là ca sỹ.

Nga bỗng chốc  dốc hết nỗi lòng hâm mộ của mình:

 -Anh có biết không, em đã nghe tất cả những bài hát của anh, trước kia em còn viết cho anh nhiều thư…

 Ca sỹ nói:

 - Cảm ơn cô. Tôi không nhớ lắm.

Nga nghĩ, anh ấy là một người nổi tiếng, biết bao nhiêu người viết thư cho anh ấy, đương nhiên không nhớ được mình.

Hôm sau,  thần tượng mời Nga cùng ăn một bữa cơm tại nhà hàng khiến cô mất ngủ cả đêm hôm đó. Nga và  thần tượng đã bắt đầu hẹn hò nhưng với điều kiện là phải trong vòng bí mật bởi anh là người nổi tiếng. Tất nhiên là Nga đồng ý cả hai tay. Có lần Nga hỏi thần tượng một cách ngây thơ, liệu em có xuất hiện trong cuộc hôn nhân của anh không ?Thần tượng đáp: “Có chứ, em là người quan trọng nhất cuộc đời  anh.”

Nhưng thần tượng cho ra nhiều băng đĩa mới, Nga chưa khi nào xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn trên báo của anh ta. Thần tượng cũng chưa bao giờ nhắc đến  chuyện kết hôn với Nga. Đó là điều duy nhất Nga thấy băn khoăn, lấn cấn. Suy nghĩ một cách cẩn trọng như vậy nên trong những ngày đầu mới yêu nhau, mặc dù thần tượng nói là chưa muốn cưới vợ, đưa ra lý do về sự chưa muốn cưới vợ của mình, đó là muốn tranh thủ thời gian phát triển sự nghiệp. Nga nghe thần tượng nói vậy thì biết vậy, cũng không phải là hoàn toàn không tin, song vẫn cứ muốn tìm hiểu kĩ cho chắc chắn. Nga đã tìm gặp những người thân quen với thần tượng, khéo léo tìm hiểu và biết được một thực tế phủ phàng là thần tượng đã có vợ, hơn nữa người vợ lại đang đau ốm bại liệt nửa người. Mấy người đó còn cho Nga biết thêm là tình trạng bệnh tật ấy mãi chẳng thể chữa khỏi. Họ còn kể rằng, vợ anh là người rất tốt và tình yêu của họ cũng rất đẹp. Trước đây chị là người lo toan chủ yếu cho nhu cầu sinh sống của gia đình nhỏ để anh yên tâm dấn thân vào sự nghiệp. Vẻ đẹp gọn gang, dân dã, chất phát, không cần trang điểm của chị, cộng với sự tốt tính, ngoan nết một lòng yêu thương chồng của chị đã cảm phục , thu hút trọn vẹn được cõi lòng anh yêu chị, cho dù anh có đa tình, đa cảm, tài hoa hấp dẫn nhiều cô gái, anh vẫn giữ được lòng thủy chung với vợ.

Nổi niềm đa đoan này chỉ nảy sinh trong lòng thần tượng khi không may vợ anh bị tai nạn giao thông. Sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, chị không tử vong, song không sao bình thường được, khiến chị thành bại liệt nửa người, nằm bất động trên gường bệnh hết tháng này sang năm khác. Thần tượng nuôi nấng, thuốc thang cho vợ, phục vụ chăm sóc người bệnh bại liệt. Bản tính tốt, lòng yêu thương vợ, luôn trách nhiệm với vợ, cộng với sự nhanh nhẹn khỏe mạnh trời cho, đã khiến thần tượng vượt qua được mọi khó khăn vất vả để chăm sóc người vợ ốm đau với hy vọng, cầu trời cho vợ dần dà cũng hồi phục sức khỏe. Nhưng rồi cứ mong mãi mà căn bệnh bại liệt của vợ anh cũng không khỏi, các biểu hiện của căn bệnh chỉ càng cho thấy là chị sẽ mãi mãi không đi được cho đến khi chết. Thảm trạng đầy bế tắc, hết hy vọng ấy đã làm cho một người đàn ông  tuổi còn trẻ, sung sức và quen đa tình đa cảm luôn luôn bị bứt rứt vì không được đáp ứng nhu cầu bản năng, thiếu thốn đàn bà theo trọn nghĩa đủ đầy cả tình yêu lẫn tình dục, càng điên đầu, tái tê lòng vì sự thiếu thốn, bức xúc này sẽ là mãi mãi, cho đến khi  gặp Nga.

Nga cứ suy nghĩ mãi, cuối cùng cô đã ngửa bài nói thẳng với thần tượng:

- Em muốn kết hôn với anh.

Thần tượng im lặng lâu lắm rồi nói một cách rất khó nhọc:

- Anh đã có vợ. Anh đã rất ân hận về điều giấu giếm của mình, thành thực xin lỗi em. Anh quyết không thể ly dị vợ, nếu em không muốn có thể sẵn sàng xa anh.

Nga nghĩ, Thần tượng còn trẻ, lại tài hoa tràn trề như thế làm sao có thể sống đơn thân. Khi nghe thần tượng trả lời, Nga cảm thấy hẫng hụt như trời sập đất lở. Trong đau khổ, Nga dần dần bình tĩnh, lại nêu ra với thần tượng đòi hỏi khác. Cô muốn gặp vợ anh, người đàn bà bại liệt mà đánh bại Nga một cách thảm hại. Thần tượng từ chối ngay nhưng Nga cứ năn nỉ mãi, cuối cùng thần tượng đành nhận lời.

Bước vào cửa nhà thần tượng, một mùi khai khai nồng nồng phả vào mặt. Trong căn phòng nhỏ bé và ẩm thấp, một người đàn bà đang nằm liệt trên giường. Thần tượng vội vàng bế đỡ thân thể vợ để thay chiếc ga trải giường bị nước đái làm bẩn. Đầy vẻ thuần thục và âu yếm, anh vệ sinh lau chùi thân thể cho vợ một hồi toát hết mồ hôi, anh mới chợt nhớ đến và giới thiệu với Nga, đây là vợ mình, đồng thời cũng giới thiệu Nga với vợ, một fan hâm mộ đến nhà thăm em.

Người đàn bà kia, kẻ thù tưởng tượng trong trái tim Nga xem ra chẳng còn sống bao lâu nữa, chị nhìn Nga gật đầu một cách yếu ớt, mệt mỏi. Khi thần tượng tiễn Nga ra khỏi nhà, Nga nói một cách đau khổ:

-         Tại sao anh lại giấu em?

Thần tượng thở dài nói:

-         Nói ra thì có ích gì. Vợ anh không thể rời khỏi anh, xuất phát từ đạo nghĩa phu thê, anh không thể bỏ vợ.

Nga nói: - Em sẵn sàng làm vợ anh để cùng trông nom chăm sóc chị ấy.

Thần tượng đáp:

-         Luật pháp không công nhận điều đó, mà cô ấy cũng yếu lắm rồi, không còn sống được bao lâu nữa đâu.

 

Nhưng từ sau hôm ấy, thời gian hẹn gặp nhau của thần tượng và Nga ít hơn nhiều so với trước. Lần nào cũng vậy, hễ mới gặp nhau được có tí chút là thần tượng đã nôn nóng đòi về:

-         Vợ anh bắt đầu nghi ngờ giữa anh và em có vấn đề từ hôm gặp nhau ở nhà anh. Bây giờ hễ anh ra khỏi nhà là cô ấy cứ thẩm vấn mãi.

Nga  bắt đầu giận dữ bất bình:

- Chị ta không thể đem lại hạnh phúc cho anh, dựa vào quyền gì mà chị ta đòi hỏi ở anh nhiều thế, thật là vô lý hết sức…?

- Anh không thể ly hôn cô ấy, nhờ công sức của cô ấy trước đây mà anh mới có được như ngày hôm nay.

Thần tượng càng lo lắng chăm sóc cho vợ, Nga hận vợ anh càng sâu. Cô bắt đầu tin người đàn bà kia là con yêu tinh ngăn trở tình yêu của hai người. Hôm kỷ niệm Nga nhận bằng tốt nghiệp đại học, Nga và thần tượng đã hẹn sẵn  cùng nhau đón mừng . Ngay từ sáng sớm Nga đã mua rất nhiều thức ăn, lại còn thắp nến trong nhà. Kết quả  đến chưa ngồi nóng chỗ đã bị người đàn bà kia gọi điện thoại bảo về. Nga tức giận gạt một phát đổ hết mọi thức ăn bày trên bàn chưa hề động tới rơi xuống đất.

 Từ sau ngày đó, Nga quyết không rời khỏi thần tượng, cô càng yêu anh. Thực tình thì thời gian đầu khi mới biết chuyện, Nga chưa từng có ý nghĩ chen ngang cuộc đời vợ chồng anh, Nga chấp nhận làm người tình bé nhỏ trong bóng tối chờ đến ngày vợ anh qua đời. Nhưng khi Nga đã có công ăn việc làm ổn định, bao nhiêu người thành đạt, giàu có theo đuổi, vậy mà lại đi trao cuộc đời con gái cho người đã có vợ. Một người đàn ông tốt như thế, Nga cảm thấy ông Trời không công bằng. Anh ấy nên là của mình, chứ không phải thuộc về người đàn bà vừa già vừa bệnh hoạn. Chị ấy không có quyền dùng bất hạnh của mình khoá chặt, cướp đoạt hạnh phúc suốt đời của anh. Cô không hiểu, một ca sỹ nổi tiếng như anh tại sao lại để một mụ đàn bà đau yếu nằm liệt giường sai khiến như vậy. Nếu đây là tình yêu, thì tình yêu ấy cũng quá ư không bình thường. Đây là ý nghĩ đầu tiên Nga muốn giải thoát giúp thần tượng. Cô không muốn anh ngày ngày đêm đêm bị người ta quản lý mất hết tự do. Cô không muốn yêu thầm trộm nhớ, yêu trong bóng tối, bằng sự điên cuồng si mê của mình, cô phải cứu người yêu khỏi cuộc đời tuyệt vọng.

Vào một buổi trưa định mệnh, Nga dùng chiếc chìa khoá nhà thần tượng mà mình đã trộm để đánh thêm một chiếc, đến mở cửa nhà anh. Cô đi vào buồng ngủ, người đàn bà kia đang nằm trên gường.Nghe thấy có người đi vào, người đàn bà ngẩng lên nói một cách không hề ngạc nhiên:

- Tôi biết ngày này rồi cũng sẽ đến. Cô yêu anh ta nhiều đến mức giết người ư, cô đã suy nghĩ kỹ chưa. Anh ta không hề yêu cô, anh ta chỉ đang lợi dụng cô để thực hiện mục đích của mình thôi…

Nga không chịu được những lời nói ám ảnh ấy, vội cầm ngay chiếc gối ấn mạnh lên mặt chị ta … Người đàn bà ấy đúng là rất yếu đuối, sau vài phút, tất cả đã kết thúc ngoài mong đợi. Khi Nga quay người đi ra, thì reng… reng. Có chuông điện thoại, số máy của thần tượng hiển thị trên màn hình. Anh hỏi: Em đang làm gì ở nhà anh vậy?.Thần tượng là chúa đa nghi và đoán mò. Nga tự tin trả lời  rằng: Em đang nhớ anh đến phát ốm, tối nay em mệt nên ở nhà  đi ngủ sớm...

Nga nghe tiếng thần tượng gầm gừ: Em đi ngủ bằng cái gối của vợ anh à, nhưng dù sao cũng cảm ơn em đã giải thoát cho anh khỏi món nợ cuộc đời...

Vậy là tất cả những hào hứng về một đám cưới trong mơ bỗng nhiên xẹp lép. Sau đó, Nga bình tĩnh đi rà soát khắp phòng và phát hiện ra, thần tượng đã khéo léo đặt camera nhỏ xíu ngay chậu hoa giả tại phòng ngủ của vợ.   Nga gục xuống trong tuyệt vọng, bên tai cô vang lên văng vẳng: Anh ta không hề yêu cô, anh ta chỉ đang lợi dụng cô để thực hiện mục đích của mình thôi… thần tượng của chính Nga đã hoàn toàn sụp đổ trong lòng cô.

Nga còn bị sốc nặng khi hay tin thần tượng  vỡ nợ vì thu không đủ chi. Nga không tin vào điều đó bởi tiền cát sê của thần tượng vào dạng khủng, gấp mấy lần các ca sĩ khác. Cát sê dạng khủng là do thần tượng cố tình phao tin vậy, còn thực tế thì cũng khiêm tốn thôi. Vì muốn chứng minh mình là người nổi tiếng nên phải mướn xe hơi loại sang đi diễn, mướn luôn nhiều người đóng vai fan hâm mộ để tặng hoa và thú bông… sự lừa dối của thần tượng đối với fan hâm mộ khiến Nga phát hiện thêm rằng: Thần tượng chỉ là một ước muốn hư ảo trong tâm trí của Nga mà thôi. Ngoài những chuyện điên rồ về thần tượng ra thì Nga vẫn sống bình yên và đi làm bình thường. Vậy nhưng trong phòng Nga vẫn dán đầy áp phích ngôi sao thần tượng,

 

Nga mệt mỏi mở cửa phòng. Một tiếng thở dài thoát ra khỏi đôi môi cô. Một ngày dài ở văn phòng đã qua. Căn phòng yên lặng. Quá yên lặng. Tiếng chân cô vang dội trên nền gạch men. Cô buồn rầu và hối tiếc nghĩ lẽ ra nó phải đầy  giọng trẻ con và tiếng chân chúng chạy thình thịch ra đón bố. Cô sẽ từ trong bếp hỏi vọng ra xem anh có mệt không ?

Lệ trào lên mắt cô, cô giận dữ gạt đi. “Nếu đừng quá mải say mê  thần tượng thì mình đã có thể có tất cả những điều đó”. Lời cô nói phá tan sự yên lặng, một lời nhắc nhở dai dẳng đến cuộc hôn nhân chưa bao giờ có. Cô vào phòng, đá đôi giày ra khỏi chân rồi nằm cuộn tròn trên chiếc gường đơn. Nga giận dữ gạt nước mắt, cô mất nhiều năm mới hiểu được như vậy. Cô đã thất bại trong tình yêu, trước đây cô cứ nghĩ sẽ không sống nổi nếu thiếu thần tượng. Cô đã chịu đựng nỗi đau mất anh như thế nào.Đồng hồ điểm tám giờ tối làm gián đoạn những mơ mộng của cô. Nga thở dài và tự đánh thức mình, cô cười để rũ bỏ những hình ảnh quá khứ. Chuông reo, “alo” đột nhiên lưỡi cô cứng lại khi nghe anh nói: “Nga phải không em!” - Nga nói. “Chào anh, lâu rồi không gặp”  gần như tiếng thì thầm. Thần tượng hắng giọng, nói một cách tự tin: “ Anh nhớ em lắm”. Một phút yên lặng, tâm hồn cô như đông cứng lại khi nghe thần tượng nói tiếp: “Chắc em cũng biết anh đang vỡ nợ, anh đang cần một số tiền để làm lại từ đầu, chỉ có em là giúp được anh thôi…?”.

Hai người cùng yên lặng một lần nữa để nhớ lại mối quan hệ hiện tại của cả hai. Hiện tại thần tượng đang sống một mình. Cái chết của vợ anh ta như là một sự ngẫu nhiên, không gây ngờ vực cho bất cứ ai. Anh ta cũng chưa có người tình mới. Nhưng anh ta không hề muốn kết hôn với Nga, anh ta chỉ muốn tiền bạc của cô mà thôi. Bên tai cô văng vẳng tiếng người đàn bà đã chết: Anh ta không hề yêu cô, anh ta chỉ đang lợi dụng cô để thực hiện mục đích của mình thôi…Nga trả lời: Nếu em không giúp anh thì sao. Anh ta trả lời không chút do dự: Thì cái clip em giết vợ anh sẽ đến được nơi nó cần đến.

Họ thỏa thuận giờ gặp nhau vào tối hôm sau tại nhà cô. Anh gác máy. Nga chậm chạp gác máy. Cô rót ly rượu đầy và uống cạn .Nga vội vã ra khỏi nhà vào sáng sớm, cô phải chuẩn bị nhiều thứ cho buổi tối đặc biệt ngày hôm nay.

Chiều hôm đó Nga nghỉ làm. Cô đi ra ngoài mua thêm một ít đồ cần thiết nữa. Nga trở về nhà, chân bước nặng nề. Căn nhà vốn yên lặng nay càng trở nên u ám. Cô vội vã vào bếp để chuẩn bị vài món uống với rượu. Mọi thứ đã sẵn sàng, tất cả đều sắp xếp đúng chỗ. Trước khi mặt trời lặn, cô  nhìn lại chiếc bàn giữa phòng.

Nga vội vã đi tắm. Cô vừa tắm vừa nghĩ đến lúc gặp lại thần tượng. Tắm xong, cô đứng trước chiếc gương phản chiếu toàn thân và nhận xét thật khách quan người phụ nữ thất bại đang nhìn cô, trông cô không còn cái vẻ là cô gái tràn trề nhựa sống như trước đây . Cô mỉm cười chua chát và đi vào phòng  để thay quần áo.

Bộ áo váy Nga thích nhất lúc này, một chiếc áo đầm màu đen. Tóc cô  búi cao, đơn giản và không trang điểm. Mọi thứ đều dành cho  tối nay, kế hoạch của cô kiên quyết như vậy.Một cái nhìn cuối cùng  cho thấy tất cả đều hoàn hảo.

Chuông cửa reo. Nga chậm chạp ra mở cửa.  Khi mở cửa, cả hai không nói được tiếng nào, cô và thần tượng nhìn sững nhau một lúc. Anh lặng lẽ trao cho cô một bó hoa, đi vào nhà, quay lại nhìn cô và nói: “Em đã chuẩn bị tiền cho anh chưa vậy”.

Cô cảm thấy tim nhói lên vì đau đớn. Cô dẫn anh vào phòng, Nga rót rượu và nói: Đây là lần cuối cùng chúng ta gặp nhau, cuối bữa ăn tối hôm nay, tôi đưa anh tiền, còn anh đưa tôi cái clip, tất cả sẽ kết thúc, đường ai nấy đi.

Nga rót thêm rượu và khăng khăng bảo họ phải uống hết mình cho đêm cuối cùng này. Sáng hôm sau, người đàn bà cho thuê nhà theo giờ hẹn tự mở cửa vào gọi Nga. Bà ta đã thấy hơi lo thì sự yên lặng vỡ tan vì tiếng rú của bà ta. Bà lôi điện thoại gọi cấp cứu, chỉ vài phút sau xe cứu thương và công an đã đến nơi.

            Những bác sỹ cấp cứu bước ra khỏi phòng, lắc đầu. Họ không thể làm gì được nữa. Hai người đã uống một số lượng thuốc quá lớn. Theo tay chỉ của người đàn bà cho thuê nhà vẫn còn đang run rẩy, hai ly rượu vang và  một chai rượu vang đã uống hết. Căn phòng giống như là lăng mộ của hai người yêu nhau. Đây rõ ràng là một vụ tự tử nhưng vì lý do gì thì chỉ có trời mới biết…

Trong cuộc sống chắc ai cũng có 1 thần tượng của riêng mình, đó là người mình ngưỡng mộ, có thể về tài năng, về sắc đẹp. Thần tượng là người mà ta yêu quý hoặc có thể ta cũng muốn trở thành 1 người giống vậy.Trong mắt ta, thần tượng luôn luôn hoàn hảo. Đôi khi ta có thể làm những điều hơi khó hiểu 1 chút, thậm chí mất mạng vì thần tượng.....

T.H

Thu Hiền
Bài viết đăng trên Tạp chí Cửa Việt số 290 tháng 11/2018

Mới nhất

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

23 Giờ trước

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

19/04/2024 lúc 16:43

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Quảng Trị năm 2024

11/04/2024 lúc 00:52

TCCV Online - Sáng nay 10/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024

09/04/2024 lúc 17:57

TCCV Online - Sáng ngày 9/4/2024, tại thư viện tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024.

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

21/04

25° - 27°

Mưa

22/04

24° - 26°

Mưa

23/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground