Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 19/04/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Tổng hợp góp ý của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ (kỳ 2)

*Nhận định khái quát tình hình (mở đầu)

Hầu hết ý kiến cho rằng phần khái quát tình hình ngắn gọn, đầy đủ; phản ánh những khó khăn; thuận lợi và quyết tâm chính trị của Đảng bộ và nhân dân Quảng Trị trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

 Tuy nhiên:

- Có ý kiến đề nghị luận đoạn: “…Việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội” (khổ thứ nhất, trang 1) nên viết gọn lại như sau: “ Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội”…

- Có ý kiến đề nghị bổ sung nội dung “nhất là đội ngũ cán bộ trí thức, cán bộ chủ chốt chủ chốt của tỉnh còn hạn chế” vào cụm từ “Điều kiện nguồn lực của tỉnh chưa đáp ứng với nhu cầu phát triển của tỉnh”.

-  Có ý kiến cho rằng nhận định “Điều kiện nguồn lực của tỉnh chưa đáp ứng với nhu cầu phát triển; biến đổi khí hậu, hạn hán, lũ lụt, dịch bệnh, sự cố ô nhiễm môi trường biển… đã tác động trực tiếp và ảnh hưởng lớn đến quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và đời sống nhân dân trong tỉnh” hơi dài và nên viết lại như sau “ Nguồn lực của tỉnh chưa đáp ứng với nhu cầu phát triển; thiên tai, dịch bệnh sự cố ô  nhiễm môi trường biển …  nhân dân trong tỉnh;”.

-Có ý kiến đề nghị tiểu mục “Hoạt động báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình, sáng tác văn học nghệ thuật có bước phát triển cả về hình thức và nội dung” thuộc tiết 1.4 Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; các vấn đề xã hội được chú trọng thực hiện, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên (trang 8) cần thêm vào nội dung sau: “Hoạt động văn học nghệ thuật đã khẳng định vị thế của mình trong đời sống xã hội, tạo được chỗ đứng vững chắc trong nền văn học nghệ thuật của cả nước nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng. Tạo chuyển biến rõ nét trong đời sống tinh thần của nhân dân; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”trên lĩnh vực văn hóa văn nghệ.Đội ngũ văn nghệ sĩ luôn kiên định, vững tin đối với Đảng, gắn bó sâu sắc với đời sống nhân dân, toàn tâm phấn đấu nâng cao chất đường sáng tác”.

PV
Bài viết đăng trên Tạp chí Cửa Việt số 311

Mới nhất

Long trọng tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

2 Giờ trước

Sáng nay 19/4/2024, Trường PTDT Nội Trú Gio Linh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 ra mắt mô hình “Phụ nữ, Cà phê và Sách”

3 Giờ trước

Sáng nay 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 (thành phố Đông Hà) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ,

Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

12/04/2024 lúc 16:01

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà tổ chức hội

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Quảng Trị năm 2024

11/04/2024 lúc 00:52

TCCV Online - Sáng nay 10/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024

09/04/2024 lúc 17:57

TCCV Online - Sáng ngày 9/4/2024, tại thư viện tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024.

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

20/04

25° - 27°

Mưa

21/04

24° - 26°

Mưa

22/04

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground